cách làm sạch đáy nồi bị cháy, cách xử lý nồi inox bị cháy đen

mẹo rửa nồi bị cháy, cách xử lý nồi nhôm bị cháy đen, cách làm sạch đáy nồi bị cháy

cách làm sạch đáy nồi bị đen, rửa nồi bị cháy bằng baking soda

cách làm sạch đáy nồi bị cháy| mẹo rửa nồi bị cháy đơn giản hiệu quả

cách làm sạch đáy nồi bị cháy, cách xử lý nồi inox bị cháy đen, mẹo rửa nồi bị cháy, cách xử lý nồi nhôm bị cháy đen, cách làm sạch đáy nồi bị cháy, cách làm sạch đáy nồi bị đen, rửa nồi bị cháy bằng baking soda.
Dưới đây là bảy phương pháp đơn giản để làm sạch nồi bị cháy để nó trông như mới. Bạn chỉ cần biết một số vật dụng mà bạn cần thu thập và cách sử dụng chúng một cách chính xác.
5 cách dễ dàng để cứu một chiếc nồi bị cháy xém
2393 Lượt xem

Mặc dù bạn có thể nghi ngờ liệu các bề mặt bị cháy của dụng cụ nấu nướng yêu thích của bạn có thể được làm sạch hoàn toàn hay không, nó không chỉ khả thi mà còn thực sự có thể được thực hiện với rất ít công sức cọ rửa. Dưới đây là bảy phương pháp đơn giản để làm sạch nồi bị cháy để nó trông như mới.

Đừng sợ: Làm sạch dụng cụ nấu nướng bị cháy đen không có nghĩa là một buổi chiều mệt mỏi với việc cọ rửa nghiêm ngặt. Nó cũng không có nghĩa là sử dụng các hóa chất độc hại. Bạn có thể đã sở hữu mọi thứ bạn cần để cứu những chiếc xoong, chảo bị cháy xém khỏi những vết bẩn do quá lửa và thức ăn cháy khét để lại. Vì vậy nếu kỹ thuật ngâm và chờ thông thường của bạn gặp thất bại, hãy thử một trong những cách sau của vệ sinh công nghiệp Azclear đã được thử nghiệm này để khôi phục đồ nấu nướng bị cháy xém về trạng thái sáng bóng ban đầu.

5 phương pháp làm sạch nồi bị cháy

Làm sạch một chiếc nồi bị cháy có vẻ khó khăn, nhưng những cách này rất đơn giản và hiệu quả. Mỗi loại sử dụng các vật dụng mà bạn có thể đã có trong tay, bao gồm nước sôi, giấm trắng, chất tẩy rửa máy rửa bát, muối nở. Đọc tiếp để tìm ra giải pháp tốt nhất cho tình trạng nồi bị cháy xém của bạn.

Phương pháp 1: Đun sôi nước

Kỹ thuật làm sạch này liên quan đến việc quay trở lại nguồn gốc của vấn đề. Đầu tiên, đổ  nước vào nồi với một vài cm nước hoặc đủ để ngập khu vực cháy. Đun sôi nước và để lăn trong 5 đến 7 phút.

Tiếp theo, bắc nồi ra khỏi bếp và để sang một bên cho nguội bớt. Khi nước đã trở lại nhiệt độ phòng, hãy đổ nó ra ngoài. Nếu cần, hãy sử dụng thìa để cẩn thận nạo bất kỳ mảnh vụn lớn, hiện đã mềm, cháy vào thùng rác.

Cuối cùng, rắc khoảng 2 thìa baking soda vào chảo ướt và tiến hành chà sạch các vết bẩn còn sót lại bằng miếng bọt biển hoặc miếng cọ rửa an toàn cho đồ nấu nướng . Bạn sẽ thấy rằng cặn đen bong ra dễ dàng hơn nhiều, đặc biệt là với sự kết hợp có tính mài mòn mạnh của bột baking soda và xà bông rửa bát.

cách làm sạch nồi bị cháy

Phương pháp 2: làm sạch nồi bị cháy sém với giấm.

Nếu chiến lược đun sôi nước được mô tả ở trên chỉ giúp ích được phần nào, hãy gọi thêm hỏa lực — đó là giấm trắng . Đổ nước và giấm với hai phần bằng nhau vào nồi, đủ để ngập hết chỗ cháy. Một lần nữa, đun sôi nó trong khoảng 5 phút.

Ngoài tính nóng, tính axit của giấm sẽ giúp đánh bay các vết bẩn cứng đầu do thức ăn bị cháy để lại. Khi nó sôi, bạn thậm chí có thể thấy các mảnh vụn đen vỡ ra khỏi đáy và thành nồi. Lặp lại các bước để ngâm nồi trong khi chất lỏng nguội đi, đổ nó ra ngoài và cọ rửa các cặn bẩn còn sót lại bằng cách sử dụng một miếng bọt biển an toàn cho dụng cụ nấu nướng mà bạn đang lau chùi.

Phương pháp 3: Giấm và Baking Soda

Trong trường hợp nghiêm trọng nhất, hãy thử phương pháp thay thế này: Đổ giấm vào nồi với lượng giấm vừa đủ để ngập khu vực bị cháy (ở đây, giấm không được pha loãng với nước), sau đó đun sôi. Vặn nhỏ lửa và để lửa nhỏ trên bếp trong vài phút. Lấy nó ra khỏi bếp và để giấm nguội một chút.

