cách giúp trẻ dọn dẹp phòng cá nhân, Mẹo giúp trẻ sắp xếp phòng của mình

cách giúp trẻ luôn giữ phòng sạch sẽ, cách giúp trẻ tự sắp xếp đồ đạc

cách giúp trẻ tự dọn dẹp phòng, cách giúp trẻ tự vệ sinh phòng cá nhân

cách giúp trẻ tự dọn dẹp phòng cá nhân| Mẹo giúp trẻ sắp xếp phòng của mình

cách giúp trẻ dọn dẹp phòng cá nhân, Mẹo giúp trẻ sắp xếp phòng của mình, cách giúp trẻ luôn giữ phòng sạch sẽ, cách giúp trẻ tự sắp xếp đồ đạc, cách giúp trẻ tự dọn dẹp phòng, cách giúp trẻ tự vệ sinh phòng cá nhân
Chắc hẳn ai trong chúng ta điều muốn con mình khôn lớn, khỏe mạnh, năng động và biết tự chăm sóc bản thân, vệ sinh nhà cửa...chính vì vậy phụ huynh có thể giúp trẻ sắp xếp phòng của mình.
Mẹo giúp trẻ sắp xếp phòng của mình
2157 Lượt xem

Chắc hẳn ai trong chúng ta điều muốn con mình khôn lớn, khỏe mạnh, năng động và biết tự chăm sóc bản thân, vệ sinh nhà cửa...chính vì vậy phụ huynh có thể giúp trẻ sắp xếp phòng của mình.

Chẳng hạn, việc đó có thể nhanh hơn đối với chúng khi trẻ đang ở trường, nhưng chúng sẽ không học được gì về việc chăm sóc đồ đạc của mình.

Mặc dù bạn phải mất thời gian và cam kết làm việc theo nhóm khi tổ chức phòng cho trẻ em, nhưng điều đó sẽ thành công khi trẻ có thể đảm nhận nhiệm vụ. Một khi chúng đã làm chủ được phòng ngủ của mình, chúng cũng sẽ có thể giúp đỡ những nơi khác xung quanh nhà. Hôm nay vệ sinh công nghiệp Azclear sẽ chia sẻ với bạn những cách giúp trẻ sắp xếp phòng của mình.

cách giúp trẻ tự dọn dẹp phòng

Mẹo giúp sắp xếp phòng cho trẻ em

1. Chọn đồ nội thất thân thiện với trẻ em

Gối xù, màn che giường và rèm cuộn có thể trông tuyệt vời trong phòng trẻ em của người nổi tiếng, nhưng chúng không thực tế đối với trẻ em bình thường. (Trừ khi bạn thuê một nhóm người giúp việc và bảo mẫu để giữ cho tất cả sạch sẽ như những người nổi tiếng vẫn làm.)

Thay vì sử dụng đồ nội thất hoặc đồ trang trí có kích thước dành cho người lớn, hãy chọn những bề mặt thân thiện với trẻ em. Tất cả nỗ lực sắp xếp phòng cho bọn trẻ sẽ không thành vấn đề nếu trẻ được sở hữu những vật dụng vớ màu sắc và kích cỡ phù hợp với mình hơn. Tìm kiếm vật dụng có thể giặt được và sẽ chịu được các trò chơi hoặc đồ thủ công thô ráp và va chạm nhưng lại không gây vết thương ngoài ý muốn cho trẻ khi chúng sử dụng.

ĐÚNG

Đồ nội thất bằng gỗ sơn

Hộp đựng bằng nhựa

Hộp đựng đồ choi cho trẻ có thể chịu được xử lý thô

Sàn cứng với thảm khu vực có thể giặt được

Rèm nhựa vinyl, hoặc rèm có thể giặt được

KHÔNG

Đồ nội thất có mặt trên bằng kính hoặc có gương

Thảm trải sàn màu sáng hoặc từ tường đến tường

Lụa, nhung, gấm hoa, vải jacquard hoặc các loại vải chỉ giặt khô khác

cách giúp trẻ tự dọn dẹp phòng

2. Làm cho việc đi ngủ của trẻ trở nên nhanh chóng

Tập cho con bạn thói quen dọn giường bằng cách đổi ga trải giường và chăn bông trên cùng lấy một chiếc chăn kiểu châu Âu có mái che.

Tất cả những gì trẻ phải làm là kéo chăn lên, giường đã được dọn sẵn. Vào ngày giặt ủi định kỳ tất cả những gì bạn phải giặt là vỏ ngoài của chăn, nệm.

3. Giữ cho việc cất vật dụng, đồ chơi của trẻ trở nên dễ dàng

Tủ gỗ có thể trông hấp dẫn với bạn, nhưng chúng khiến trẻ khó khăn hơn trong việc sắp xếp ngăn nắp phòng của mình.

Hãy học theo mẹo từ các giáo viên mẫu giáo và sử dụng các giải pháp lưu trữ mở, nhìn xuyên thấu vào bên trong các ngăn cho trẻ nhỏ. Có thể nhìn thấy mọi thứ được cất ở đâu giúp chúng cất đồ chơi đi dễ dàng hơn.

