cách sắp sếp nhà cửa gọn gàng, dọn nhà gọn gàng ngăn nắp như thế nào

Cẩm nang dọn dẹp nhà cửa nhanh gọn, ý nghĩa của việc dọn dẹp nhà cửa

thói quen dọn dẹp nhà cửa, lợi ích cảu việc gọn gàng ngăn nắp

Cẩm nang giúp phù phép việc nhà nhanh gọn - AZ Clear

cách sắp sếp nhà cửa gọn gàng, dọn nhà gọn gàng ngăn nắp như thế nào, Cẩm nang dọn dẹp nhà cửa nhanh gọn, ý nghĩa của việc dọn dẹp nhà cửa, thói quen dọn dẹp nhà cửa, lợi ích cảu việc gọn gàng ngăn nắp
Ai trong chúng ta cũng biết, việc nhà là một phần không thể tránh khỏi của cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thời gian và năng lượng dồi dào để dành cả ngày cho công việc nhà. Nếu bạn đang phải ngán ngẩm trước lượng việc nhà chồng chất sau một ngày làm việc vất vả, bài viết này sẽ là cẩm nang cứu cánh cho bạn!
Cẩm nang giúp phù phép việc nhà nhanh gọn
569 Lượt xem

Ai trong chúng ta cũng biết, việc nhà là một phần không thể tránh khỏi của cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thời gian và năng lượng dồi dào để dành cả ngày cho công việc nhà. Nếu bạn đang phải ngán ngẩm trước lượng việc nhà chồng chất sau một ngày làm việc vất vả, bài viết này sẽ là cẩm nang cứu cánh cho bạn! Chúng tôi sẽ chia sẻ những mẹo vặt giúp việc nhà trở nên nhanh gọn hơn bao giờ hết qua nội dung dưới đây.

Những ý tưởng giúp bạn phù phép việc nhà nhanh gọn

Trong cuộc sống bận rộn, việc tìm kiếm cách làm cho công việc nhà trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn là một nhu cầu thiết yếu. Dưới đây là một số ý tưởng giúp bạn 'phù phép' việc nhà, giảm bớt thời gian và công sức bạn phải bỏ ra hàng ngày.

Phân bổ thời gian hợp lý

Bạn hãy bắt đầu bằng việc lập kế hoạch cho ngày của bạn. Bước đầu là xác định những công việc quan trọng và cần ưu tiên hoàn thành trước. Việc phân loại công việc theo mức độ quan trọng sẽ giúp bạn tập trung vào những nhiệm vụ cần thiết nhất trước, đồng thời tránh lãng phí thời gian vào những việc ít quan trọng.

Mẹo để làm là phân chia thời gian của bạn thành các khối, với mỗi khối dành cho một loại công việc cụ thể. Ví dụ, bạn có thể dành 30 phút buổi sáng để dọn dẹp nhanh, sau đó dành thời gian còn lại cho công việc hoặc nghỉ ngơi. Điều này không chỉ giúp bạn quản lý thời gian tốt hơn mà còn tạo ra một lịch trình cân đối, giúp bạn không bị quá tải.

phân bổ thời gian hợp lý

Bạn nên hình thành thói quen làm việc nhà hàng ngày giúp việc này trở nên dễ dàng hơn. Việc nhỏ như lau bàn, rửa bát sau bữa ăn, hoặc dọn dẹp phòng khách mỗi tối có thể giúp bạn tránh tình trạng công việc nhà tích tụ và trở nên quá tải.

Tuy nhiên, những công việc “không tên” này thường chiếm của bạn khá nhiều thời gian. Nếu như bạn là người bận rộn, thì có lẽ việc tự vệ sinh, dọn dẹp nhà cửa là khá nan giải. Dù bạn có phân bổ thời gian thế nào, cũng khó hoàn thành trọn vẹn. Do vậy, rất nhiều người, trong trường hợp này, đã tìm đến các Công ty vệ sinh để thuê dịch vụ vệ sinh nhà cửa, dọn dẹp, sắp xếp đồ đạc, bài trí đồ dùng ngăn nắp; lau chà sàn nhà, vệ sinh, dọn dẹp phòng ngủ, nhà tắm… 

Tham khảo thêm: 6 mẹo để tủ quần áo của bạn gọn gàng hơn

Xem phim hoặc nghe nhạc thụ động

Xem phim hoặc nghe nhạc không chỉ là hoạt động giải trí; chúng còn có thể trở thành người bạn đồng hành trong lúc bạn dọn dẹp nhà cửa. Bạn hãy thử mở một bộ phim hài hoặc một bản nhạc sôi động trong lúc bạn lau nhà, rửa bát, hoặc sắp xếp đồ đạc. 

