cách tẩy kẹo cao su trên thảm, cách lấy kẹo cao su trên thảm

cách tẩy kẹo cao su trên thảm lông, cách lấy kẹo cao su trên sàn

hướng dẫn lấy kẹ cao su khỏi thảm, mẹo lấy kẹo cao su khỏi thảm

cách tẩy kẹo cao su trên thảm| cách lấy kẹo cao su trên thảm

cách tẩy kẹo cao su trên thảm, cách lấy kẹo cao su trên thảm, cách tẩy kẹo cao su trên thảm lông, cách lấy kẹo cao su trên sàn, hướng dẫn lấy kẹ cao su khỏi thảm, mẹo lấy kẹo cao su khỏi thảm
Trong tất cả những vết bẩn dính trên thảm của bạn, kẹo cao su có lẽ là một trong những thứ tồi tệ nhất. Kẹo cao su là một chất dính rất khó loại bỏ khỏi hầu hết các bề mặt, đặc biệt là các sợi mềm của thảm.
Làm thế nào để tẩy kẹo cao su trên thảm
2554 Lượt xem

Trong tất cả những vết bẩn dính trên thảm của bạn, kẹo cao su có lẽ là một trong những thứ tồi tệ nhất. Kẹo cao su là một chất dính rất khó loại bỏ khỏi hầu hết các bề mặt, đặc biệt là các sợi mềm của thảm. Kết cấu mềm dẻo của kẹo cao su có nghĩa là nó dễ dàng đi vào các kẽ nhỏ , tạo thành một liên kết chặt chẽ với bất kỳ thứ gì nó tiếp xúc.

Nếu bạn cố gắng dùng tay kéo một mẩu kẹo cao su ra khỏi thảm, nó sẽ chỉ bị giãn ra và vỡ ra, để lại một phần cặn dính bẩn xấu xí phía sau. Những thứ còn sót lại đặc biệt khó khăn để loại bỏ đối với những người không có kinh nghiệm, nhưng một khi bạn học cách làm điều đó, bạn sẽ nhận ra rằng việc loại bỏ kẹo cao su từ thảm không phải là vấn đề lớn. Bài viết này vệ sinh công nghiệp Azclear sẽ hướng dẫn các bạn cách loại bỏ kẹo cao su khỏi thảm và những vật dụng nào bạn cần để hoàn thành nhiệm vụ.

cách lấy kẹo cao su trên thảm

Cách loại bỏ kẹo cao su khỏi thảm trong 6 bước

Nếu trước đây bạn phải vật lộn với việc loại bỏ kẹo cao su khỏi thảm hoặc tấm thảm, hãy xóa những nỗ lực thất bại đó ra khỏi tâm trí của bạn. Các phương pháp sau đây làm việc với nhiều loại hình thảm kể cả những loại làm từ cây gai dầu, đay, len, sợi tự nhiên khác, sợi tổng hợp và sợi pha trộn. Ngoài ra, hãy nhớ rằng bạn có thể loại bỏ kẹo cao su càng sớm thì toàn bộ quá trình càng dễ dàng hơn và giúp bổ sung thêm một mẹo hay trong công bộ sưu tập cẩm nang vệ sinh nhà cửa của các bạn.

Những vật dụng bạn cần để lấy kẹo cao su ra khỏi thảm của bạn

Một mảnh bìa cứng nhỏ và kéo: Mặc dù không hoàn toàn cần thiết, nhưng vật dụng bổ sung này sẽ giúp quá trình dọn dẹp tổng thể gọn gàng hơn.

Túi nhựa: Hãy chắc chắn rằng túi không có bất kỳ lỗ nào, nếu không nó sẽ không đạt được mục đích. Dùng túi ni lông giữ cho đá không bị tan ra khắp nơi.

Dụng cụ cạo: Không sử dụng bất cứ thứ gì có cạnh sắc vì điều này có thể làm hỏng thảm hoặc tấm thảm của bạn. Kết cấu bền vững là lý tưởng để phá vỡ kẹo cao su cứng mà không làm hỏng thảm của bạn trong quá trình này.

Chất làm loãng cặn kẹo cao su: Đây là điều cần thiết để phá vỡ những tàn dư còn sót lại của kẹo cao su. 3M Rum Remover thực hiện được công việc này, ngoài ra nó còn chứa 20% hàm lượng có thể phân hủy sinh học và bền vững và không chứa hóa chất làm suy giảm tầng ôzôn. Hoặc bạn có thể hiểu cách tự làm chất tẩy rửa tại nhà của chúng tôi. Bạn sẽ thấy nó hữu ích cho nhiều công việc khác, chẳng hạn như loại bỏ sơn và như một công cụ làm sạch.

Bọt biển và khăn giấy: Sử dụng một trong hai hoặc cả hai để thấm và loại bỏ các vết kẹo cao su và các mảnh nhỏ khỏi thảm của bạn.

cách lấy kẹo cao su trên thảm

Các bước loại bỏ kẹo cao su trên thảm:

Bước 1: Chuẩn bị.
Lấy một miếng bìa cứng mỏng và khoét một lỗ nhỏ theo hình dạng của kẹo cao su. Miếng bìa cứng này đóng vai trò như một tấm bảo vệ để bảo vệ thảm xung quanh trong khi bạn gỡ bã kẹo cao su ra. Đặt tấm bìa cứng lên vị trí.

