cách vệ sinh nệm tại nhà, cách giặt nệm bông ép tại nhà

giặt nệm tại nhà, vệ sinh nệm cao su tại nhà

cách vệ sinh nệm foam, cách giặt nệm gấp, cách giặt nệm xốp

cách vệ sinh nệm tại nhà| cách giặt nệm bông ép tại nhà

cách vệ sinh nệm tại nhà, cách giặt nệm bông ép tại nhà, giặt nệm tại nhà, vệ sinh nệm cao su tại nhà, cách vệ sinh nệm foam, cách giặt nệm gấp, cách giặt nệm xốp.
Nếu gần đây bạn chưa nghĩ đến việc vệ sinh đệm, hãy cân nhắc điều này: Bạn có thể dành sáu, bảy hoặc tám giờ cho giấc ngủ mỗi đêm. Trong thời gian đó, bụi, tế bào da chết, mồ hôi và dầu từ cơ thể của bạn có thể xâm nhập và xâm nhập vào đó, và có thể gây ra các vết ố vàng
Cách để làm sạch sâu nệm của bạn một cách nhanh chóng và dễ dàng
2221 Lượt xem

Nếu gần đây bạn chưa nghĩ đến việc vệ sinh đệm, hãy cân nhắc điều này: Bạn có thể dành sáu, bảy hoặc tám giờ cho giấc ngủ mỗi đêm. Trong thời gian đó, bụi, tế bào da chết, mồ hôi và dầu từ cơ thể của bạn có thể xâm nhập và xâm nhập vào đó, và có thể gây ra các vết ố vàng. Chưa kể môi trường này sẽ rất dễ bám bụi bẩn, vi khuẩn cũng như các loại nấm mốc. Cho dù bạn có bị dị ứng hay không, bạn nên thay nệm thường xuyên. Đó là lý do tại sao vệ sinh công nghiệp Azclear khuyên bạn nên làm theo lời khuyên này vài tháng một lần để giữ cho giường của bạn luôn sạch bong và không có bụi bẩn, mùi, nấm mốc. Trước tiên, hãy tìm hiểu cách làm sạch sâu vết bẩn trên nệm và sử dụng sản phẩm nào để tự tẩy vết bẩn trên nệm.

cách vệ sinh nệm

Các bước làm sạch sâu nệm của bạn

Loại bỏ bụi cho nệm.

Dễ dàng nhất để loại bỏ bụi trên nệm là sử dụng máy hút bụi của bạn. Bạn nên làm điều này thường xuyên hơn nếu trong gia đình có người bị dị ứng hoặc vài tháng một lần cho gai đình khongo có người bị dị ứng. Đi qua phần trên cùng và hai bên của nệm, hãy hút bụi thật kỹ theo quy luật từ trên xuống tránh tinhf trạng bỏ xót bất kỳ điểm nào. Ấn mạnh công cụ xuống hoặc gõ nhẹ lên vải để hút sạch bụi bên dưới bề mặt. Sau đó, sử dụng công cụ có kẽ hở để vào lớp chần bông, dọc theo đường hàn mép và nơi gắn bất kỳ đầu gối nào. Một số máy hút mới hơn hiện nay đi kèm với các công cụ rung lên vải nệm và vải bọc để hút sạch bụi tốt hơn.

Cho nệm một chút hơi nước để làm sạch sâu hơn.

 Nếu nhà bạn có tủ hấp quần áo, hãy xử dungj bàn ủi hơi nước đi qua nệm, bàn ủi giữ vòi phun càng gần vải càng tốt (không làm cho hơi nước nhỏ giọt). Hơi nước xâm nhập sẽ tiêu diệt mạt bụi ẩn nấp gần bề mặt. Hút bụi lại lần nữa để loại bỏ nó. Đây cũng là cách giúp bạn loại bỏ bớt vi khuẩn, nấm mốc ẩn sâu trong nệm nhờ sức nóng của hơi nước.

Loại bỏ các vết bẩn trên bề măt của nệm.

