cách vệ sinh tủ lạnh, cách vệ sinh tủ lanh lâu ngày không dùng

cách vệ sinh bên ngoài tủ lạnh, cách vệ sinh tủ lạnh hết mùi

cách làm sạch tủ lạnh bị mốc, cách vệ sinh tủ lạnh ngăn đông

cách vệ sinh tủ lạnh| cách vệ sinh tủ lanh lâu ngày không dùng

cách vệ sinh tủ lạnh, cách vệ sinh tủ lanh lâu ngày không dùng, cách vệ sinh bên ngoài tủ lạnh, cách vệ sinh tủ lạnh hết mùi, cách làm sạch tủ lạnh bị mốc, cách vệ sinh tủ lạnh ngăn đông.
Trong khi tủ lạnh của bạn bận rộn để giữ cho thực phẩm tươi và mát, nó có thể bắt đầu có dấu hiệu hao mòn. Giữ cho tủ lạnh của bạn luôn lấp lánh với những mẹo làm sạch tủ lạnh dễ dàng này, hãy chăm sóc thường xuyên và làm sạch sâu.
Làm thế nào để làm sạch tủ lạnh cả trong và ngoài
2980 Lượt xem

Cách vệ sinh tủ lạnh sạch tinh và sáng bóng như mới

Tủ lạnh là vật dụng của nhà bếp, nhưng bạn có thể không lau chùi nó thường xuyên như các bề mặt gia dụng khác. Nếu không được bảo dưỡng thường xuyên, các vết bẩn và cặn thức ăn có thể tích tụ trên bề mặt bên ngoài hoặc các ngăn tủ và kệ bên trong, trong khi những đồ vật dễ hỏng bị bỏ quên ở phía sau có thể phát ra mùi hôi, tanh mỗi khi bạn mở cửa. Để giữ cho tủ lạnh của bạn luôn hoạt động tốt và tránh được những mùi khó chịu, hôm nay vệ sinh công nghiệp Azclear sẽ chia sẻ với các bạn những mẹo sau để biết cách vệ sinh tủ lạnh từ trong ra ngoài một cách tốt nhất. Thu thập một số nguyên liệu làm sạch tự nhiên và các vật dụng gia đình thông thường, chẳng hạn như muối nở, nước, xà phòng rửa bát và vải khô. Sau đó, chuyển thực phẩm của bạn sang ngăn mát và bạn đã sẵn sàng để giải quyết công việc dọn dẹp tủ lạnh.

cách vệ sinh tủ lạnh

 

Làm thế nào để làm sạch ngăn tủ lạnh và ngăn kéo

Trước tiên, hãy tháo và rửa sạch các kệ tủ lạnh có thể tháo rời, giá đỡ dây điện và ngăn kéo trong nước nóng và xà phòng rửa bát loại nhẹ. Để bất kỳ thành phần thủy tinh nào nóng lên đến nhiệt độ phòng trước khi đưa chúng tiếp xúc với nước nóng, nếu không chúng có thể bị nứt do chênh lệch nhiệt độ. Che các vết đổ thức ăn cứng đầu bằng một miếng vải ướt và ấm trong vài phút để làm mềm các vết đó trước khi loại bỏ chúng bằng miếng xốp rửa chén. Đặc biệt chú ý đến phần dưới cùng của giá đỡ dây, đây là nơi thu hút các mảnh vụn thức ăn rơi vãi.

cách vệ sinh tủ lạnh

Làm thế nào để làm sạch bên trong tủ lạnh

Đối với các ngăn kéo và kệ mà bạn không thể tháo rời, cùng với các thành bên của ngăn bên trong, hãy lấy baking soda và một ít nước. Làm sạch bên trong tủ lạnh bằng hỗn hợp gồm 1 phần muối nở và 7 phần nước. Cẩn thận với các chất tẩy rửa thương mại vì mùi hương của chúng có thể chuyển sang thực phẩm. Vệ sinh từ trên xuống dưới để ngăn các giọt nhỏ giọt rơi xuống bề mặt đã sạch sẽ. Sử dụng bàn chải đánh răng được chỉ định để làm sạch hoặc tăm xỉa răng để tiếp cận các vết nứt và kẽ hở mà bạn không thể tiếp cận bằng vải, chẳng hạn như bản lề và các phần cứng khác. Lau khô mọi thứ bằng khăn sạch.

cách vệ sinh tủ lạnh

Cách khử mùi hôi tủ lạnh

Tủ lạnh của bạn có thể tạo ra một môi trường lý tưởng cho mùi hôi trừ khi bạn không thực hiện các hành động cần thiết. May mắn thay, bạn có thể giải quyết mùi hôi của tủ lạnh mà không cần sử dụng bất kỳ chất tẩy rửa hóa học mạnh nào. Sau khi bạn đã rửa sạch và lau khô tất cả các bề mặt, hãy khử mùi tủ lạnh bằng cách đổ đầy baking soda khô vào một hộp đựng mở và để nó ở kệ dưới cùng. Điều này sẽ hấp thụ bất kỳ mùi nào trong tương lai bám lại gần thực phẩm của bạn, vì vậy hãy giữ nó ở một khoảng 1 đến 2h.