Quan trọng là bạn phải chọn nội dung phù hợp. Âm nhạc với giai điệu vui tươi, sôi động thường là lựa chọn tốt nhất cho việc nhà, vì chúng tạo ra một bầu không khí năng động và tích cực. 

nghe nhạc thụ động

Đối với phim, bạn có thể chọn những chương trình nhẹ nhàng, hài hước mà không cần tập trung quá nhiều để theo dõi. Những podcast hay audiobook cũng là một lựa chọn tuyệt vời, giúp bạn giải trí trong khi vẫn có thể tập trung vào công việc.

Tham khảo thêm: 5 cách đơn giản để cứu một chiếc nồi bị cháy xén

Phân chia cho các thành viên trong gia đình

Để giảm áp lực làm việc nhà, có một cách đơn giản là bạn hãy phân chia công việc cho các thành viên khác trong gia đình. Việc này không chỉ giúp giảm tải áp lực công việc cho một người mà còn tạo cơ hội để tăng thêm tình cảm cho các thành viên trong gia đình. 

Một trong những bước đầu tiên và quan trọng nhất là phân công công việc dựa trên khả năng và sở thích của mỗi người. Ví dụ, nếu ai đó trong gia đình thích nấu ăn, hãy để họ chịu trách nhiệm về bếp núc. 

phân chia công việc cho các thành viên trong gia đình

Bạn nên thiết lập một lịch trình công việc cụ thể cho mỗi thành viên trong gia đình. Điều này giúp mọi người biết rõ nhiệm vụ của mình và tránh tình trạng lộn xộn, thiếu tổ chức. Bạn có thể sử dụng bảng công việc hoặc ứng dụng quản lý gia đình để theo dõi tiến độ công việc và nhắc nhở nhau về trách nhiệm.

Bạn đừng quên khuyến khích và ghi nhận mỗi thành viên khi họ hoàn thành công việc của mình. Việc này không chỉ tạo động lực mà còn tạo cảm giác được trân trọng và gắn kết trong gia đình. Những lời khen ngợi, một buổi tối xem phim cùng nhau, hoặc một bữa ăn ngon có thể là những phần thưởng tuyệt vời.

Tham khảo thêm: Mẹo vặt tẩy ố trong nhà tắm

Cuối cùng, việc quản lý và phân chia công việc nhà không chỉ là về việc giữ ngôi nhà gọn gàng và sạch sẽ, mà còn giúp bạn xây dựng một gia đình hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau. Mỗi lần bạn và gia đình cùng nhau hoàn thành công việc nhà là một cơ hội để tăng cường mối quan hệ và tạo ra những kỷ niệm đẹp đấy. Chúng tôi chúc bạn và gia đình luôn vui vẻ và hạnh phúc trong ngôi nhà yêu thương của mình nhé.

Ngoài ra, để nâng cao trải nghiệm không gian sống như bước vào các khách sạn, bạn có thể nhờ thêm đến sự trợ giúp từ các công ty chuyên cung cấp dịch vụ vệ sinh nhà cửa. Những công ty này sẽ đưa ra giải pháp vệ sinh hợp lý nhất dành cho bạn, sắp xếp, bài trí không gian gọn gàng, ngăn nắp; dọn dẹp, làm sạch không gian bằng chất tẩy rửa chuyên dụng; khử mùi, làm thêm không gian với những tinh dầu thiên nhiên đúng chuẩn khách sạn.


Công ty vệ sinh Azclear - đơn vị có trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệpvệ sinh nhà cửacung cấp tạp vụ văn phòng luôn là lựa chọn hàng đầu mà khách hàng không nên bỏ qua. Nếu bạn đang có nhu cầu về vệ sinh hãy liên hệ với Azclear  để được tư vấn và đặt lịch sớm nhất nhé.

Thông tin liên hệ Vệ sinh Azclear 

Địa chỉ: 314/60 Tô Ký - Khu phố 5 - Phường Tân Chánh Hiệp - Quận 12 - TP. Hồ Chí Minh

cơ sở 2 : Đường số 1, An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh

cơ sở 3: 288 M1 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 8, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh

cơ sở 4: Hẻm 1015 Huỳnh Tấn Phát, Phú Nhuận, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh

cơ sở 5: 798 Đại lộ Bình Dương, Hiệp Thành, Thủ Dầu Một, Bình Dương, Việt Nam

Hotline: 0563928730

Email: azcleard@gmail.com

Website: www.azcleard.com

Bài viết khác