mẹo vặt diệt kiến trong nhà, cách diệt kiến

những cách diệt kiến trong nhà, mẹo diệt kiến hay.

cách diệt kiến dễ dàng, cách diệt kiến hiệu quả.

mẹo vặt diệt kiến trong nhà| cách diệt kiến đơn giản hiệu quả.

mẹo vặt diệt kiến trong nhà, cách diệt kiến, những cách diệt kiến trong nhà, mẹo diệt kiến hay, cách diệt kiến dễ dàng, cách diệt kiến hiệu quả.
Cách diệt kiến trong nhà tận gốc mà không dùng hóa chất là một trong những mẹo đơn giản mà bạn nên biết. Kiến – những vị khách không mời mà đến thường xuyên gây phiền hà cho các bạn, vì vậy bài viết sẽ bật mí một số cách diệt kiến hiệu quả nhanh và an toàn cho cả nhà nhé!
Mẹo vặt diệt kiến trong nhà vĩnh viễn
5680 Lượt xem

Cách diệt kiến trong nhà tận gốc mà không dùng hóa chất là một trong những mẹo đơn giản mà bạn nên biết. Kiến – những vị khách không mời mà đến thường xuyên gây phiền hà cho các bạn, vì vậy bài viết sẽ bật mí một số cách diệt kiến hiệu quả nhanh và an toàn cho cả nhà nhé! Không cần thuốc diệt côn trùng, chỉ cần những món đồ dễ kiếm và an toàn như băng dính, phấn, chanh… bạn sẽ bảo vệ được thực phẩm và nhà mình khỏi kiến.

Dùng băng dính 2 mặt để bẫy kiến:

Kiến thường dễ dàng bò lên những hộp bánh kẹo, lọ thức ăn… trong nhà bạn, và có một cách khá hay ho lại tiết kiệm để bạn bẫy chúng dễ dàng. Dán băng dính hai mặt xung quanh thứ đồ mà bạn cần "bảo vệ" khỏi lũ kiến, khi chúng lỡ bước chân vào cũng là khi chúng bị dính chặt vào bẫy.

băng dính bẫy kiến
băng dính hai mặt dùng để bẫy kiến

Diệt kiến bằng bột ngô:

Bột ngô là thực phẩm mà kiến khá "hứng thú", tuy nhiên trong thực thế kiến lại không tiêu hóa được, nghĩa là nó sẽ bị chết sau khi ăn bột ngô. Như vậy, nguyên liệu này không những có tác dụng làm cho kiến phải “tháo chạy” mà thậm chí còn tiêu diệt kiến hiệu quả.

Xem thêm: những cách vệ sinh nhà cửa hiệu quả?

bột ngô diệt kiến
bột ngô

Cách diệt kiến bằng nước chanh:

Nước chanh không chỉ có công dụng làm đẹp như bạn nghĩ đâu nhé, nước chanh cũng có thể diệt kiến rất tốt. Bạn hãy pha loãng nước chanh hoặc sử dụng cốt chanh nguyên chất để xít xung quanh tổ kiến, chất axit trong chanh sẽ làm lũ kiến hỗn loạn. Hoặc bạn có thể trộn nước ép của 4 quả chanh (xay nhuyễn cả vỏ) với 2 lít nước rồi lau sàn nhà, chắc chắn rằng nhà bạn sẽ không còn kiến và các loài côn trùng khó chịu khác.

nước chanh đuổi kiến
dùng nước chanh đuổi kiến rất hiệu quả

CÁCH DIỆT KIẾN VỚI GIẤM TRẮNG:

Giấm không chỉ phá hủy pheromone của loài kiến mà còn phá hỏng khứu giác của chúng. Bạn có thể pha hai phần giấm trắng và một phần nước trong một bình xịt. Sau đó, phun dung dịch giấm quanh tổ kiến, chúng sẽ không dám đi ra ngoài vì sợ mùi. Thêm nữa, bạn có thể phun giấm ở bất kỳ khu vực nào trong nhà, chẳng hạn như cửa sổ, cửa ra vào, để ngăn chặn sự xâm nhập của loài kiến.

dùng giấm trắng diệt kiến
giấm trắng

Sử dụng vỏ cam:

Nếu bạn không thích mùi giấm thì hương thơm từ vỏ cam là lựa chọn thay thế tuyệt vời. Bạn cho vỏ cam cùng với một ít nước vào cối xay thành hỗn hợp sệt, sau đó dùng hỗn hợp này trét vào tổ kiến hoặc những nơi có kiến, chúng sẽ không dám ló mặt ra khỏi tổ khi thấy mùi hương của vỏ cam.

Xem thêm: vệ sinh công nghiệp là gì?

vỏ cam đuổi kiến
vỏ cam

Đuổi kiến bằng tỏi:

Tỏi là gia vị quen thuộc luôn sẵn có trong căn bếp của mình. Chỉ cần bóc một hay hai tép tỏi tươi và đặt ở gần nơi kiến thường xuất hiện, ngay sau đó sẽ không có con kiến nào xuất hiện cả. Khi tép tỏi khô đi bạn thay bằng tép tỏi khác để kiến không quay trở lại nữa.

tỏi dùng trong đuổi kiến
tỏi

Dùng phấn để diệt kiến: 

Kiến sẽ không vượt qua vạch kẻ phấn, điều này có vẻ khó tin nhưng thực tế lại chứng minh đó là sự thật. Các chất trong bột phấn sẽ phá vỡ pheromone của côn trùng - những dấu hiệu mùi hương mà kiến sử dụng để giao tiếp với các thành viên khác trong “lãnh thổ” của nó.

