cách vệ sinh bàn ghế gỗ, cách làm mới bàn ghế gỗ cũ.

cách vệ sinh giường gỗ, cách tẩy mốc bàn ghế gỗ.

cách vệ sinh trần gỗ, cách lau sạch bụi.

cách vệ sinh bàn ghế gỗ| cách làm mới bàn ghế gỗ cũ đơn giản hiệu quả

cách vệ sinh bàn ghế gỗ, cách làm mới bàn ghế gỗ cũ, cách vệ sinh giường gỗ, cách tẩy mốc bàn ghế gỗ, cách vệ sinh trần gỗ, cách lau sạch bụi.
Bàn ghế gỗ có độ bền chắc lâu dài, an toàn với sức khỏe và có tính thẩm mĩ cao nhưng sau một thời gian sử dụng nếu không vệ sinh, bảo quản sẽ bị bụi bẩn, ẩm mốc, mối mọt làm mất đi vẻ đẹp ban đầu. Do đó hôm nay Azclear sẽ mách bạn bí quyết bảo quản và cách vệ sinh bàn ghế gỗ để bàn ghế gỗ bền đẹp như mới.
Những cách vệ sinh bàn ghế gỗ đơn giản hiệu quả
6538 Lượt xem

Nội thất bàn ghế là một trong những yếu tố cần thiết của một căn nhà, bởi nó chính là điểm thu hút và xây dựng phong cách riêng hoàn hảo cho ngôi nhà.

Nhưng chọn được mẫu bàn ghế đẹp không chưa đủ, trong quá trình sử dụng bạn còn phải biết cách vệ sinh bàn ghế gỗ sao cho chúng luôn có vẻ ngoài bắt mắt để tạo thiện cảm với khách hàng.

Azclear sẽ giúp bạn tân trang lại vẻ ngoài của bàn ghế gỗ một cách dễ dàng và nhanh chóng. Hãy cùng xem qua các cách làm mới bàn ghế gỗ cũ hiệu quả được nhiều người áp dụng nhất hiện nay nhé!

Những cách vệ sinh bàn ghế gỗ hiệu quả:

Cách khử mùi hôi cho bàn ghế gỗ:

Khi mới mua bàn ghế gỗ hay sau thời gian dài sử dụng bàn ghế gỗ thường có những mùi hôi khó chịu như mùi gỗ mới,ám mùi thức ăn, mùi ẩm mốc,… Để khử những mùi hôi này bạn làm như sau:

  • Với bàn ghế gỗ không sơn: Dùng 100g – 200g lá trà khô xay nhuyễn rồi hãm trà lấy nước. Sau đó dùng vải mềm thấm nước trà lau lên bề mặt bàn ghế gỗ rồi để khô. Cuối cùng lau lại bằng khăn sạch. 

  • Với bàn ghế gỗ đã được phủ sơn: Để làm mất mùi hôi trên bàn ghế đã phủ sơn bạn cho trà khô đã xay nhuyễn vào một chiếc túi ẩm. Sau đó để túi lên bề mặt bàn ghế gỗ để túi trà hút hết những mùi khó chịu này.

cách vệ sinh bàn ghế gỗ

Sử dụng xà phòng kết hợp với nước ấm:

Đây là cách làm sạch bàn ghế gỗ được nhiều người lựa chọn bởi tính đơn giản và nguyên liệu lau chùi đơn giản dễ tìm kiếm trong đời sống hằng ngày.

Rất đơn giản, bạn chỉ cần hòa dung dịch xà phòng với nước ấm và xịt lên phần bàn ghế gỗ muốn làm sạch rồi dùng khăn bông để lau khô. Đảm bảo những vết loang cũng như bụi bẩn bám trên bàn ghế gỗ trong nhà bạn sẽ bị đánh bay.

Cách vệ sinh bàn ghế gỗ với nước trà:

Trong nước trà có những chất làm sạch và khử trùng tốt cho các loại bàn ghế gỗ. Nếu muốn thực hiện cách này bạn cần pha một ấm trà thật đặc và dùng khăn vải mềm khô thấm vào trà và lau chùi lên bàn ghế gỗ.

Nếu chưa sạch thì bạn có thể lặp lại từ 2-3 lần để đánh bay các vết bụi bẩn bám trên bàn ghế. Mặc dù đơn giản nhưng cách lau đồ gỗ bằng nước chè này cũng mang lại hiệu quả nhiều hơn mong đợi đấy.

Ngoài việc làm sạch ra, bạn cũng nên tìm hiểu thêm những cách bảo quản bàn ghế gỗ lâu bền nhất để giúp bàn ghế luôn bền bỉ với thời gian.

cách vệ sinh bàn ghế gỗ
Dùng nước trà vệ sinh bàn ghế gỗ

Dùng kem đánh răng vệ sinh bàn ghế gỗ:

Kem đánh răng không chỉ giúp làm sạch mà còn giúp bàn ghế gỗ thêm bóng mịn hơn. Bạn chỉ cần dùng bàn chải lông mềm lấy kem đánh răng chà nhẹ lên khu vực bị ố bẩn. Sau đó dùng khăn lau sạch vết kem đánh răng là xong.