Một khi tủ lạnh của bạn đã sạch sẽ và được khử mùi, hãy xếp mọi thứ trở lại. Bây giờ cũng là thời điểm tốt để dọn dẹp và sắp xếp tủ lạnh của bạn. Hãy loại bỏ những thực phẩm đã hết hạn sử dụng hoặc hư hỏng, nhóm những món như vậy lại với nhau và cân nhắc sử dụng thùng và hộp đựng để đựng những món đồ có vỏ ngoài.

cách vệ sinh tủ lạnh

 

Cách vệ sinh bên ngoài tủ lạnh

Giữ cho tủ lạnh của bạn lấp lánh bằng cách làm sạch bên ngoài tốt. Đơn giản chỉ cần lau bằng một miếng vải được xịt với chất tẩy rửa đa năng. Hãy nhớ thỉnh thoảng lau cả nóc tủ lạnh. Mặc dù khu vực này có thể không được sử dụng hàng ngày nhưng phía trên của tay nắm và cửa tủ, bụi có thể tích tụ ở đó theo thời gian.

Tham khảo thêm: cách tẩy các vết bẩn trên tường đơn giản và hiệu quả

Cách làm sạch nấm mốc trong tủ lạnh

Với môi trường lạnh và đôi khi ẩm ướt, tủ lạnh có thể dễ bị nấm mốc. Để loại bỏ nấm mốc bên trong tủ lạnh, hãy tránh các chất tẩy rửa có tính ăn mòn hoặc chất tẩy trắng. Thay vào đó, hãy lấy baking soda và trộn 1 muỗng canh vào một lít nước ấm. Lau sạch bề mặt bị mốc, sau đó lau khô kỹ để loại bỏ độ ẩm dư thừa.

Làm sạch một chút nấm mốc từ tủ lạnh đang trống là khá đơn giản. Tuy nhiên, những thảm họa lớn hơn, chẳng hạn như tủ lạnh của bạn đã bị nấm mốc xâm chiếm hoàn toàn hoặc trường hợp tủ lạnh chứa đầy thực phẩm nhưng ngừng hoạt động trong một thời gian dài, có thể cần phải làm sạch nhiều hơn. Trong những trường hợp này, hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia sửa chữa thiết bị, người có thể sửa chữa lại tủ lạnh của bạn và đưa ra các khuyến nghị. Nếu nấm mốc đang phát triển trong tủ lạnh, việc vệ sinh đơn giản sẽ không thể khôi phục tủ lạnh về trạng thái ban đầu và bạn có thể phải xem xét các biện pháp khác như cần đến một đơn vị vệ sinh hoặc thay thế nó.

cách vệ sinh tủ lạnh

 

Các biện pháp phòng ngừa để giữ tủ lạnh của bạn sạch sẽ

Một vài bước đơn giản có thể giữ cho tủ lạnh của bạn sạch sẽ và thơm lâu hơn. Để tránh bị các vết bẩn tràn ngập trong tủ lạnh, hãy tránh để lại tủ lạnh những hộp đựng thực phẩm cẩu thả hoặc trái cây và rau quả hư hỏng. Loại bỏ ngay lập tức bất cứ thứ gì đã hết hạn hoặc có vấn đề. Dùng muối nở và nước để lau sạch các lọ, chai hoặc đồ hộp bị nhỏ giọt hoặc có nắp bị nứt. Hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng vải sạch và lau khô mọi thứ kỹ lưỡng trước khi đặt nó trở lại. Để thực hiện công việc này dễ dàng hơn, hãy làm sạch các vật dụng trong tủ lạnh khi bạn sử dụng chúng trong nấu nướng và chuẩn bị bữa ăn.

Xem thêm: cẩm nang vệ sinh nhà cửa đơn giản, hiệu quả

Xem thêm: blog vệ sinh nhà cửa

Công ty vệ sinh Azclear - đơn vị có trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệpvệ sinh nhà cửatạp vụ văn phòngvệ sinh nhà xưởng luôn là lựa chọn hàng đầu mà khách hàng không nên bỏ qua. Nếu bạn đang có nhu cầu về vệ sinh hãy liên hệ với Azclear  để được tư vấn và đặt lịch sớm nhất nhé.

Bài viết khác