Tiếp theo, bạn cho khoảng 2 thìa baking soda vào nồi. Hỗn hợp hai thành phần này sẽ gây ra phản ứng tạo bọt. (Gợi ý hữu ích: Bạn có thể muốn thực hiện phần này trong bồn rửa để giảm thiểu sự lộn xộn có thể xảy ra.) Khi quá trình bốc hơi đã dừng lại, hãy đổ bỏ chất lỏng.

Sau đó, cọ rửa nồi bằng bàn chải rửa bát hoặc miếng cọ rửa phù hợp với loại dụng cụ nấu nướng mà bạn đang làm việc. Nếu cần, hãy thêm một chút muối nở và mỡ khuỷu tay cho đến khi vết bẩn được loại bỏ hoàn toàn.

Tham khảo thêm: Những cách khử mùi hôi trong nhà bếp hiệu quả

cách làm sạch nồi bị cháy

Phương pháp 4: Luộc chanh

Một phương pháp phổ biến khác để loại bỏ các mảnh vụn bám trên dụng cụ nấu ăn của bạn là chanh và nước. Tương tự như axit axetic trong giấm trắng, axit xitric trong chanh giúp đánh bật các vết thức ăn bị cháy - nhưng không có mùi hăng. Thay vào đó, phương pháp chanh sẽ làm sạch nồi bị cháy và thêm hương cam chanh sảng khoái cho nhà bếp của bạn. Đó là một đôi bên cùng có lợi! Đây là cách thực hiện:

Đầu tiên, hãy cắt khoảng hai quả chanh thành phần tư hoặc lát dày và đặt chúng dọc theo đáy nồi. Tiếp theo, bạn cho lượng nước vừa đủ ngập toàn bộ chỗ cháy sém rồi bắc lên bếp đun sôi. Bạn sẽ thấy các mảnh thức ăn bị cháy bắn ra dưới đáy chảo khi chanh nổi xung quanh.

Sau khoảng 5 phút, lấy nồi ra khỏi bếp và ngâm trong khi nước nguội đến nhiệt độ phòng. Đổ bỏ nước và miếng chanh, sau đó dùng miếng bọt biển mềm chà nhẹ để loại bỏ bụi bẩn còn sót lại.

cách làm sạch nồi bị cháy

Phương pháp 5: bùi nhùi sắt

Phương pháp dùng bùi nhùi sắt để làm sạch nồi bị cháy rất hiệu quả và không tốn kém, nhưng nó đòi hỏi nhiều công sức hơn một chút so với các kỹ thuật đã đề cập trước đây. Nó cũng đi kèm với một lưu ý quan trọng cần thận trọng: Không sử dụng phương pháp này trên chảo chống dính, vì nó sẽ làm xước lớp phủ.

Bắt đầu bằng cách cho một lượng nước ấm vừa đủ vào nồi để tráng vùng bị cháy. (Cũng có lợi nếu bạn thêm một thìa cà phê nước rửa bát và để ngâm trong ít nhất 30 phút.) Sau đó vò một cục vùi nhùi để làm sạch. Dùng bùi nhùi để cọ rửa lòng nồi cho đến khi loại bỏ cặn thức ăn cháy cứng đầu.

cách làm sạch nồi bị cháy

 

Câu hỏi thường gặp về Cách làm sạch nồi bị cháy

Làm cách nào để làm sạch nồi inox bị cháy?

Có nhiều cách để làm sạch nồi inox bị cháy, trong đó hiệu quả nhất là dùng nước ấm đun sôi và các chất tẩy rửa như giấm trắng, nước cốt chanh, baking soda và chất tẩy rửa bát đĩa. Tuy nhiên, bạn cũng có thể bằng cách sử dụng các vật dụng sẵn có trong gia đình như bùi nhùi sắt cũng có thể làm nên điều kỳ diệu trên các dụng cụ nấu nướng bị cháy xém.

Tham khảo thêm: Cách đuổi côn trùng trong nhà đơn giản hiệu quả

Làm thế nào để bạn làm sạch một chiếc nồi bị cháy bằng baking soda?

Baking soda là một nguyên liệu cần thiết để làm sạch nồi bị cháy. Phương pháp tốt nhất là đun sôi giấm trong khoảng 5 phút. Sau đó, bắc nồi ra khỏi bếp và thêm khoảng 2 thìa muối nở vào. Hỗn hợp sẽ sủi bọt, làm lỏng các mảng cháy cứng đầu bám dưới đáy chảo. Sau khi hoàn tất, đổ chất lỏng ra ngoài và rửa nồi như bình thường bằng cách sử dụng xà phòng rửa bát, nước và bàn chải chà nhẹ.

Lời kết

Các đầu bếp sành ăn và đầu bếp tại gia đôi khi cũng làm cháy dụng cụ nấu nướng của họ. Nhưng bây giờ bạn biết không nên vứt bỏ xoong, chảo bị cháy vì có một số cách đơn giản để làm sạch nó tốt như mới. Mặc dù thoạt đầu có vẻ như không thể, nhưng thực sự có thể loại bỏ các vết bẩn cứng đầu và thường mà bạn không cần phải cố gắng nhiều. Bạn chỉ cần biết một số vật dụng mà bạn cần thu thập và cách sử dụng chúng một cách chính xác.

Xem thêm: cẩm nang vệ sinh nhà cửa đơn giản, hiệu quả

Xem thêm: blog vệ sinh nhà cửa

Công ty vệ sinh Azclear - đơn vị có trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệpvệ sinh nhà cửatạp vụ văn phòngvệ sinh nhà xưởng luôn là lựa chọn hàng đầu mà khách hàng không nên bỏ qua. Nếu bạn đang có nhu cầu về vệ sinh hãy liên hệ với Azclear  để được tư vấn và đặt lịch sớm nhất nhé.

Bài viết khác