 Niếu bạn hay ăn vặt trên giường hoặc vật nuôi (thú cưng) ngủ với bạn, rất có thể nệm của bạn có một số vết bẩn trên đó. Cách dễ nhất để loại bỏ chúng là sử dụng chất tẩy rửa thảm và vải bọc có công thức để loại bỏ vết bẩn của vật nuôi. Nó không chỉ loại bỏ các vết bẩn của vật nuôi, như nước tiểu và chất nôn mà còn cả vết bẩn thức ăn. Và nó còn chứa các enzym để xử lý mùi hôi. Để sử dụng, hãy xịt nhẹ lên vết bẩn - hoặc một miếng vải - và chấm vết bẩn theo hướng từ mép ngoài về phía giữa để giữ cho vết bẩn không lan rộng. Bạn muốn tránh làm ướt đệm quá mức. Dùng khăn ẩm để rửa sạch và loại bỏ tất cả dấu vết của chất tẩy rửa khi các vết bẩn biến mất. Dùng khăn khô thấm khô khu vực này và để đệm khô hoàn toàn trước khi kê lại vào giường.

cách vệ sinh nệm

Cách tẩy vết ố vàng trên nệm

Các vết ố vàng trên nệm có thể là kết quả của mồ hôi và dầu cơ thể tích tụ. Mặc dù rất khó để làm ướt toàn bộ tấm đệm (và bạn không bao giờ muốn làm ướt hoàn toàn nó), bạn có thể thử làm trắng nó với hỗn hợp 50/50 hydrogen peroxide và nước ấm, cộng với 1/4 thìa cà phê nhẹ. chất lỏng ăn mòn để tẩy ố:

Đổ dung dịch vào bình xịt và xịt lên bề mặt nệm.

Dùng khăn bông thấm vào vải hoặc bàn chải mền chà và để khoảng 30 phút.

Thấm kỹ để loại bỏ tất cả các dấu vết của chất tẩy rửa, Xả lại với nước sạch để xả sạch và để cho nó khô hoàn toàn trong không khí. Với những vết cứng đầu, hãy lặp lại bước trên thêm một lần nữa và thêm một ít hydrogen peroxide vào hỗn hợp đã pha sẵn.

Không những chỉ cần nệm sạch mà chăn, gối cũng điều phải sạch sẽ để chúng ta có giấc ngủ sạch hơn, tìm hiểu cách giặt gối để có giấc ngủ sạch hơn được các chuyên gia khuyên dùng nhé

Cách khử mùi hôi trên nệm.

Nếu bạn nhận thấy bất kỳ mùi hôi thối nào, một cách nhanh chóng và dễ dàng để làm mới đệm và hộp lò xo là sử dụng bình xịt khử trùng. Hoặc để khử mùi hôi giữa các lần làm sạch sâu, rắc một ít Baking Soda lên vải nệm, chải nhẹ, đợi 15 đến 30 phút và hút bụi.

Làm thế nào để giữ cho nệm của bạn luôn mới và sạch sẽ.

Cách tốt nhất để giữ cho đệm của bạn luôn trắng và không bị ố là bọc đệm bằng vỏ nệm có thể tháo rời mà bạn giặt thường xuyên. Đối với những người bị dị ứng, bọc đệm một trong những cách quan trọng nhất để ngăn bụi, phấn hoa, mạt bụi và các chất gây kích ứng khác tích tụ. Những thứ này cũng nên được giặt thường xuyên.

Xem thêm: cẩm nang vệ sinh nhà cửa đơn giản, hiệu quả

Xem thêm: blog vệ sinh nhà cửa

cách vệ sinh nệm

Công ty vệ sinh Azclear - đơn vị có trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệpvệ sinh nhà cửatạp vụ văn phòngvệ sinh nhà xưởng luôn là lựa chọn hàng đầu mà khách hàng không nên bỏ qua. Nếu bạn đang có nhu cầu về vệ sinh hãy liên hệ với Azclear  để được tư vấn và đặt lịch sớm nhất nhé.

Bài viết khác