cách làm sạch bồn tắm, Bồn tắm bị ố vàng

cách làm sạch bồn tắm bằng nhựa, cách tẩy ố cho bồn tắm

làm sạch bồn tắm như thế nào, nước tẩy rửa bồn tắm

cách làm sạch bồn tắm| cách làm sạch Bồn tắm bị ố vàng

cách làm sạch bồn tắm, cách làm sạch Bồn tắm bị ố vàng, cách làm sạch bồn tắm bằng nhựa, cách tẩy ố cho bồn tắm, làm sạch bồn tắm như thế nào, nước tẩy rửa bồn tắm
Bạn có thể tự hỏi tại sao bạn phải làm sạch bồn tắm và bồn tắm không sạch vì luôn có xà phòng và nước chảy xung quanh trong đó? Đây là lý do tại sao bạn nên học cách làm sạch bồn tắm thường xuyên, cùng với hướng dẫn từng bước để thực hiện đúng cách.
Cách làm sạch bồn tắm trong 6 bước đơn giản
3075 Lượt xem

Ngâm mình trong bồn tắm là một trong những thú vui nho nhỏ của cuộc sống… trừ khi bạn chưa làm sạch bồn tắm của mình trong một thời gian. Cho dù bạn thích tắm hàng ngày hay hàng năm, Học cách làm sạch bồn tắm có thể giữ cho bồn tắm của bạn trông mới mẻ như khi bạn vừa mới mua.

Bạn có thể tự hỏi tại sao bạn phải làm sạch bồn tắm và bồn tắm không sạch vì luôn có xà phòng và nước chảy xung quanh trong đó? Không chính xác. Đây là lý do tại sao bạn nên học cách làm sạch bồn tắm thường xuyên, cùng với hướng dẫn từng bước để thực hiện đúng cách. Bài viết này vệ sinh công nghiệp Azclear sẽ chia sẻ với cách bạn cách làm sạch bồn tắm nhanh chóng và hiệu quả.

cách làm sạch bồn tắm

6 bước để làm sạch bồn tắm của bạn

Lý do chúng ta cần học cách làm sạch bồn tắm là để loại bỏ chất bẩn bám trên bồn, cùng với sự tích tụ của váng xà phòng tích tụ xung quanh bồn khi nước rút. Tạo một lịch trình làm sạch thường xuyên giúp bạn thực hiện mỗi lần nhanh hơn, thay vì cọ rửa hàng giờ sau hàng năm tích tụ xà phòng. Nó cũng giữ cho gốm của bồn tắm sáng bóng lâu hơn.

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ vệ sinh của bạn

Dưới đây là một số sản phẩm và dụng cụ bạn sẽ cần để làm sạch bồn tắm của mình:

Xô làm sạch trung bình : Sử dụng một xô chuyên dụng để làm sạch để giữ nước và hỗn hợp hóa chất tẩy rửa tách biệt với các mục đích sử dụng khác trong gia đình.

Baking soda : Baking soda làm chất tẩy rửa, khử mùi và tẩy vết bẩn tuyệt vời.

Giấm : Kết hợp giấm với muối nở để làm sạch cống tự nhiên.

Niếu nhà bạn gặp vấn đề về mùi hôi công bạn có thể tham khảo thêm cách làm sạch và hết mùi hôi cống

Chất tẩy rửa bồn tắm và gạch : Chất tẩy rửa bồn tắm và gạch có thể giúp loại bỏ sự tích tụ khoáng chất.

Xà phòng rửa bát : Xà phòng rửa bát là một chất tẩy rửa nói chung tuyệt vời khi kết hợp với nước.

Amoniac : Amoniac, hoặc thuốc tẩy, là một chất tẩy rửa hạng nặng có thể làm ố quần áo và các bề mặt khác. Nó là chất độc nên chỉ sử dụng khi khu vực cần làm sạch sâu và thông gió tốt cho khu vực đó.

Bọt biển chà sàn : Bọt biển chà sàn không mài mòn và hút nước và hóa chất.

Bàn chải làm sạch cứng : Bàn chải cứng sẽ giúp làm sạch các khu vực tích tụ nhiều bụi bẩn.

Bước 2: Đổ một xô nước vào bồn tắm

Đổ đầy nước nóng vào xô - sức nóng sẽ đẩy nhanh quá trình này. Đổ xô lên khắp bồn và để cho ráo nước. Nếu cần, hãy thông tắc cống bằng hỗn hợp muối nở và giấm trắng .

Bước 3: Rắc baking soda

Baking soda là một trong những chất cực kỳ tốt của thế giới tẩy rửa. Các vết bẩn và chất tích tụ sẽ được tẩy sạch - hoặc ít nhất là có một khởi đầu tốt - với một ít muối nở. Rắc nó lên khắp bồn tắm ướt.

