diệt rệp giường, vết rệp giường cắn, vết rệp cắn

rệp giường sợ mùi gì, côn trùng trên giường, nguyên nhân có rệp giường

rệp giường sợ mùi gì, dấu hiệu bị rệp giường cắn, bị rệp cắn phải làm sao, vết rệp giường cắn

10 điều bạn chưa biết và hiểu lầm về rệp giường

diệt rệp giường, vết rệp giường cắn, vết rệp cắn, rệp giường sợ mùi gì, côn trùng trên giường, nguyên nhân có rệp giường, rệp giường sợ mùi gì, dấu hiệu bị rệp giường cắn, bị rệp cắn phải làm sao, vết rệp giường cắn
Chắc hẳn khi nói đến rệp giường, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh kinh hoàng và những vấn đề liên quan đến sức khỏe từ con vật này. Tuy nhiên, thực tế là có nhiều điều về rệp giường mà nhiều người chưa biết đến và còn nhiều hiểu lầm phổ biến xoay quanh chúng.
10 điều bạn chưa biết và hiểu lầm về rệp giường
1687 Lượt xem

Chắc hẳn khi nói đến rệp giường, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh kinh hoàng và những vấn đề liên quan đến sức khỏe từ con vật này. Tuy nhiên, thực tế là có nhiều điều về rệp giường mà nhiều người chưa biết đến và còn nhiều hiểu lầm phổ biến xoay quanh chúng. Hãy cùng khám phá những sự thật thú vị và đôi khi là bất ngờ về rệp giường mà bạn có thể chưa từng nghe đến trong bài viết sau nhé!

10 điều bạn chưa biết về rệp, bao gồm thời điểm chúng xuất hiện và cách tìm chúng

Rệp giường là những ký sinh trùng nhỏ bé có thể gây ám ảnh cho nhiều người. Dưới đây là 10 điều bạn có thể chưa biết về chúng, bao gồm thời điểm chúng xuất hiện và cách tìm chúng.

Tìm hiểu sự thật đáng ngạc nhiên về những loài gây hại khó chịu này.
Rệp không chỉ là một vần điệu ám chỉ từ câu nói của trẻ em: chúng là loài gây hại thực sự, chúng khá đáng sợ và khó loại bỏ! Sự bùng phát của rệp quá phổ biến. Nhưng khó biết chính xác cách tìm ra chúng và quan trọng hơn là làm thế nào để loại bỏ chúng.

Hãy tìm hiểu mọi thứ bạn chưa từng biết về rệp bao gồm cách tìm ra rệp, khi nào rệp hoạt động mạnh nhất và phải làm gì nếu bạn nhận ra rằng mình đang bị rệp xâm nhập trong nhà.

những điều lầm tưởng về rệp

Nếu bạn nghĩ rằng bạn đang phải đối mặt với vấn đề rệp, bước một rất đơn giản: Đừng hoảng sợ . Điều quan trọng là phải gọi cho nhân viên diệt trừ rệp ngay lập tức, đặc biệt là vì rệp có thể đẻ rất nhiều trứng rất nhanh, điều này sẽ chỉ làm trầm trọng thêm vấn đề.

Những điều sau đây về rệp, hy vọng sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn trong trường hợp bạn gặp phải loài gây hại. bị rệp cắn sẽ khiến bạn mất ngủ, khó ngủ vì ngứa , vì vậy nếu bạn muốn sẵn sàng khắc phục vấn đề không thể tránh khỏi ở nhiều thành phố lớn này, hãy đọc để tìm hiểu mọi thứ bạn cần biết về rệp.

1. Thuật ngữ "con bọ trên giường" là một từ viết sai.

Một hiểu lầm phổ biến là sử dụng thuật ngữ "con bọ trên giường" để mô tả rệp. Thực tế, rệp không phải là loại bọ mà là động vật thuộc bộ cánh cứng.

2. Rệp không phân biệt đối xử.

Rệp giường không phân biệt giường nào là sạch sẽ hay bẩn thỉu. Dù bạn có duy trì vệ sinh chăm chỉ, rệp vẫn có thể xuất hiện trong mọi loại giường.

những điều lầm tưởng về rệp

3. Rệp chưa được chứng minh là có thể truyền bất kỳ bệnh nguy hại nào.

Nguyên tắc chung hiện nay là rệp không được chứng minh có khả năng truyền bệnh. Chúng chỉ là những ký sinh trùng gây phiền toái về tinh thần và không gây nguy hiểm về sức khỏe.

