cách chọn size giày, cách chọn size giày vừa chân, cách chọn giày phù hợp

cách chọn size giày nam, cách chọn size giày nữ

chọn form giày, stt về đôi giày vừa chân

Mẹo hay chọn size giày vừa như in - AZ Clear

cách chọn size giày, cách chọn size giày vừa chân, cách chọn giày phù hợp, cách chọn size giày nam, cách chọn size giày nữ, chọn form giày, stt về đôi giày vừa chân
Bạn muốn mua giày online nhưng không biết chọn size giày sao cho chuẩn? Vậy thì học ngay bí quyết chọn size giày vừa như in ngay sau đây nhé! Với bí quyết này thì bạn có thể yên tâm khi mua giày mà không cần ướm chân thử.
Mẹo hay chọn size giày vừa như in
1192 Lượt xem

Bạn muốn mua giày online nhưng không biết chọn size giày sao cho chuẩn? Vậy thì học ngay bí quyết chọn size giày vừa như in ngay sau đây nhé! Với bí quyết này thì bạn có thể yên tâm khi mua giày mà không cần ướm chân thử.

Tổng hợp những mẹo hay chọn giày vừa như in

Có nhiều cách để bạn chọn giày vừa như in chỉ trong vòng một nốt nhạc. Với các mẹo dưới đây, bạn chẳng cần mất thời gian để đi đến shop ướm chân mua giày hay lo lắng khi mua giày online nữa:

Xem kĩ hướng dẫn

Nếu bạn dự định đặt một đôi giày ở thương hiệu nào đó, trước hết hãy tham khảo Bảng đo size giày mà thương hiệu đó quy định. Mỗi hãng giày sẽ có một bảng quy định kích thước giày khác nhau. Lưu ý được đặc điểm này sẽ giúp bạn chọn size giày chuẩn hơn.

kích thước size giày

Sau khi đã nắm được các thông số về độ dài cũng chiều rộng của giày, bạn có thể so sánh với chân của mình để xác định size giày chuẩn nhất. Việc chênh lệch size giữa bảng của thương hiệu với số đo bạn mang thông thường là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra, vì vậy bạn hãy chú ý đo bàn chân để xác định được size chuẩn nhất nhé!

Tham khảo thêm: Bí quyết vệ sinh gương kính đơn giản

đo kích cỡ để chọn size giày chính xác

Đo kích cỡ chân là cách nhanh và chuẩn nhất để bạn chọn size giày phù hợp. Quy trình đo kích cỡ chân cũng rất dễ dàng. Trước hết, bạn chuẩn bị thước dây rồi đặt một tờ giấy trắng xuống sàn. Tiếp theo, bạn đặt một chân lên giấy rồi lấy thước để đo từ gót chân đến đầu ngón chân. Lưu ý, bàn chân thẳng đứng và hướng về phía trước để đo được kích thước chuẩn nhất. Cuối cùng, bạn chỉ cần lặp lại quá trình này cho chân còn lại là được. 

đo chân để chọn giày

 

Sau khi đã đo được chiều dài chân, bạn có thể tham khảo bảng size của hãng giày. Quy trình này không mất nhiều thời gian và có thể giúp bạn biết được chính xác cỡ chân của mình so với thông số của nhãn hàng đưa ra. Vậy là bạn đã có thể chọn size giày vừa như in một cách nhanh chóng rồi đấy!

Tham khảo thêm: Quy tắc mỗi ngày để giữ nhà luôn sạch

Lựa chọn thời điểm khi mua

Có thể bạn chưa biết, lựa chọn thời điểm mua giày cũng là yếu tố quyết định xem bạn có chọn được đôi giày vừa với chân của mình hay không. Bạn nên đo kích cỡ chân vào thời điểm buổi chiều tối, khi mà đôi chân của bạn đã hoạt động suốt cả ngày. Lúc này, chân có thể phình to hơn so với buổi sáng. Nhờ vậy mà bạn có thể chọn được đôi giày vừa vặn nhất cho các hoạt động suốt cả ngày.

chọn thời điểm mua giày

 

Ngược lại, đo size chân vào lúc sáng sớm có thể khiến bạn chọn size giày nhỏ hơn so với lúc chân phình to sau khi vận động. Bạn nên hạn chế đo size chân vào thời điểm này nhé! Bây giờ thì bạn đã hiểu được lý do vì sao mà thời điểm đo chân cũng rất quan trọng khi bạn muốn mua giày online rồi đúng không nào?

