cách giặt gấu bông, cách làm sạch vết bẩn trên gấu bông

cách giặt gấu bông không bị xẹp, cách giặt gấu bông lớn bằng máy giặt, cách giặt gấu bông có hạt hút ẩm

cách giặt bạch tuộc cảm xúc, cách giặt gấu bông miniso, tiệm giặt gấu bông

cách giặt gấu bông| cách làm sạch vết bẩn trên gấu bông

cách giặt gấu bông, cách làm sạch vết bẩn trên gấu bông, cách giặt gấu bông không bị xẹp, cách giặt gấu bông lớn bằng máy giặt, cách giặt gấu bông có hạt hút ẩm, cách giặt bạch tuộc cảm xúc, cách giặt gấu bông miniso, tiệm giặt gấu bông
Dưới đây là những cách làm sạch tốt nhất mà vệ sinh công nghiệp Azclear đúc kết được để làm sạch thú nhồi bông của con bạn có hoặc không có nước, trong máy giặt hoặc bằng tay.
Cách làm sạch thú nhồi bông đơn giản hiệu quả
5340 Lượt xem

Làm thế nào để làm sạch động vật nhồi bông mà không làm hỏng chúng

Đồ chơi sang trọng bị bám bụi hoặc bẩn, cộng với mồ hôi và các mùi khác. Dưới đây là những cách làm sạch tốt nhất mà vệ sinh công nghiệp Azclear đúc kết được để làm sạch thú nhồi bông của con bạn có hoặc không có nước, trong máy giặt hoặc bằng tay.

Khi con bạn dính đầy bụi bẩn hoặc mồ hôi do chơi mạnh, bạn cần đảm bảo rằng chúng đã được tắm rửa cẩn thận. Đồ chơi nhồi bông của chúng cũng cần được làm sạch ngay bây giờ và vì lý do tương tự.

cách giặt gấu bông

 

Bạn có thể giặt thú nhồi bông?

Hầu hết các con thú nhồi bông đều có thể và nên được giặt, đặc biệt nếu bạn mua chúng ở cửa hàng tiết kiệm hoặc vỉa hè. Bạn cũng sẽ muốn giặt thú nhồi bông của con mình sau khi bị ốm hoặc bị chấy rận. Nếu con bạn bị dị ứng hoặc hen suyễn, điều quan trọng là phải làm sạch thú nhồi bông của chúng thường xuyên để loại bỏ bụi hoặc các chất kích thích khác. Và, tất nhiên, bạn nên giặt chúng bất cứ khi nào chúng bắt đầu có mùi hôi hoặc mốc.

Những cách tốt nhất để rửa động vật nhồi bông

Hầu hết các loại thú nhồi bông đều an toàn để giặt sạch trong máy giặt của bạn. Những loại khác, đặc biệt là thú nhồi bông có lông hoặc những loại có bộ phận điện tử hoặc trang trí, nên giặt bằng tay. Nếu có nhãn với hướng dẫn giặt, hãy làm theo chúng.

Cách giặt động vật nhồi bông bằng máy

Nếu bạn đã xác định rằng giặt đồ chơi của con mình trong máy là an toàn, hãy cho nó vào túi giặt lưới hoặc áo gối có khóa kéo để bảo vệ nó khỏi ma sát. (Bạn cũng có thể cho nó vào trong một chiếc áo dài cũ hoặc áo gối trơn, sau đó thắt nút ở trên cùng.) Sử dụng một chiếc túi riêng cho từng món đồ chơi. Giặt theo chu kỳ mỏng manh bằng nước lạnh và chất tẩy rửa thông thường của bạn. Xả lần thứ hai để loại bỏ hết cặn bẩn, sau đó lấy ra khỏi túi lưới.

cách giặt gấu bông

 

Làm thế nào để giặt tay động vật nhồi bông

Nếu không có máy giặt, bạn vẫn có thể giặt sạch thú nhồi bông của con mình trong bồn rửa. Giặt bằng tay cũng là phương pháp tốt nhất để làm sạch những con thú nhồi bông lớn không thể nhét vừa vào máy của bạn.

Khi nào bạn nên chọn giặt tay?

Đồ chơi được làm bằng vải có thể bị hỏng trong máy.

Nó có một hộp nhạc, phát sáng, hoặc có các bộ phận điện tử.

Những thứ như sequins, mắt hoặc hạt chỉ được gắn bằng keo.