Bước 2: Làm đông kẹo cao su.
Đặt một viên đá bên trong túi nhựa và xoa lên kẹo cao su. Túi nhựa giữ cho đá tan chảy không làm ướt mọi thứ. Tiếp tục chà đá lên kẹo cao su cho đến khi kẹo trở nên cứng. Kẹo cao su đông lạnh dễ loại bỏ hơn vì quá trình này làm cho các phân tử co lại và làm giảm liên kết của nó với thảm. Thay vì đá, bạn cũng có thể sử dụng sản phẩm bình xịt thương mại như Zenex ZenaFreeze để xịt vào kẹo cao su.

Bước 3: Cạo phần nướu.
Sau khi kẹo cao su đủ cứng, hãy dùng dao xỉn màu, thìa hoặc dụng cụ nạo nhà bếp bằng silicon để loại bỏ kẹo cao su trên thảm một cách cẩn thận. Nếu một vài mảnh cứng đầu hoặc một vết bẩn vẫn còn sót lại, hãy tiếp tục với các bước sau.

Bước 4: Làm sạch cặn còn sót lại.
Sử dụng một miếng bọt biển để cẩn thận thoa chất mài mòn, chẳng hạn như 3M Run Remover hoặc hóa chất tẩy rửa tự chế của bạn , lên các cặn kẹo cao su còn lại. Thực hiện theo bất kỳ biện pháp phòng ngừa an toàn nào trên nhãn, vì chất 3M Run Remover dễ cháy và có thể phát ra khói độc. Bạn cũng có thể thử các chất tẩy keo dính gốc cam quýt như Goo Gone hoặc De-Solv-It . Cẩn thận thấm hoặc cạo những mẩu kẹo cao su cuối cùng cho đến khi chúng hết.

Bước 5: Tẩy vết bẩn.
Ngay cả sau khi bạn loại bỏ hết kẹo cao su, vẫn có thể để lại một vết ố. Để loại bỏ nó, trộn một phần dầu khoáng với tám phần dung môi giặtkhô dạng lỏng, chẳng hạn như Forcefield . Bôi một lượng nhỏ lên vết bẩn và dùng miếng bọt biển ấn mạnh xuống. 
Lúc này bạn cũng nên tiến hành gỡ bỏ bìa cứng để có thể thấm vết bẩn dễ dàng hơn. Đừng chà xát, vì điều này có thể làm cho vết bẩn trở nên tồi tệ hơn. Lặp lại ứng dụng và thấm cho đến khi vết bẩn bong ra khỏi thảm.

Ở bước này bạn nên xem qua bài viết: cách vệ sinh thảm tại nhà đơn giản và hiệu quả của chúng tôi để bạn nắm rõ quy trình làm hơn mà không cần dùng hóa chất độc hại.

Bước 6: Rửa sạch và lau khô
Cuối cùng, rửa sạch với một chút nước và dùng khăn thấm bớt độ ẩm dư thừa cho đến khi khô, bạn không nên để thảm còn ẩm ướt, vì rất dễ gây ra nấm mốc cho thảm.

cách lấy kẹo cao su trên thảm

Điểm mấu chốt khi loại bỏ kẹo cao su khỏi thảm

Khi nói đến việc loại bỏ kẹo cao su khỏi thảm của bạn, chậm và cẩn thận bạn sẽ thành công. Hãy dành thời gian của bạn và làm theo phương pháp từng bước. Nếu lúc đầu, có vẻ như một bước chưa có kết qủa, chỉ cần lặp lại và thử lại. Cuối cùng, kẹo cao su sẽ bong ra. Ngoài ra, hãy nhớ một chút đi một chặng đường dài khi nói đến dung môi và chất tẩy vết bẩn. Bắt đầu với một lượng nhỏ và dần dần áp dụng nhiều hơn khi cần thiết.

Các câu hỏi thường gặp

Biện pháp khắc phục tại nhà nào để loại bỏ kẹo cao su ra khỏi thảm?

Bạn có thể loại bỏ kẹo cao su khỏi thảm bằng cách làm đông kẹo cao su với đá, cạo sạch và sau đó thấm hết kẹo cao su còn sót lại bằng dung môi hoặc chất tẩy rửa có thành phần cam quýt và làm theo quy trình bên trên của chúng tôi.

Chúc các bạn thành công và luôn có một tấm thảm sạch đẹp!

Xem thêm: cẩm nang vệ sinh nhà cửa đơn giản, hiệu quả

Xem thêm: blog vệ sinh nhà cửa

Công ty vệ sinh Azclear - đơn vị có trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệpvệ sinh nhà cửatạp vụ văn phòngvệ sinh nhà xưởng luôn là lựa chọn hàng đầu mà khách hàng không nên bỏ qua. Nếu bạn đang có nhu cầu về vệ sinh hãy liên hệ với Azclear  để được tư vấn và đặt lịch sớm nhất nhé.

 

Bài viết khác