làm cách nào để giảm độ ẩm trong phòng tắm, cách làm giảm độ ẩm trong phòng tắm

cách hút ẩm trong phòng tắm, cách hút ẩm trong nhà tắm

cách hút ẩm không khí trong phòng, những cách hút ẩm trong phòng đơn giản hiệu quả

làm cách nào để giảm độ ẩm trong phòng tắm| cách làm giảm độ ẩm trong phòng tắm

làm cách nào để giảm độ ẩm trong phòng tắm, cách làm giảm độ ẩm trong phòng tắm, cách hút ẩm trong phòng tắm, cách hút ẩm trong nhà tắm, cách hút ẩm không khí trong phòng, những cách hút ẩm trong phòng đơn giản hiệu quả
dưới đây là một số cách mà vệ sinh công nghiệp Azclaer tổng hợp cách để đảm bảo phòng tắm của bạn luôn khô ráo nhất có thể
Làm thế nào để giảm độ ẩm trong phòng
1924 Lượt xem

Vậy là bạn đã tắm xong - và đột nhiên có cảm giác như bạn đang tắm lại một lần nữa. Nhưng đó là một cơn mưa rào lạnh lẽo, buồn bã. Bạn nhìn lên và có hơi nước ngưng tụ từ trần nhà, thậm chí có thể từ chính chiếc quạt thông hơi của bạn. Sự ngưng tụ không chỉ gây khó chịu mà còn có khả năng gây hại cho tường thạch cao, gỗ và sơn. Vì vậy, nếu bạn có hơi ẩm trong phòng tắm hãy nhanh chóng tìm cách khắc phục vấn đề trước khi những vấn đề khác xảy ra, dưới đây là một số cách mà vệ sinh công nghiệp Azclaer tổng hợp cách để đảm bảo phòng tắm của bạn luôn khô ráo nhất có thể. Và ngay cả khi bạn không gặp vấn đề về độ ẩm bạn có thể sẽ cần chúng cho một ngày nào đó, bạn vẫn có thể ngăn ngừa các vấn đề trong tương lai và giữ cho phòng tắm của bạn bớt ẩm ướt hơn bằng những mẹo này.
Các mẹo bao gồm những cách sửa chữa đơn giản như chỉ cần mở thêm một quạt thông gió trong phòng tắm đến mua máy hút ẩm hoặc quạt phòng tắm mới, giúp cho công việc vệ sinh nhà cửa của bạn trở nên đơn giản hơn. Những mẹo này cũng có thể mất vài phút hoặc cần vài giờ hoặc lâu hơn để hoàn thành. Trong một buổi chiều và với số tiền tối đa là vài trăm nghìn, bạn có thể giảm thiểu độ ẩm trong phòng tắm.

cách giảm đọ ẩm trong phòng

Những cách làm giảm độ ẩm trong phòng tắm, phòng kín

Khái niệm cơ bản về ngưng tụ

Trước tiên ta tìm hiểu ngưng tụ là gì? Hầu hết chúng ta đều biết rằng đó chỉ đơn giản là nước tích tụ trong không khí ẩm. Cụ thể hơn, đó là khi không khí ẩm chạm vào bề mặt lạnh, tạo thành các giọt nước mà chúng ta gọi là ngưng tụ. Không khí ẩm ướt càng ấm, nó càng có thể lắng đọng dưới dạng ngưng tụ, đó là lý do tại sao chúng ta nhận thấy nó rất nhiều sau khi tắm nước nóng. Lớp sơn hoàn thiện có thể bị bong tróc và giấy dán tường có thể bị hủy hoại khi nước đọng lại. Và tệ hơn nữa, nấm mốc có thể bắt đầu hình thành nếu có quá nhiều độ ẩm chưa được xử lý trong phòng tắm. Vì vậy, hãy đọc tiếp để biết cách tránh những vấn đề này. Và đừng quên kiểm tra và loại bỏ nấm mốc nếu bạn đã gặp vấn đề về hơi nước trong một thời gian.

