lịch vệ sinh nhà cửa, thời gian biểu vệ sinh nhà cửa nhà cửa

cách vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, thời gian biểu dọn dẹp nhà cửa

nên lau nhà mấy lần, lịch vệ sinh

lịch vệ sinh nhà cửa| thời gian biểu vệ sinh nhà cửa nhà cửa

lịch vệ sinh nhà cửa, thời gian biểu vệ sinh nhà cửa nhà cửa, cách vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, thời gian biểu dọn dẹp nhà cửa, nên lau nhà mấy lần, lịch vệ sinh
Giữ không gian sống luôn sạch sẽ là cách hiệu quả để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình bạn, tuy nhiên không phải ai cũng đủ thời gian để vệ sinh nhà cửa mỗi ngày. Bài viết sẽ này giải thích * Chính xác * Tần suất bạn nên dọn dẹp nhà cửa của mình bao lâu một lần
Nên vệ sinh nhà cửa bao lâu một lần?
2932 Lượt xem

Bạn nên dọn dẹp nhà cửa bao lâu một lần?

Những người có ngôi nhà ngăn nắp nhất luôn nói như vậy - để không gian của bạn luôn lấp lánh, bạn phải dọn dẹp thường xuyên. Nếu bạn chờ đợi và để bụi bẩn chồng chất, những gì bận mất có thể là một vài phút vệ sinh hàng ngày. Điều đó không có nghĩa là bạn cần phải cọ rửa bồn cầu và lau chùi các ngăn kệ hàng ngày. Trong bài viết này vệ sinh công nghiệp Azclear sẽ hướng dẫn bạn vệ sinh nhà cửa đúng cách, luôn giúp cho ngôi nhà bạn sạch sẽ sáng bóng .

1. Hàng ngày:

Phòng bếp
Nếu bạn đang chuẩn bị thức ăn và nấu ăn thường xuyên thì việc giữ cho nhà bếp sạch sẽ hàng ngày là điều bắt buộc. Luôn để trên bát đĩa, quầy rửa và quét và lau sạch những chỗ bị đổ khi nấu xong trong ngày

Diện tích bề mặt:
Bàn ăn trong bếp hoặc bàn cà phê - nếu thức ăn bị vương vãi hãy lau chúng để ngăn vi khuẩn phát triển và sâu bệnh, đồng thời quét bất kỳ mảnh vụn nào rơi xuống sàn bên dưới. 

Thu dọn đồ đạc lộn xộn có thể giúp một ngôi nhà trở nên gọn gàng hơn. 
Hãy dọn dẹp bàn, tủ và bất kỳ bề mặt nào như kệ đựng sách hoặc đồ dùng cá nhân hàng ngày. Thu dọn bất kỳ đồ chơi nào đã tập trung xung quanh nhà. Hãy gấp chăn và dọn giường để bắt đầu một ngày mới.

nên vệ sinh nhà cửa bao lâu một lần

2. Vài ngày một lần

Bồn tắm
Khu vực này nhận được rất nhiều hoạt động, từ rửa tay và đánh răng đến sử dụng các sản phẩm trang điểm và làm tóc, đó là lý do tại sao nó được hưởng lợi từ việc lau sạch nửa tuần một lần. Hãy cất giữ khăn lau khử trùng trong phòng tắm của bạn để làm sạch bồn rửa nhanh chóng và dễ dàng. Lau bồn rửa mặt, vòi nước và tay cầm sẽ loại bỏ vi trùng và vi khuẩn đồng thời làm sáng bóng khu vực thường xuyên này.

Lộn xộn chung
Đặt hẹn giờ 10 phút trên điện thoại của bạn để xử lý mọi nơi mà giày dép hoặc quần áo thu thập được: lối vào, áo văn phòng hoặc ghế phơi quần áo — tất cả chúng ta đều có chiếc ghế quần áo đó trong phòng ngủ, Bạn sẽ ngạc nhiên về việc những không gian này có thể được dọn dẹp nhanh chóng như thế nào và bằng cách chú ý một chút đến chúng vài ngày một lần, bạn sẽ giảm thiểu sự lộn xộn.

3. Hàng tuần

Các khu vực thường xuyên chạm vào

Hãy suy nghĩ về các điểm như công tắc đèn, tay nắm cửa, điều khiển từ xa TV và điều khiển bảng điều khiển trò chơi. Lau sạch nhanh chóng mỗi tuần một lần có thể ngăn chặn vi trùng.

Phòng tắm

Phòng tắm là khu vực cần được dọn dẹp hàng tuần. Nhiều loại vi trùng và vi khuẩn xâm nhập vào phòng tắm của bạn hàng ngày và vì phòng tắm thường tiếp xúc với độ ẩm cao hơn nên có cơ hội cho nấm mốc phát triển mạnh. Hãy lau sạch gương, bồn cầu và bồn rửa, lau sạch bồn tắm hoặc vòi hoa sen và giặt bất kỳ khăn tắm và thảm tắm đã qua sử dụng nào. Đổ sạch rác thải và quét sàn nhà. 

nên vệ sinh nhà cửa bao lâu một lần

4. Vài tuần một lần

Tủ lạnh
Điều quan trọng là phải dọn tủ lạnh vài tuần một lần để loại bỏ thực phẩm đã hết hạn sử dụng hoặc hư hỏng, lau sạch các kệ và ngăn kéo, đồng thời lên kế hoạch cho một bữa ăn với những thực phẩm sắp hết hạn sử dụng. Vệ sinh tủ lạnh thường xuyên sẽ giúp tủ lạnh luôn thơm tho và loại bỏ mọi sự phát triển của nấm mốc trên các thực phẩm cũ

Sàn nhà

Bên cạnh việc lau dọn tại chỗ thường xuyên, bạn nên làm vệ sinh kỹ lưỡng sàn nhà của mình vài tuần một lần. lau mọi ngóc nghách nhà nửa tháng là một cách tuyệt vời để kéo rác, lông thú cưng và bụi tích tụ trên sàn nhà. Những hạt nhỏ này sẽ tìm đường bay lên các bề mặt khác nếu chúng không được lau chùi thường xuyên, vì vậy hãy dành cho sàn nhà của bạn tình yêu thương một cách thường xuyên. 

