cách đuổi muỗi tự nhiên, cách diệt muỗi tận gốc.

cách đuổi muỗi trong phòng ngủ, nhà nhiều muỗi phải làm sao.

cách đuổi muỗi bằng xã, cách đuỗi muỗi bằng xả gừng, cách đuổi muỗi bằng chanh.

cách đuổi muỗi tự nhiên| cách đuổi muỗi trong phòng ngủ đơn giản hiệu quả.

cách đuổi muỗi tự nhiên, cách diệt muỗi tận gốc, cách đuổi muỗi trong phòng ngủ, nhà nhiều muỗi phải làm sao, cách đuổi muỗi bằng xã, cách đuỗi muỗi bằng xả gừng, cách đuổi muỗi bằng chanh.
Muỗi là loài muỗi nguy hiểm không chỉ gây dịch bệnh Zika mà còn gây ra sốt xuất huyết và những bệnh nguy hiểm khác. Cùng tham khảo một số mẹo vặt đuổi và diệt muỗi vằn hiệu quả mà an toàn sau đây nhé!
Những cách đuổi muỗi đơn giản hiệu quả
3286 Lượt xem

Muỗi là loài côn trùng có hại mang theo nhiều mầm bệnh nguy hiểm. Bạn cảm thấy khó chịu và bất lực khi chứng kiến chúng cứ vo ve xung quanh mình mà không thể nào bắt được bằng tay hay dùng vợt. Đặc biệt là những con muỗi càng nhỏ lại càng khó bắt. Hãy để Azclear giới thiệu một vài cách diệt muỗi hiệu quả triệt để bằng mẹo dân gian dễ làm. Muỗi sẽ không còn dám bén mảng vào trong nhà. Hơn nữa, các cách làm này cũng giúp không khí trở nên trong lành hơn. Một công 2 tiện lợi phải không nào. Ngoài các phương pháp dưới đây, bạn có thể tham khảo thêm những cách đuổi muỗi đơn giản hiệu quả này nhé. 

những cách đuổi muỗi đơn giản hiệu quả
vòng đời của muỗi

Những cách đuổi muỗi đơn giản hiệu quả:

Vệ sinh môi trường sống:

  • Trước tiên bạn hãy vệ sinh nhà cửa sạch sẽ với dung dịch nước vệ sinh đa năng, như Cif chẳng hạn. Giữ cho nhà cửa luôn sạch là biện pháp hữu hiệu nhất giúp bạn tránh côn trùng, ruồi muỗi. Bạn hãy nhớ đeo bao tay trong lúc làm vệ sinh để tránh tiếp xúc trực tiếp với dung dịch tẩy rửa và nhớ đọc kỹ hướng dẫn sử dụng in trên bao bì.

  • Bạn hãy dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ xung quanh ngôi nhà, đổ các vật dụng chứa nước để tránh muỗi đẻ tại đó. Sử dụng vôi bột rắc ở cống rãnh là nơi muỗi sinh sản và cư trú để tiêu diệt ấu trùng muỗi (bọ gậy).

Vào mùa hè và mùa mưa hàng năm, khi trời nồm và ẩm là thời điểm thuận lợi để muỗi sinh sôi nảy nở. Loại côn trùng gây hại này thường mang theo rất nhiều mầm bệnh nguy hiểm, như sốt vàng da, sốt xuất huyết hay virus Zika vì vậy chúng ta cần tích cực sử dụng các cách diệt muỗi trong phòng ngủ để diệt trừ loài côn trùng mang mầm bệnh này.

Giữ gìn và vệ sinh nhà cửa luôn phong quang sạch sẽ chính là việc làm đầu tiên để tránh bớt muỗi, bạn có thể sử dụng sản phẩm vệ sinh đa năng như của Cif để cho công việc này được nhẹ nhàng hơn. 