Bước 4: Chà rửa bồn tắm

Tiếp theo, đổ thêm nước nóng vào xô và vài thìa xà phòng rửa bát. Lấy một miếng bọt biển chà không mài mòn và nước xà phòng rửa bát và cọ khắp bồn tắm. Sử dụng bàn chải làm sạch cứng để làm sạch các vết bẩn cứng đầu. Sử dụng xô để rửa sạch các mảng đã được giặt sạch hoặc cần chà thêm một lượt nữa.

Mẹo chuyên nghiệp: Nếu bạn có nấm mốc hoặc nấm mốc phát triển trong hoặc xung quanh bồn tắm, hãy sử dụng bình xịt với hỗn hợp nước và thuốc tẩy. Để nó ngâm trong vài phút trước khi cọ rửa bồn. Đảm bảo rửa sạch thuốc tẩy trước khi sử dụng bất kỳ hóa chất nào khác.

cách làm sạch bồn tắm

Bước 5: Xả sạch bồn tắm

Điều quan trọng là không được cọ rửa cặn bẩn và váng xà phòng rồi lại để chúng cứng lại trong bồn tắm. Sử dụng vòi hoa sen hoặc tiếp tục đổ đầy xô và đổ lên bồn tắm để xả sạch khi bạn làm sạch.

Bước 6: Làm cho nó tỏa sáng

Gốm sứ không phải là bộ phận duy nhất của bồn tắm cần được làm sạch. Kết thúc quá trình bằng cách đánh bóng vòi, tay cầm và xung quanh cống. Làm điều này với một miếng vải sạch và một chút sản phẩm tẩy rửa mà bạn đã sử dụng khi vệ sinh bồn tắm. Lau khô để chúng sáng bóng.

Bạn không muốn sử dụng hóa chất? Đây là cách làm sạch bồn tắm của bạn một cách tự nhiên

Hóa chất tẩy rửa có thể hiệu quả trong việc làm sạch bồn tắm của bạn, nhưng chúng không phải là lựa chọn duy nhất. Bạn có thể sử dụng chất tẩy rửa tự nhiên an toàn hơn cho da do chính mình làm để hoàn thành công việc. Sử dụng chất tẩy rửa thân thiện với môi trường giúp loại bỏ các hóa chất độc hại ra khỏi hệ thống tự hoại của chúng ta và ít gây hại cho nguồn nước của chúng ta.

Tham khảo thêm: Cách tẩy trắng nhà tắm, nhà vệ sinh bị ố vàng

Các câu hỏi thường gặp

Có thể sử dụng baking soda để làm sạch bồn tắm của tôi không?

Chắc chắn rồi. Baking soda là chất tẩy rửa và tẩy vết ố hiệu quả cao, đặc biệt là khi dính vào bề mặt bồn tắm. Rắc baking soda lên toàn bộ bề mặt sau khi làm ướt và sau đó chà sạch. Kết hợp nó với giấm để thông tắc cống trong bồn tắm.

Tôi phải làm gì nếu có nấm mốc trong bồn tắm?

Khi bạn dọn dẹp phòng tắm của mình, hãy đầu tư vào các sản phẩm diệt nấm mốc. Một hỗn hợp thuốc tẩy và nước có hiệu quả. Nếu nó vẫn tồn tại hoặc có vẻ gây hại cho sức khỏe của bạn, bạn có thể cần phải thay chất bịt kín xung quanh bồn tắm hoặc tham khảo cách loại bỏ nấm mốc trong nhà của chúng tôi để áp dụng vào.

Làm cách nào để bồn tắm của tôi trắng trở lại?

Làm ướt bồn bằng nước và rắc baking soda xung quanh toàn bộ khu vực. Dùng một chiếc xô chứa đầy nước và xà phòng rửa bát cùng với miếng bọt biển để cọ rửa và loại bỏ mọi vết bẩn. Chất tẩy rửa bồn tắm và gạch có sử dụng thuốc tẩy cũng có thể giúp đánh tan các vết bẩn.

Nguyên nhân gây ra các vết ố màu nâu trong bồn tắm?

Vết bẩn màu nâu đỏ trong bồn tắm hoặc khu vực vòi hoa sen là do sắt hòa tan và các khoáng chất khác trong nước bị oxy hóa với oxy. Khi nó lắng xuống đáy bồn tắm, nó sẽ tạo thành những vết bẩn này. Giữ lịch trình làm sạch và sử dụng các chất tẩy rửa loại bỏ vết bẩn sẽ ngăn ngừa hình thành các vết bẩn màu nâu.

cách làm sạch bồn tắm

Xem thêm: cẩm nang vệ sinh nhà cửa đơn giản, hiệu quả

Xem thêm: blog vệ sinh nhà cửa

Công ty vệ sinh Azclear - đơn vị có trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệpvệ sinh nhà cửatạp vụ văn phòngvệ sinh nhà xưởng luôn là lựa chọn hàng đầu mà khách hàng không nên bỏ qua. Nếu bạn đang có nhu cầu về vệ sinh hãy liên hệ với Azclear  để được tư vấn và đặt lịch sớm nhất nhé.

Bài viết khác