Tìm cách để giữ cho không khí khô hơn

May mắn thay, việc giữ cho phòng tắm của bạn không bị nấm mốc và ngưng tụ hơi nước không khó như bạn tưởng. Bằng cách thử các mẹo sau, bạn thậm chí có thể thấy rằng việc giảm độ ẩm trong phòng tắm dễ dàng hơn bạn tưởng:

Kiểm tra bất kỳ lỗ thông hơi nào của bạn để đảm bảo chúng không bị đóng hoặc đóng một phần. Ngay cả những thứ nhỏ như vậy cũng có thể làm giảm lượng không khí khô đi vào phòng tắm, gây ra các vấn đề ngưng tụ.
Nếu bạn thấy phòng tắm của mình quá ẩm ướt, chỉ cần mở cửa sổ trong phòng tắm nếu bạn có. Đó là một cách tốt để thoát khí trong phòng tắm khi thời tiết đẹp.
Bất cứ thứ gì thêm nhiệt vào phòng đều có thể làm khô không gian. Nếu bạn đang muốn có sàn có hệ thống sưởi trong phòng tắm, thì đây có thể là lý do cho bạn.

Bạn cũng có thể thêm một máy hút ẩm di động.
Bạn nên kiểm tra để đảm bảo rằng quạt của bạn hoạt động tốt. Phòng tắm của bạn nên có một quạt hút gió để mang hơi ẩm đi nơi khác, đặc biệt nếu phòng tắm của bạn không có cửa sổ, lỗ thông gió. Lau sạch bụi bẩn bám trên quạt để quạt hoạt động hiệu quả.
Bạn có thể mua một chiếc gương có thể tháo rời, có miếng sưởi ở mặt sau của gương. Vì gương ấm nên hơi nước không thể đọng lại trên gương, dẫn đến phòng tắm ít ẩm hơn.
Bạn cũng có thể mua sơn chống ngưng tụ, loại sơn này sẽ giảm nguy cơ nấm mốc và sứt mẻ sơn, vì nước sẽ không đọng lại trên tường.

Tham khảo thêm: Mẹo vặt tẩy ố nhà tắm, nhà vệ sinh.

cách giảm đọ ẩm trong phòng

Điều chỉnh thói quen tắm vòi hoa sen của bạn để giảm độ ẩm trong phòng tắm

Một cách dễ dàng khác để giảm độ ẩm là điều chỉnh thói quen tắm của bạn. Đây cũng là một số mẹo rẻ nhất và dễ dàng nhất.

Như đã đề cập ở trên, độ ẩm ấm hơn có nghĩa là nhiều nước ngưng tụ hơn. Đơn giản chỉ cần tắm vòi sen mát hơn.
Lau vòi hoa sen, gương và bồn rửa sau khi sử dụng để giảm lượng nước đọng sẽ bay hơi vào không khí.
Lấy khăn ướt hoặc quần áo ra khỏi phòng tắm ngay lập tức để tránh làm ẩm thêm khu vực này.
Và hãy nhớ rằng, hãy bắt đầu với những giải pháp dễ dàng nhất trước và làm theo cách của bạn cho đến những giải pháp tốn kém hơn, và cần có sự trợ giúp của kỹ thuật hơn. Bạn không muốn thử thay thế một chiếc quạt phòng tắm khi hóa ra tất cả những gì bạn phải làm là mở một lỗ thông hơi đơn giản và hiệu quả hơn?

Xem thêm: cẩm nang vệ sinh nhà cửa đơn giản, hiệu quả

Xem thêm: blog vệ sinh nhà cửa

Công ty vệ sinh Azclear - đơn vị có trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệpvệ sinh nhà cửatạp vụ văn phòngvệ sinh nhà xưởng luôn là lựa chọn hàng đầu mà khách hàng không nên bỏ qua. Nếu bạn đang có nhu cầu về vệ sinh hãy liên hệ với Azclear  để được tư vấn và đặt lịch sớm nhất nhé.

Bài viết khác