Cách đuổi muỗi bằng vỏ bưởi:

Bưởi không chỉ mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe mà vỏ bưởi cũng lợi ích không kém. Bạn có thể dùng vỏ bưởi để chữa bệnh ho, giảm cân, trị hôi miệng hoặc dùng để nấu nước gội đầu, làm nước trà,.. và đặc biệt là khử mùi và đuổi côn trùng. Trong vỏ bưởi có chứa tinh dầu, đây được xem là mùi hương mà muỗi ghét nhất.

Khi tinh dầu lan tỏa khắp nhà sẽ khiến muỗi bị tê liệt thần kinh, không dám bén mảng đến những khu vực có vỏ bưởi. Chính vì lý do đó nên vỏ bưởi được xem là một phương pháp đuổi muỗi an toàn và cực kì hiệu quả, rất phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ bị loài côn trùng này tấn công.

Xem thêm: cẩm nang vệ sinh nhà cửa đơn giản, hiệu quả

những cách đuổi muỗi đơn giản hiệu quả
Dùng vỏ bưởi đuổi muỗi

Đuổi muỗi bằng nước rửa chén bát:

Nước rửa chén ngoài công dụng làm sạch chén đĩa ra còn có thể dùng để đuổi muỗi rất hiệu quả. Cho một ít nước rửa bát ra đĩa, sau đó đem để ở ngoài nhà muỗi sẽ tập trung ở khu vực có nước rửa chén không bay vào nhà nữa.

những cách đuổi muỗi đơn giản hiệu quả
Dùng nước rửa chén đuổi muỗi

Cách đuổi muỗi bằng sả:

Không chỉ là nguyên liệu chính để tạo mùi hương cho món ăn, sả còn là một loại cây có khả năng khử mùi hôi vô cùng tuyệt vời. Với hương thơm dịu nhẹ, sả thường được dùng để khử mùi nhà vệ sinh, mùi trong xe hơi, cốp xe, mùi trong nhà bếp và công dụng tuyệt vời khác mà không phải ai cũng biết về loại cây này đó là khả năng đuổi muỗi tuyệt vời.

Giống như vỏ bưởi, mùi hương của sả tuy mang đến không gian thoáng mát, dễ chịu nhưng lại là “liều thuốc độc” đối với lũ côn trùng đáng ghét này. Sử dụng sả để đuổi muỗi là phương pháp vừa hiệu quả, an toàn lại vô cùng tiết kiệm.

những cách đuổi muỗi đơn giản hiệu quả
Xả là loại cây đuổi muỗi rất hiệu quả

Sử dụng vỏ cam, quýt khô:

Khi ăn cam, quýt bạn chớ bỏ vỏ đi vì tinh dầu trong vỏ 3 loại quả này có công dụng đuổi muỗi khá hiệu quả. Tinh dầu thơm trong vỏ cam, quýt rất hấp dẫn với con người, nhưng lại là thứ mà muỗi phải tránh xa. Để xua muỗi, chỉ cần dùng vài mẩu vỏ cam, quýt đã phơi khô đốt cháy trên lửa. Tuy cách này chỉ tác dụng trong thời gian ngắn, chừng một buổi, nhưng nó cũng giúp không gian nhà bạn có mùi thơm dễ chịu hơn.

những cách đuổi muỗi đơn giản hiệu quả
Tận dụng vỏ cam, quýt sau khi sử dụng để đuổi muỗi

Đuổi muỗi bằng bã chè:

Sau khi pha chè (trà) xong, bạn hãy giữ lại bã chè và đem chúng hong khô dưới ánh nắng mặt trời. Khi chúng khô cong lại, bạn có thể sử dụng chúng như một sản phẩm thiên nhiên đuổi muỗi bằng cách cho vào một chiếc cốc sành và đem hun khói chiếc cốc đấy.

những cách đuổi muỗi đơn giản hiệu quả
Bã chè dùng đuổi muỗi

Cách đuổi muỗi bằng tỏi:

Tỏi là một trong những nguyên liệu chế biến không thể thiếu trong gian bếp của mỗi gia đình. Ngoài khả năng làm tăng mùi vị thơm ngon cho món ăn, tỏi còn mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe . Mùi hương của loại nguyên liệu này khá đặc biệt nên một số người không mấy ưa chuộng việc ăn tỏi, thế nhưng bạn có biết rằng mùi hương này chính là cách an toàn và tốt nhất để đuổi muỗi ra khỏi căn nhà của mình không?