Đặc biệt, khi vào mùa mưa, bạn cũng cần chú trọng đến màu sắc của giày nhé! Nên ưu tiên lựa chọn giày tối màu, tránh lựa chọn giày màu sáng như: giày trắng. Rất dễ bẩn và khó khăn trong khâu chà rửa, vệ sinh. 

Trong trường hợp, bạn gặp khó khăn khi vệ sinh giày, bạn cũng có thể nhờ đến sự trợ giúp từ các công ty giặt ủi hoặc là các Công ty vệ sinh. Tuy nhiên, việc này sẽ phát sinh thêm chi phí vệ sinh, dao động từ 35.000VNĐ đến 95.000VNĐ tùy vào loại giày và độ bám bẩn của giày.

 

Tham khảo thêm: Những mẹo heo mang giày giúp bạn luôn thoải mái

Trừ hao số đo khi mua

Ngoài việc đo size chân, bạn cũng nên nắm quy tắc trừ hao số đo khi mua giày. Ví dụ bạn mua giày thể thao, bạn cần nên mua size rộng hơn bình thường. Loại giày này thường được mang cùng với tất và dùng khi chân bạn hoạt động. Vì vậy bạn nên mua giày rộng hơn khoảng 1 size để đảm bảo thoải mái khi mang.

trừ hao số đo khi mua giày

Đối với loại giày cao gót, bạn lại nên mua giày có size vừa với chân hoặc trừ khoảng 0,5 size để giày có thể ôm khít chân hơn trong quá trình di chuyển. Lưu ý, việc trừ size chỉ nên áp dụng đối với một vài loại giày dép để tránh gây nên tình trạng khó chịu, đau rát khi mang giày. 

Với những mẹo trên, bạn có thể chọn size giày vừa như in mà không cần phải mất thời gian đến shop để ướm giày. Bạn có thể áp dụng cách này để mua giày tặng người thân sau khi hướng dẫn mọi người đo kích cỡ bàn chân. Vậy là vấn đề mua giày online sao cho chuẩn với chân mà vẫn đảm bảo sự thoải mái đã không còn khiến bạn lăn tăn nữa rồi đúng không nào? Áp dụng ngay những mẹo trên để sớm chọn được đôi giày yêu thích của mình nhé!

Khi đã mua giày vừa chân, trong quá trình sử dụng, để đảm bảo giày “duy trì đúng tuổi thọ” bạn cũng cần chú trọng đến khâu vệ sinh. Rất nhiều người vì lơ là khi vệ sinh giày đã làm hao mòn tuổi thọ của giày đi ít nhiều. Nếu bạn không an tâm về việc tự vệ sinh giày, bạn cũng có thể liên hệ AzClear, là đơn vị chuyên vệ sinh nhà cửa với trọn bộ giải pháp vệ sinh nhà cửa, đồ dùng, công ty sẽ giúp bạn có được trải nghiệm sống hiện đại mà tiết kiệm thời gian, chi phí, gia tang được tuổi thọ của mọi đồ dung, vật dụng.

Công ty vệ sinh Azclear - đơn vị có trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệpvệ sinh nhà cửacung cấp tạp vụ văn phòngvệ sinh nhà xưởng luôn là lựa chọn hàng đầu mà khách hàng không nên bỏ qua. Nếu bạn đang có nhu cầu về vệ sinh hãy liên hệ với Azclear  để được tư vấn và đặt lịch sớm nhất nhé.

Bài viết khác