Vòi hoa sen / bồn tắm
Mặc dù bạn nên đặt mục tiêu dọn dẹp phòng tắm của mình hàng tuần, cứ sau vài tuần, bạn nên chú ý hơn đến vòi hoa sen và bồn tắm của mình.
Hãy làm sạch sâu khu vực vòi hoa sen hoặc bồn tắm của bạn, giặt tấm lót vòi hoa sen và tập trung vào bất kỳ loại vữa và gạch nào. Phòng tắm dễ tích tụ hơi ẩm và việc vệ sinh bồn tắm và vòi hoa sen thường xuyên sẽ giúp nấm mốc và vi khuẩn không phát triển mạnh trong môi trường ẩm ướt. Điều này cũng giữ cho các khoáng chất trong nước của bạn không tích tụ trên vữa, gạch và rèm phòng tắm khiến cho nhà tắm của bạn rất dễ bị ố.

Cây
Những cây có lá rộng và phẳng sẽ có xu hướng thu thập bụi giống như bất kỳ loại cây nào khác. Làm sạch bụi giúp thoát hơi nước để cây của bạn luôn khỏe mạnh. Mỗi tháng một lần, hãy dùng giẻ ẩm để lau lá — trong khi lau, hãy lau sạch bụi hoặc đất trong chậu cây.

Xem thêm: cẩm nang vệ sinh nhà cửa đơn giản, hiệu quả

5. Một vài lần một năm

Ván sàn, quạt trần và cửa sổ
Đây là tất cả những đặc điểm cơ bản trong nhà của bạn và cần được dọn dẹp kỹ lưỡng từ hai đến ba lần một năm. Cho dù đó là bụi, lông vật nuôi, phấn hoa hay chỉ là bụi bẩn bám trên những bề mặt này, việc vệ sinh bảo dưỡng vài lần một năm sẽ giúp ngăn chặn sự tích tụ.

Lò vi sóng
Làm sạch lò nướng là một nhiệm vụ tuyệt vời cần giải quyết theo mùa. Làm sạch mọi lỗ thông hơi của máy hút mùi nếu bạn có, và lau sạch các bức tường xung quanh bếp và khu vực lò nướng có thể có dầu mỡ tích tụ.

nên vệ sinh nhà cửa bao lâu một lần

6. Hàng năm

Rèm cửa
Rèm cửa là một món đồ tuyệt vời để bạn đưa vào danh sách dọn dẹp hàng năm vào mùa xuân. Bụi có thể tích tụ trên vải rèm theo thời gian và việc giặt giũ trong quá trình vệ sinh vào mùa xuân sẽ làm chúng sáng lên. Phối hợp giặt rèm với vệ sinh cửa sổ nửa năm một lần để có kết quả tối đa! Đối với rèm cửa tiếp xúc với bụi gia dụng nhiều hơn bình thường, chẳng hạn như trong phòng tắm hoặc bên cạnh khu vực nấu ăn, hãy rửa khi cần thiết để loại bỏ nấm mốc, thức ăn vương vãi, v.v.

Đèn chiếu sáng
Các thiết bị chiếu sáng thường bị lãng quên và theo thời gian có thể tích tụ bụi và mạng nhện. Việc dọn dẹp hàng năm có thể mang lại điều kỳ diệu trong việc mang lại sự sống cho đèn của bạn! Hãy sử dụng khăn lau bụi có cán dài để lau các thiết bị và dành thời gian này để thay thế bất kỳ bóng đèn nào bị nổ. Trong khi bạn ở trên đó, hãy dành thời gian này để kiểm tra và hút bụi máy dò và thay pin. 

trên đây là công việc bạn cần vệ sinh vào từng thời điểm để giúp cho ngôi nhà của bạn luôn sạch bóng mà không tốn quá nhiều thời gian và công sức của bản thân. 

Công ty vệ sinh Azclear - đơn vị có trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệpvệ sinh nhà cửatạp vụ văn phòng luôn là lựa chọn hàng đầu mà khách hàng không nên bỏ qua. Nếu bạn đang có nhu cầu về vệ sinh hãy liên hệ với Azclear  để được tư vấn và đặt lịch sớm nhất nhé.

Thông tin liên hệ Vệ sinh Azclear 

Địa chỉ: 314/60 Tô Ký - Khu phố 5 - Phường Tân Chánh Hiệp - Quận 12 - TP. Hồ Chí Minh

cơ sở 2 : Đường số 1, An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh

cơ sở 3: 288 M1 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 8, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh

cơ sở 4: Hẻm 1015 Huỳnh Tấn Phát, Phú Nhuận, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh

cơ sở 5: 798 Đại lộ Bình Dương, Hiệp Thành, Thủ Dầu Một, Bình Dương, Việt Nam

Hotline: 0563928730

Email: azcleard@gmail.com

Website: www.azcleard.com

Bài viết khác