Bạn chỉ cần vẽ một đường phấn hoặc đổ một dòng bột phấn quanh khu vực kiến thường xâm nhập hay nguồn thức ăn mà kiến hay đến như tủ, bếp, thùng rác,... chất carbonate – xi trong phấn sẽ đuổi sạch những chú kiến khó bảo nhất.

phấn diệt kiến
phấn 

CÁCH DIỆT KIẾN VỚI CÀ PHÊ: 

Bạn có biết rằng sử dụng cà phê hoặc bả cà phê là nguyên liệu giúp diệt kiến trong nhà vô cùng hiệu quả không?Bạn hãy rắc bã cà phê vào những nơi kiến đi qua. Khi kiến ăn, bã cà phê sẽ nở trong dạ dày và tiêu diệt chúng. Ngoài ra, bạn có thể cho cà phê pha loàng còn nóng cho vào tổ kiến để giết trực tiếp chúng. 

bã cà phê
bã cà phê

Đuổi kiến bằng tinh dầu bạc hà:

Bạc hà với mùi thơm dịu mát chẳng những làm bạn thư giản mà còn giúp cản trở khả năng giao tiếp của lũ kiến, từ đó kiến sẽ không còn nhận biết được nơi chúng đã đi qua và mau chóng biến mất.

Pha loãng tinh dầu bạc hà theo tỷ lệ 10 giọt bạc hà với 200ml nước rồi xịt xung quanh những nơi bạn không muốn thấy kiến xuất hiện. Lúc này ngôi nhà của bạn vừa sạch kiến mà lại có mùi hương rất dễ chịu.

Xem Thêm: Quy trình vệ sinh nhà xưởng đạt chuẩn có gì?

tinh dầu bạc hà giúp đuổi kiến
tinh dầu bạc hà

Dùng bột mì để xua đuổi kiến:

Thoạt nghe có vẻ không ổn, nhưng bột mì cũng là cách nói lời "tạm biệt" kiến khá hiệu quả. Bạn chỉ cần rắc bột mì vào khu vực kiến sống hoặc có thể rải vào những nơi để đồ ăn. Mặc dù bột mì không khiến cho kiến chết ngay lập tức nhưng chắc chắn hiệu quả, nó cũng rẻ và thân thiện với môi trường nên có thể là lựa chọn sử dụng lâu dài và an toàn trong nhà bạn.

bột mì đuổi kiến
bột mì

Diệt kiến với phấn em bé:

Bạn có thể tận dụng số phấn em bé còn sót lại rồi rắc xung quanh hiên nhà, cửa ra vào, cửa sổ hoặc bất kỳ vị trí nào có kiến xuất hiện. Bởi trong phấn em bé có chứa chất khiến cho khả năng đánh mùi và giao tiếp của kiến bị mất đi.

phấn em bé ngăn kiến
phấn em bé

DIỆT KIẾN BẰNG MUỐI:

Dù không thể diệt trừ kiến những muối có tác dụng rất tốt trong việc ngăn chặn kiến vào nhà. Hãy rắc muối trắng ở các khung cửa để kiến không thể tìm được đường vào nhà của bạn nhé.

công ty vệ sinh Azclear

muối ngăn kiến vào nhà
muối

Bẫy kiến bằng hàn the và đường:

Cho 3 thìa đường, một thìa hàn the cho vào cốc và trộn đều. Chia hỗn hợp này vào vào các hộp nhựa nhỏ và đổ một chút nước để hỗn hợp sệt lại. Đục một số lỗ nhỏ lên thân các hộp để kiến bò vào.

CÁCH DIỆT KIẾN BẰNG QUẾ:

Bạn có thể dùng bột quế rái xung quanh nơi có tổ kiến. Hoặc bạn có thể dùng tinh dầu quế quanh cửa ra vào, cửa sổ, sàn,…để tránh kiến vào. Ngoài ra bạn cũng có thể phối hợp quế với đinh hương vừa đuổi được kiến vừa giúp nhà luôn thơm mát.

bột quế
bột quế

 

Thông tin liên hệ Vệ sinh Azclear 

Địa chỉ: 314/60 Tô Ký - Khu phố 5 - Phường Tân Chánh Hiệp - Quận 12 - TP. Hồ Chí Minh

cơ sở 2 : Đường số 1, An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh

cơ sở 3: 288 M1 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 8, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh

cơ sở 4: Hẻm 1015 Huỳnh Tấn Phát, Phú Nhuận, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh

cơ sở 5: 798 Đại lộ Bình Dương, Hiệp Thành, Thủ Dầu Một, Bình Dương, Việt Nam

Hotline: 0563928730

Email: azcleard@gmail.com

Website: www.azcleard.com

 

Bài viết khác