Khi được chiết thành tinh dầu, hợp chất Allicin trong tỏi sẽ tiết ra mạnh mẽ, tạo nên một mùi cực nồng, mùi hương này vượt qua khả năng khứu giác của muỗi, ngăn cản chúng tìm thấy và tấn công “con mồi”.

Xem thêm: cẩm nang vệ sinh nhà cửa đơn giản, hiệu quả

những cách đuổi muỗi đơn giản hiệu quả
Dùng tỏi để đuổi muỗi

Cách đuổi muỗi bằng dầu gió:

Thành phần chủ yếu trong dầu gió là tinh dầu bạc hà, dầu tràm,.. đây đều là những nguyên liệu có khả năng đuổi muỗi vô cùng hiệu quả. Hơn thế nữa, trong tinh dầu bạc hà có chứa chất nepetalactone, một loại hợp chất khiến muỗi bị choáng, mất thăng bằng khi ngửi phải. Ngoài việc dùng dầu gió để đuổi muỗi, bạn có thể thoa lên những vết đốt bị cắn, vết thương sẽ mau lành và đỡ ngứa rát hơn.

Lưu ý đối với các cách diệt muỗi tận gốc

Bạn và gia đình cũng cần lưu ý thêm những điều dưới đây để các phương pháp này phát huy tác dụng, hạn chế muỗi vào nhà, bảo vệ cả gia đình.

- Dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ thường xuyên. 

- "Xóa sổ" những nơi trú ẩn của muỗi và bọ gậy như xô chậu, thùng cũ, máng dẫn nước, hòn non bộ, chậu uống nước của vật nuôi,... 

- Buông màn khi đi ngủ: Kể cả khi khu dân cư nơi bạn ở đã phun hóa chất diệt muỗi thì bạn vẫn nên nằm trong màn khi đi ngủ. Màn sẽ bảo vệ bạn khi ngủ, tránh việc bị muỗi chích đốt. Có nhiều loại màn chống muỗi được ưa dùng hiện nay là màn chụp tự bung, màn khung ròng rọc, màn khung tròn,...

Hi vọng với những mẹo vặt này bạn có thể đuổi muỗi một cách hiệu quả và an toàn nhất. Ngoài ra, bạn nên giữ nhà cửa sạch sẽ, thoáng mát, không nên để nước ứ đọng trong nhà để ngăn muỗi đẻ trứng. Nếu bạn còn mẹo nào khác đuổi muỗi hiệu quả hãy chia sẻ cùng Azclear nhé!

Công ty Azclear - đơn vị có trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệpvệ sinh nhà cửa luôn là lựa chọn hàng đầu mà khách hàng không nên bỏ qua. Nếu bạn đang có nhu cầu về vệ sinh hãy liên hệ với Azclear  để được tư vấn và đặt lịch sớm nhất nhé.

Thông tin liên hệ Vệ sinh Azclear 

Địa chỉ: 314/60 Tô Ký - Khu phố 5 - Phường Tân Chánh Hiệp - Quận 12 - TP. Hồ Chí Minh

cơ sở 2 : Đường số 1, An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh

cơ sở 3: 288 M1 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 8, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh

cơ sở 4: Hẻm 1015 Huỳnh Tấn Phát, Phú Nhuận, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh

cơ sở 5: 798 Đại lộ Bình Dương, Hiệp Thành, Thủ Dầu Một, Bình Dương, Việt Nam

Hotline: 0563928730

Email: azcleard@gmail.com

Website: www.azcleard.com

Bài viết khác