cách tẩy sơn móng tay trên thảm, mẹo tẩy sơn móng tay dính trên thảm

cách lấy sơn móng tay ra khỏi thảm, lấy sơn móng tay khỏi thảm

mẹo hay tẩy sơn móng tay khỏi thảm dễ dàng, tẩy sơn móng tay trên thảm

cách tẩy sơn móng tay trên thảm| mẹo tẩy sơn móng tay dính trên thảm

cách tẩy sơn móng tay trên thảm, mẹo tẩy sơn móng tay dính trên thảm, cách lấy sơn móng tay ra khỏi thảm, lấy sơn móng tay khỏi thảm, mẹo hay tẩy sơn móng tay khỏi thảm dễ dàng, tẩy sơn móng tay trên thảm
Cố gắng tìm cách loại bỏ sơn móng tay ra khỏi thảm có thể là một nhiệm vụ bất khả thi với bạn. Tuy nhiên, nó không nhất thiết phải như vậy. Có một phương pháp đã được thử và thực sự giúp bạn có thể làm cho tấm thảm của bạn trông như mới trở lại.
cách tẩy sơn móng tay khỏi thảm trong 10 bước đơn giản
2474 Lượt xem

Cố gắng tìm cách loại bỏ sơn móng tay ra khỏi thảm có thể là một nhiệm vụ bất khả thi với bạn. Tuy nhiên, nó không nhất thiết phải như vậy. Có một phương pháp đã được thử và thực sự giúp bạn có thể làm cho tấm thảm của bạn trông như mới trở lại. Vệ sinh công nghiệp Azclear sẽ chia sẻ với các bạn về cách tẩy sơn móng tay trên thảm.

10 bước để loại bỏ sơn móng tay khỏi thảm

Không gì bằng khi bạn cảm thấy trái tim mình chùng xuống khi thấy lọ sơn móng tay tuột khỏi tay và rơi xuống sàn. May mắn thay, có một cách đã được chứng minh để loại bỏ sơn móng tay khỏi thảm. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn đã xác minh với nhà sản xuất thảm của mình rằng tất cả các sản phẩm được yêu cầu đều an toàn cho loại thảm bạn có.

Tham khảo thêm: cách giặt thảm tại nhà siêu sạch

cách tẩy sơn móng tay trên thảm

Bước 1: Xác định xem vết bẩn trên thảm ướt hay khô

Nếu sơn móng tay vẫn còn ướt, hãy dùng khăn giấy chấm lên khu vực đó cho đến khi khăn không còn bắt màu. Nếu nó khô, hãy cạo càng nhiều càng tốt. Thử dùng cạnh của dao rọc giấy để làm bong lớp sơn móng tay khỏi thảm.

Bước 2: Dùng nước tẩy sơn móng tay hoặc cồn tẩy rửa

Đổ dung dịch tẩy sơn móng tay hoặc cồn lên một chiếc khăn cũ mà bạn không ngại bị bẩn. (Lưu ý: hãy nghiên cứu loại thảm bạn có để đảm bảo rằng nước tẩy sơn móng tay sẽ không làm hỏng thảm.) hoặc bạn có thể thay thế bằng cồn 70 độ nhưng sẽ không hiệu quả bằng nước tẩy sơn móng tay đâu nhé. Nhẹ nhàng chấm lên khu vực có vết bẩn cho đến khi bạn không còn thấy màu lên nữa, giống như cách bạn đã làm với khăn giấy.

Có nitrocellulose trong chất tẩy sơn móng tay tạo thành một lớp màng để loại bỏ. Đối với cồn tẩy rửa , nó được tạo thành từ khoảng 70% cồn và nước, dầu nước hoa và chất biến tính.

Bước 3: Tạo dung dịch tẩy rửa

Tạo dung dịch đặc biệt với xà phòng rửa bát dạng lỏng, nước ấm và giấm trắng. Kết hợp 1 thìa xà phòng rửa bát dạng nước và 1 thìa dấm trắng với 2 cốc nước ấm, sau đó đổ hỗn hợp vào bình xịt.

Sodium lauryl sulfate, thành phần hoạt tính trong Dawn, liên kết với chất đánh bóng và cho phép dễ dàng loại bỏ bằng nước. Sau đó, axit axetic trong giấm trắng sẽ giúp kéo màu ra khỏi thảm một lần và mãi mãi.

Bước 4: Thoa dung dịch vệ sinh

Xịt dung dịch trực tiếp lên vết sơn móng tay, mỗi lần một ít. Lấy một chiếc khăn cũ một lần nữa và chấm lên vết bẩn. Nếu có thể, hãy sử dụng một chiếc khăn khác để có thể theo dõi màu sắc sắp xuất hiện. Tiếp tục chấm cho đến khi không còn màu chuyển sang khăn.

Bước 5: Bôi nước lên thảm

Sử dụng một bình xịt khác (hoặc rửa kỹ bình đầu tiên) để làm ướt khu vực bằng nước. Xịt nước ấm lên vết sơn móng tay và dùng khăn giấy chấm lại một lần nữa để chắc chắn rằng không còn màu sơn.

Bước 6: Lau khô bằng khăn giấy

Lấy một vài miếng khăn giấy và lau lên khu vực có vết bẩn. đè khăn giấy bằng vật nặng, chẳng hạn như chồng sách. Điều này giúp hấp thụ tất cả độ ẩm mà bạn đã tạo ra trên thảm.

cách tẩy sơn móng tay trên thảm

Bước 7: Chờ đợi

Để hơi ẩm từ vết bẩn thấm vào khăn giấy trong khoảng một giờ. Bạn muốn chắc chắn rằng không còn hơi ẩm; nếu không, vấn đề tiếp theo của bạn có thể là nấm mốc, sau này có thể dẫn đến nấm mốc. Điều quan trọng là hãy kiên trì dành thời gian để hoàn thành bước này.