Cách giặt thú nhồi bông bằng tay

Giặt đồ chơi nhồi bông trong bồn rửa tay là dễ dàng nhất, mặc dù bạn có thể sử dụng xô hoặc bồn tắm nếu cần. Đổ nước lạnh vào nửa chậu và thêm hai thìa bột giặt. Xoay để trộn. Ngâm thú nhồi bông và bóp nhẹ nước xà phòng qua nó. Sử dụng ngón tay của bạn để chà xát cẩn thận bất kỳ điểm đặc biệt bẩn nào. Xả nước trong bồn rửa và vắt nước ra khỏi đồ chơi nhưng không vắt, nếu không đồ chơi có thể bị nghẹt lại. Để rửa sạch, hãy bật vòi và tiếp tục vắt dưới vòi nước.

cách giặt gấu bông

Cách làm sạch động vật nhồi bông mà bạn không cần giặt

Không phải lúc nào bạn cũng phải giặt thú nhồi bông để chúng được sạch sẽ. Nếu chúng chỉ bẩn một chút và bạn muốn làm sạch hoặc làm mới chúng, bạn có thể làm sạch bề mặt. Bạn cũng có thể sử dụng phương pháp này để làm sạch những con thú nhồi bông mỏng manh hoặc những con chứa đầy gạo, thảo mộc khô hoặc hạt xốp (như Beanie Babies).

Làm sạch tại chỗ

Hòa một thìa cà phê chất tẩy rửa bát dạng lỏng vào một cốc nước lạnh. Đầu tiên, thực hiện kiểm tra độ bền màu tại chỗ bằng cách nhúng tăm bông vào nước và chấm vào khu vực dễ thấy trên đồ chơi. Nếu thuốc nhuộm không chuyển từ đồ chơi sang tăm bông thì bạn có thể dùng góc của giẻ lau nhẹ lên bề mặt đồ chơi để loại bỏ bụi bẩn. Sử dụng một miếng vải mới thấm nước thường để lau sạch xà phòng sau khi bạn hoàn thành và để đồ chơi khô.

Khử mùi

Để làm mới thú nhồi bông có mùi mốc, hãy lắc chúng trong túi nhựa với một cốc muối nở (baking soda). Để đồ chơi trong túi vài giờ để khử mùi, sau đó giũ bỏ lớp bột bên ngoài. Loại bỏ hết muối nở còn sót lại bằng bộ phận bám bụi của máy hút bụi hoặc sấy khô bằng nhiệt trong một phút.

Làm thế nào để làm khô động vật nhồi bông

Bạn có thể cho một số đồ chơi nhồi bông vào máy sấy, nhưng hầu hết sẽ tốt nhất nếu chúng được làm khô bằng không khí hoặc dây chuyền. Để đẩy nhanh tốc độ, hãy bọc đồ chơi trong một chiếc khăn sạch và ấn nhẹ để đồ chơi thấm nước. Hãy chắc chắn rằng bạn không vắt nó, mặc dù. Lặp lại với khăn khô mới cho đến khi bạn không thể đẩy ra hơi ẩm nữa.

Sau đó, dùng ngón tay vò lông và đặt món đồ lên giá phơi phẳng để chúng có thể khô trong không khí. Nếu bạn thích làm khô bằng dây chuyền, hãy treo nó ra ngoài ánh nắng trực tiếp để tránh phai màu hoặc các hư hỏng khác.

Xem thêm: cẩm nang vệ sinh nhà cửa đơn giản, hiệu quả

Xem thêm: blog vệ sinh nhà cửa

cách giặt gấu bông

 

Làm sạch động vật nhồi bông rất cũ

Những con thú nhồi bông bị hỏng, cũ hoặc có giá trị đòi hỏi sự chăm sóc của chuyên gia. Máy giặt khô của bạn có thể giặt sạch những con thú nhồi bông này hoặc những con thú nhồi bông không giặt được khác. Nếu không, hãy kiểm tra danh sách doanh nghiệp địa phương của bạn để biết những địa điểm như “bệnh viện thú nhồi bông” hoặc các dịch vụ sửa chữa và làm sạch đồ chơi nhồi bông khác.

Công ty vệ sinh Azclear - đơn vị có trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệpvệ sinh nhà cửatạp vụ văn phòngvệ sinh nhà xưởng luôn là lựa chọn hàng đầu mà khách hàng không nên bỏ qua. Nếu bạn đang có nhu cầu về vệ sinh hãy liên hệ với Azclear  để được tư vấn và đặt lịch sớm nhất nhé.

 

Bài viết khác