cách làm xà bông rửa chén, cách làm nước rửa chén sinh học

cách làm nước rửa chén đậm đặc, cách làm nước rửa chén có bọt

cách làm nước rửa chén bằng chanh tươi, cách làm nước rửa chén bằng trà xanh

cách làm xà bông rửa chén| cách làm nước rửa chén sinh học

cách làm xà bông rửa chén, cách làm nước rửa chén sinh học, cách làm nước rửa chén đậm đặc, cách làm nước rửa chén có bọt, cách làm nước rửa chén bằng chanh tươi, cách làm nước rửa chén bằng trà xanh
Vì vậy tại sao bạn không thử làm xà phòng rửa bát của riêng bạn? Để thay đổi, tại sao bạn không học cách làm nước rửa chén từ đầu? Rốt cuộc thì những chiếc đĩa, nồi và chảo trống rỗng đó sẽ được làm sạch một cách an toàn cho chính bạn và gia đình mình nào hãy cùng vệ sinh công nghiệp Azclear tìm hiểu nhé.
Cách làm nước rửa chén tại nhà
3085 Lượt xem

Bạn phụ trách làm các món ăn ở nhà? Và mặc dù tôi không thể nói rằng đó là một điều thú vị, nhưng tôi thực sự thích chuyển đổi loại nước rửa chén mà bạn sử dụng. Một số loại xà phòng rửa bát có mùi thơm hơn những loại khác nhưng không hiệu quả với dầu mỡ. Một số làm cho công việc rửa hộp đựng đồ mang đi dễ dàng nhưng lại để tay bạn khô đi và ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Vì vậy tại sao bạn không thử làm xà phòng rửa bát của riêng bạn? Để thay đổi, tại sao bạn không học cách làm nước rửa chén từ đầu? Rốt cuộc thì những chiếc đĩa, nồi và chảo trống rỗng đó sẽ được làm sạch một cách an toàn cho chính bạn và gia đình mình nào hãy cùng vệ sinh công nghiệp Azclear tìm hiểu nhé.

cách làm nước ruẳ chén tại nhà

Cách làm nước rửa chén tại nhà bằng những nguyên liệu tự nhiên

Nguyên liệu bạn cần để làm nước rửa chén là gì?
 

Trước khi lấy bát và thìa trộn, tốt nhất bạn nên chuẩn bị tất cả các nguyên liệu làm nước rửa bát và để sang một bên. Bằng cách này, bạn có thể tiếp tục cố gắng cho đến khi tìm được cách pha chế hoàn hảo.

Bạn sẽ cần những thứ sau:

1 cốc nước sôi
1 thìa soda giặt
½ cốc xà phòng glycerin nghiền
Các loại tinh dầu do chính bạn lựa chọn
Các loại tinh dầu phổ biến nhất để làm xà phòng rửa bát tự chế là dầu cam quýt, như chanh và bưởi. Những loại dầu này có đặc tính kháng khuẩn mạnh. Chúng cũng có mùi hương tươi mát, sạch sẽ.

Bạn có thể trộn các loại tinh dầu này với các mùi hương bổ sung, như húng quế, bạch đàn và bạc hà.

Nếu bạn muốn làm xà phòng có mùi nhẹ nhàng và thư giãn hơn, thì tinh dầu oải hương là một lựa chọn tốt.

Bạn cũng phải chuẩn bị hộp đựng xà phòng của mình. Bạn có thể sử dụng bất kỳ chai cũ nào để làm xà phòng tự làm. Nhưng tốt nhất bạn nên tái chế những chai nước rửa bát cũ có vòi bơm.

Bạn cũng sẽ cần một cái phễu khi đổ chất lỏng từ bát vào chai.

Tham khảo thêm: cách làm gel rửa tay khô bằng nha đam phòng ngừa dịch bệnh

các bước để làm nước rửa chén tại nhà

Bây giờ tất cả các nguyên liệu của bạn đã sẵn sàng, đã đến lúc thử nghiệm các kỹ năng hóa học cơ bản của bạn.

Bước 1: Đổ soda giặt vào nước sôi. Khuấy cho đến khi nó tan.
Bước 2: Thêm xà phòng glycerin đã nghiền vào trộn đều. Một lần nữa, khuấy cho đến khi nó tan.
Bước 3: Mỗi lần thêm vài giọt tinh dầu. Điều chỉnh dựa trên sở thích mùi hương của bạn.
Đừng ngại thêm một chút nước nóng nếu bạn cảm thấy hỗn hợp quá đặc.

Và chỉ như vậy, bạn đã biết cách làm nước rửa bát chỉ với một số nguyên liệu dịu nhẹ. Tiếp tục thử nghiệm cho đến khi bạn có được độ đặc, mùi hương và kết quả mong muốn cho bát đĩa bẩn của mình.

Tại sao bạn nên cân nhắc việc tự làm nước rửa chén?

Nếu bạn vẫn chưa có ý định tự làm xà phòng rửa chén, hãy xem xét những lý do này.

Bạn biết đang sử dụng nguyên liệu nào để rửa chén
Nước rửa bát của bạn là một số chất tẩy rửa an toàn nhất hiện có. và bạn sử dụng loại xà phòng này cho bát đĩa, ly, cốc, đồ dùng, nồi và chảo. Nhưng không hại gì đến sức khỏe nếu biết chính xác những thành phần nào được sử dụng để tạo ra loại xà phòng đó.

Biết loại vật liệu bạn đang tiếp xúc với da
Một số nhãn hiệu nước rửa chén rất nhẹ nhàng trên da tay. Nhưng một số loại có hóa chất mạnh gây khô da và ngứa, đặc biệt nếu bạn có làn da nhạy cảm. Bằng cách tự làm xà phòng rửa bát, bạn có quyền kiểm soát các thành phần được sử dụng.

Tham khảo thêm: cách làm chất tẩy rửa tự nhiên trong nhà

Biến nó thành giảm căng thẳng hiệu quả
Từ đại dịch dường như bất tận cho đến các quyết định đáng ngờ của chính phủ, có rất nhiều điều phải căng thẳng. Bạn có thể thử đổ mồ hôi . Bạn có thể nghe album yêu thích của mình . Hoặc bạn có thể làm xà phòng như một loại thuốc giảm căng thẳng hiệu quả.

Biến nó thành một công việc kinh doanh phụ đơn giản
Nhiều doanh nghiệp nhỏ thành công bắt đầu từ những dự án theo sở thích và đam mê. Hãy thử làm xà phòng rửa bát ngay hôm nay. Ai biết? Nó có thể giải phóng nhà hóa học bên trong của bạn, và nếu công việc pha chế của bạn thành công tốt đẹp, bạn thậm chí có thể bắt đầu kiếm được tiền.

Và này, nếu bạn phát hiện ra rằng đây không phải là sở thích phù hợp với bạn, thì ít nhất bạn đã học được điều gì đó mới mẻ, đúng không?

Xem thêm: cẩm nang vệ sinh nhà cửa đơn giản, hiệu quả

Xem thêm: blog vệ sinh nhà cửa

Công ty vệ sinh Azclear - đơn vị có trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệpvệ sinh nhà cửatạp vụ văn phòngvệ sinh nhà xưởng luôn là lựa chọn hàng đầu mà khách hàng không nên bỏ qua. Nếu bạn đang có nhu cầu về vệ sinh hãy liên hệ với Azclear  để được tư vấn và đặt lịch sớm nhất nhé.

Bài viết khác