4. Lưu trữ mọi thứ ở chiều cao trẻ em

Khuỵu gối và quan sát xung quanh khu vực vui chơi của con bạn theo quan góc nhìn của trẻ.

Đảm bảo rằng đồ chơi mà chúng thường xuyên chơi cùng ở trên các kệ dễ lấy nhất.

Sử dụng các kệ phía trên để chứa những thứ cần sự giám sát của bạn - như màu vẽ, bút màu hoặc bộ đồ thủ công đó với những hạt nhỏ li ti có thể rải rác khắp nơi.

Hãy cho trẻ những hộp lưu trữ có thể nhìn xuyên qua để đựng đồ chơi nhỏ, để chúng không biến thành đống lộn xộn trên sàn.

cách giúp trẻ tự dọn dẹp phòng

5. Tập hợp các gấu nhồi bông

Nhiều đứa trẻ có hàng chục con thú nhồi bông, ngay cả khi chúng chỉ chơi với một hoặc hai con.

Thay vì để bộ sưu tập cho trẻ tự tiếp quản, hãy dọn dẹp chúng bằng một chiếc giường của riêng chúng. Một chiếc giường cho thú cưng hoặc thậm chí là một chiếc giường cho búp bê đều rất thích hợp cho việc này (bạn không cần phải bỏ ra một số tiền để làm điều này, chúng ta có thể tận dụng các tấm bìa caton hoặc tận dụng nôi của trẻ ngày trước).

Có thể bạn đang vướng bận đến vấn đề làm sạch cho gấu bông trước khi sắm cho trẻ những chú gấu bông thật đáng yêu và ngộ nghĩnh? Bài viết sau sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề làm sạch gấu bông đơn giản và hiệu quả

6. Lên lịch cho quần áo trong tuần

Tìm kiếm thứ gì đó để mặc hàng ngày nhanh chóng biến không gian tủ quần áo thành một mớ hỗn độn. Tạo thói quen chọn trang phục trong tuần để đi học và đi chơi vào Chủ nhật.

Sử dụng móc treo có kẹp, bạn có thể treo áo sơ mi, quần dài, đồ lót, và thậm chí tất với nhau trong tủ.

Đối với những bộ trang phục bình thường hơn, hãy cuộn mọi thứ lại với nhau và cất chúng trong ngăn kéo tủ quần áo hoặc tủ treo giày.

7. Hãy cho trẻ thấy sách, không xếp chồng lên nhau

Việc để bìa sách hướng ra ngoài sẽ khuyến khích con bạn cầm sách lên và đọc.

Một số chiến lược hoạt động:

  • Giải thích rằng loại bỏ những thứ mà chúng không thường xuyên nghịch ngợm sẽ giúp căn phòng của chúng dễ dàng dọn dẹp hơn.
  • Nói với chúng rằng có quá nhiều đồ chơi nghĩa là không có chỗ cho những món mới.
  • Chỉ ra rằng đồ chơi cần được yêu thích, vì vậy, cho đi những thứ mà chúng không còn yêu thích nữa để đồ chơi có cơ hội tìm về nhà với ai đó.

    cách giúp trẻ tự dọn dẹp phòng

     

Xem thêm: cẩm nang vệ sinh nhà cửa đơn giản, hiệu quả

Xem thêm: blog vệ sinh nhà cửa

10. Chụp ảnh

Một khi phòng ngủ của con bạn sạch sẽ và ngăn nắp, hãy chụp ảnh. Thật nhiều hình ảnh.

Chụp ảnh bên trong tủ quần áo và ngăn kéo, bàn hoặc tủ đầu giường và bất kỳ không gian cất giữ nào khác mà bạn sử dụng. Đừng quên lấy một cái từ cửa phòng ngủ.

In tất cả các bức ảnh trên một trang và treo nó ở phía sau cửa phòng ngủ của con bạn ở nơi chúng có thể dễ dàng nhìn thấy. Bằng cách này, con bạn có thể tự nhìn thấy mọi thứ được xắp xếp ở đâu. Và lần sau khi dọn phòng, trẻ sẽ biết nó trông như thế nào.

Luyện cho trẻ tự dọn dẹp phòng cá nhân cũng giống như những kỹ năng khác cha mẹ cần thời gian và sự kiên trì. khi trẻ đã sẵn sàng thì quá trình học tập và làm theo sẽ diễn ra khá dễ dàng. Vì vậy cha mẹ hãy lắng nghe trẻ và đưa ra những lời động viên, giả thích giúp trẻ dần hoàn thiện hơn. chúc các bạn thành công.

Công ty vệ sinh Azclear - đơn vị có trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệpvệ sinh nhà cửatạp vụ văn phòngvệ sinh nhà xưởng luôn là lựa chọn hàng đầu mà khách hàng không nên bỏ qua. Nếu bạn đang có nhu cầu về vệ sinh hãy liên hệ với Azclear  để được tư vấn và đặt lịch sớm nhất nhé.

 

Bài viết khác