Bước 8: Phủ chất làm mới thảm

Lấy một ít nước tẩy rửa thảm và rắc lên vùng có vết sơn móng tay. Bây giờ bạn đã có thảm sạch và khô, nhưng chất làm mới thảm sẽ giúp loại bỏ bất kỳ mùi nào còn sót lại từ giấm hoặc sơn móng tay. Hút sạch chất làm mới thảm nếu có hướng dẫn để làm như vậy. Điều này phụ thuộc vào loại chất làm mới thảm mà bạn sử dụng. Hoặc bạn có thể sử dụng chất tẩy rửa tự chế tại nhà an toàn cho da nhạy cảm của chúng tôi

Bước 10: Thấm khô thảm

Dùng nước lạnh thấm nhẹ lên chỗ vết bẩn và thấm khô. Sử dụng một lượng rất nhỏ để nó không tạo ra nhiều độ ẩm. 

Các sản phẩm và dụng cụ bạn sẽ cần để tẩy sơn móng tay khỏi thảm

Chất tẩy sơn móng tay :  Nó không tốn kém, nhưng có thể làm nên điều kỳ diệu để loại bỏ sơn móng tay trên thảm của bạn. Nitrocellulose trong sơn móng tay tạo thành một lớp màng và giúp loại bỏ lớp sơn cứng đầu khỏi bề mặt cứng.

Cồn tẩy rửa : Về mặt kỹ thuật được gọi là cồn isopropyl, đây là một sản phẩm tuyệt vời nên có trong nhà, ngay cả khi bạn không làm đổ sơn móng tay lên thảm. Nó có nồng độ cồn 70% giúp đánh bại các vết bẩn khó tẩy.

Xà phòng rửa bát : Khi nói đến xà phòng rửa bát dạng nước, bạn không thể nhầm với Dawn. Đây là thương hiệu được tin cậy để làm sạch động vật sau sự cố tràn dầu . Điều đó có nghĩa là nó cung cấp một lớp bảo vệ tuyệt vời chống lại dầu mỡ không thể dính hoặc thậm chí là sơn móng tay màu đỏ tươi trên thảm của bạn.

cách tẩy sơn móng tay trên thảm

Chất làm mới thảm :  Đây là thứ bắt buộc phải có nếu bạn muốn loại bỏ bất kỳ mùi hôi nào còn sót lại từ sự kết hợp của sơn móng tay và các sản phẩm được sử dụng để loại bỏ nó. Rắc nước làm sạch thảm sẽ xua đi mùi hôi từ bất cứ căn phòng nào bạn đã đổ sơn móng tay vào.

Chai xịt : Luôn luôn là một ý kiến   hay nếu bạn có sẵn một vài chai xịt. Điều thú vị về chúng là bạn có thể kiểm soát lượng thuốc bạn đang phun. Bạn cũng có thể kết hợp các thành phần để tạo thành hỗn hợp đặc biệt mà sơn móng tay sẽ không có cơ hội chống lại.
 

Giấm trắng : Giấm là một trong những sản phẩm mà mọi gia đình nên có trong tay. Nó là một thành phần kỳ diệu khi nói đến việc làm sạch và loại bỏ vết bẩn. Axit axetic trong giấm trắng có tác dụng kéo màu sơn móng tay khỏi thảm của bạn.

Các câu hỏi thường gặp

Nước tẩy sơn móng tay có làm ố thảm không?

Không thường không, nhưng nó có thể. Đây là lý do tại sao điều quan trọng trước tiên là phải tìm ra loại thảm bạn có, chất liệu của nó và cách sơn móng tay có thể ảnh hưởng đến nó.

Làm thế nào để giấm tẩy sạch sơn móng tay trên thảm?

Giấm là một trong những sản phẩm gia dụng thần kỳ mà ai cũng nên có trong tủ. Nó có chứa axit axetic, một thành phần hoạt tính trực tiếp chống lại nguồn gốc của vết bẩn để loại bỏ nó.

Liệu cồn tẩy rửa có làm bẩn thảm của tôi không?

Không, cồn tẩy rửa ít rủi ro hơn chất tẩy sơn móng tay. Trừ khi bạn có loại thảm có độ nhạy cao, nếu không cồn sẽ không làm biến màu thảm.

Việc lấy sơn móng tay ra khỏi thảm có giống nhau không, sơn móng tay ướt và khô?

Gần như giống hhau. Trong bước đầu tiên, bạn có thể dùng khăn giấy chấm vào khu vực đó nếu nó ướt hoặc bạn sẽ cạo lớp đánh bóng khỏi thảm nếu nó khô. Sau đó, bạn sẽ làm theo các bước chính xác theo một trong hai cách.

Xem thêm: cẩm nang vệ sinh nhà cửa đơn giản, hiệu quả

Xem thêm: blog vệ sinh nhà cửa

Công ty vệ sinh Azclear - đơn vị có trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệpvệ sinh nhà cửatạp vụ văn phòngvệ sinh nhà xưởng luôn là lựa chọn hàng đầu mà khách hàng không nên bỏ qua. Nếu bạn đang có nhu cầu về vệ sinh hãy liên hệ với Azclear  để được tư vấn và đặt lịch sớm nhất nhé.

Bài viết khác