Tuy nhiên, cần lưu ý không nên chà cọ quá mạnh hay dùng kem đánh răng có chứa hạt, tinh thể sẽ làm mòn, xước bề mặt bàn ghế gỗ đấy nhé.

cách vệ sinh bàn ghế gỗ
Xử dụng kem đánh răng vệ sinh bàn ghế gỗ

Sử dụng sữa bò để vệ sinh bàn ghế gỗ:

Nghe có vẻ lạ phải không nào?

Tuy nhiên chúng cũng rất hiệu quả để tẩy đi các loại bụi bẩn đấy.

Cách vệ sinh bộ bàn ghế gỗ này khá đơn giản. Bạn hãy lấy khăn thấm sữa bò và chùi lên bàn ghế sau đó chờ chúng khô lại.

Sử dụng bàn chải đánh răng cũ và nhúng nước để chà sạch những vết bẩn bám trên ghế gỗ và bàn ghế của bạn sẽ sáng bóng như mới.

cách vệ sinh bàn ghế gỗ
Dùng sữa bò vệ sinh bàn ghế gỗ

Cách làm sạch bàn ghế gỗ với dấm ăn hoặc nước chanh pha loãng:

Như bạn đã biết, trong dấm ăn và nước chanh có chứa chất axit đánh bay bụi bẩn trên đồ gỗ một cách dễ dàng và mang lại hiệu quả cao.

Bạn chỉ cần pha hỗn hợp làm sạch bàn ghế gỗ có tỉ lệ 1:4 (trong đó, dấm hoặc chanh 1 phần và nước 4 phần). Tiếp đến, bạn hãy dùng khăn khô có sợi vải mềm để nhúng vào hỗn hợp đã pha và tiến hành lau lên mặt bàn ghế gỗ.

Lưu ý, ngoài việc pha dấm với nước bạn cũng có thể pha dấm với dầu oliu theo tỉ lệ 1:4 để đánh bay bụi bẩn.

cách vệ sinh bàn ghế gỗ
Giấm cực kỳ hữu dụng trong việc vệ sinh bàn ghế gỗ

Vệ sinh bàn ghế gỗ với sáp và dầu ăn:

Bạn có biết công dụng của sáp hoặc dầu ăn khi đem vệ sinh bàn ghế gỗ hay vệ sinh đồ nội thất gỗ trong nhà chưa?

Không chỉ giúp bàn ghế gỗ của bạn sạch bụi bẩn mà đây còn là cách làm bóng gỗ hiệu quả tức thì, nếu không tin bạn hãy thử ngay nhé!

  • Đầu tiên bạn hãy cho dầu ăn và sáp ong lên chảo rồi bật lửa vừa để tạo thành hỗn hợp dầu ăn sáp ong.

  • Sau đó để nguội hỗn hợp và bôi lên những nơi có vết bụi và mảng bám.

  • Cuối cùng, bạn hãy dùng khăn thấm ướt vắt khô để lau và lại cho sạch như mới.

Xem thêm: cẩm nang vệ sinh nhà cửa đơn giản, hiệu quả

Sử dụng bia hoặc dầu Paraffine:

Cách làm sạch bàn ghế gỗ bằng bia hoặc dầu paraffine tương đối phức tạp hơn, nhưng đảm bảo bạn sẽ không khỏi trầm trồ với công sức và thời gian mình bỏ ra để làm sạch bàn ghế gỗ của mình.

Đầu tiên, bạn hãy lấy một miếng vải có sợi mềm để thấm bia hoặc dầu paraffine rồi chà mạnh lên bàn ghế gỗ bạn muốn làm sạch. Tiếp đến, để bàn ghế khô bạn hãy lấy dầu thông chùi lại. Đây là phương pháp hô biến những bộ bàn ghế gỗ cũ đầy bụi bẩn thành những bộ bàn ghế mới tuyệt vời.

cách vệ sinh bàn ghế gỗ
Dùng dầu ăn và sáp ong vệ sinh đồ gỗ cực kỳ hữu dụng

Hy vọng với những cách vệ sinh bàn ghế gỗ trên những bộ bàn ghế gỗ nhà bạn đã lấy lại được vẻ ngoài sạch bong sáng bóng. Nếu bạn thấy hữu ích hãy chia sẻ bài viết này cho mọi người cùng biết nhé!

Công ty vệ sinh Azclear - đơn vị có trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệpvệ sinh nhà cửatạp vụ văn phòng luôn là lựa chọn hàng đầu mà khách hàng không nên bỏ qua. Nếu bạn đang có nhu cầu về vệ sinh hãy liên hệ với Azclear  để được tư vấn và đặt lịch sớm nhất nhé.

Thông tin liên hệ Vệ sinh Azclear 

Địa chỉ: 314/60 Tô Ký - Khu phố 5 - Phường Tân Chánh Hiệp - Quận 12 - TP. Hồ Chí Minh

cơ sở 2 : Đường số 1, An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh

cơ sở 3: 288 M1 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 8, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh

cơ sở 4: Hẻm 1015 Huỳnh Tấn Phát, Phú Nhuận, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh

cơ sở 5: 798 Đại lộ Bình Dương, Hiệp Thành, Thủ Dầu Một, Bình Dương, Việt Nam

Hotline: 0563928730

Email: azcleard@gmail.com

Website: www.azcleard.com

Bài viết khác