Tham Khảo thêm: Mẹo vặt diệt kiến trong nhà đơn giản và hiệu quả

5. Rệp không thực sự sống về đêm.

Mặc dù chúng thường hoạt động về đêm, nhưng rệp giường có thể tìm kiếm máu vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Chúng chỉ chọn hoạt động vào buổi tối vì lúc này con người thường ít chú ý đến môi trường xung quanh.

6. Ngay cả khi bạn không thể nhìn thấy chúng, bạn cũng có thể đang bị chúng ký sinh.

Rệp giường rất khéo léo trong việc giấu mình. Ngay cả khi bạn không thể nhìn thấy chúng, những vùng giường, sofa hoặc các khe nhỏ có thể là nơi chúng ẩn nấp và gây phiền toái cho bạn mà bạn không hề hay biết.

Do vậy, bạn cần thường xuyên vệ sinh nhà cửa, đặc biệt là chăn nệm nơi phòng ngủ. Vì đây chính là nơi “ẩn mình” của rệp. Tuy nhiên, hầu hết ai cũng biết, việc vệ sinh chăn, mền, ga đệm… là điều khá khó khăn và mất thời gian. Lúc này, rất nhiều người đã chọn giải pháp thuê các công ty chuyên vệ sinh nhà cửa để xử lý, loại bỏ bụi bẩn, rệp khỏi các đồ dùng phòng ngủ.

7. Những con chó được huấn luyện đúng cách có thể đánh hơi thấy rệp.

Một sự thật ít người biết là những con chó được huấn luyện đúng cách có khả năng đánh hơi thấy sự hiện diện của rệp. Điều này đã làm cho chúng trở thành một công cụ hữu ích trong việc phát hiện và loại bỏ rệp khỏi môi trường sống.

8. Bạn không cần phải vứt bỏ đồ đạc của mình nếu có rệp.

Việc phát hiện rệp giường không nhất thiết phải đi kèm với việc vứt bỏ toàn bộ đồ đạc. Nếu bạn xử lý vấn đề kịp thời và một cách đúng đắn thì thể ngăn chúng lây lan đến các đồ đạc cá nhân.

những điều lầm tưởng về rệp

Tham khảo thêm: cách đuổi côn trùng ra khỏi nhà đơn giản và hiệu quả

9. Bạn không bao giờ nên tự xử lý rệp trong nhà của mình.

Việc tự xử lý rệp giường có thể làm tăng nguy cơ lây nhiễm và phát tán chúng đến nhiều khu vực khác trong nhà. Do đó, việc diệt rệp giường nên được thực hiện bởi chuyên gia vệ sinh hoặc dịch vụ diệt rệp chuyên nghiệp để đảm bảo hiệu quả và an toàn cho môi trường xung quanh. 

10. Rệp sẽ không sớm đi đâu cả.

Một ý kiến sai lầm mà nhiều người mắc phải chính là rệp giường sẽ không rời đi khỏi ngôi nhà của bạn. Thực tế là chúng có khả năng di chuyển đến nhiều khu vực trong nhà nếu như bạn không có biện pháp kiểm soát hiệu quả. Việc duy trì một môi trường không thích hợp sẽ làm giảm nguy cơ rệp xuất hiện và phát triển trong nhà.

Khi đối mặt với vấn đề do rệp giường gây ra, điều quan trọng nhất là bạn không nên tự xử lý. Việc gọi chuyên gia vệ sinh hoặc đơn vị cung cấp dịch vụ diệt rệp là bước quan trọng để đảm bảo an toàn và hiệu quả trong việc tiêu diệt loài sinh vật này.

Hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn hiểu thêm nhiều điều về rệp giường, từ đó giúp bạn có được cách đối phó với rệp giường một cách hiệu quả hơn! Trong trường hợp, nếu bạn cần đến sự trợ giúp từ các Công ty vệ sinh thì có thể liên hệ Hotline của AZClear để được đội ngũ của chúng tôi tư vấn và hỗ trợ kỹ hơn. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong cung cấp dịch vụ vệ sinh nhà cửa, văn phòng, khách sạn, tòa nhà… Chúng tôi tự tin rằng, sẽ “dọn sạch” rệp giường nói riêng và cả những vi khuẩn, virus hoặc vết bẩn cứng đầu khác. 

Xem thêm: cẩm nang vệ sinh nhà cửa đơn giản, hiệu quả

Xem thêm: blog vệ sinh nhà cửa


Công ty vệ sinh Azclear - đơn vị có trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệpvệ sinh nhà cửatạp vụ văn phòngvệ sinh nhà xưởng luôn là lựa chọn hàng đầu mà khách hàng không nên bỏ qua. Nếu bạn đang có nhu cầu về vệ sinh hãy liên hệ với Azclear  để được tư vấn và đặt lịch sớm nhất nhé.

Bài viết khác