cách duy trì nhà cửa mùa covid-19, làm thế nào để nhà cửa sạch sẽ trong mùa dịch

cách giữ nhà cửa luôn sạch, cách giữ nhà cửa luôn sạch sẽ mùa dịch

mẹo vặt nhà cửa mùa dịch, cách dọn dẹp nhà cửa mùa dịch

cách duy trì nhà cửa mùa covid-19| làm thế nào để nhà cửa sạch sẽ trong mùa dịch

cách duy trì nhà cửa mùa covid-19, làm thế nào để nhà cửa sạch sẽ trong mùa dịch, cách giữ nhà cửa luôn sạch, cách giữ nhà cửa luôn sạch sẽ mùa dịch, mẹo vặt nhà cửa mùa dịch, cách dọn dẹp nhà cửa mùa dịch.
Khi bạn ở trong nhà, điều quan trọng là phải học cách khử trùng coronavirus và bảo vệ ngôi nhà của bạn khỏi trở thành nơi sinh sôi của dịch bệnh. Sử dụng các bước và mẹo sau đây để làm sạch và học cách khử trùng đúng cách trong nhà của bạn.
Làm thế nào để duy trì một ngôi nhà sạch sẽ, khỏe mạnh trong COVID-19
1541 Lượt xem

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh hiện khuyến nghị nên thực hành cách xa xã hội - ở nhà càng nhiều càng tốt và thực hiện các biện pháp 5k khi bạn ra khỏi nhà.

Khi bạn ở trong nhà, điều quan trọng là phải học cách vệ sinh nhà cửa, khử trùng coronavirus và bảo vệ ngôi nhà của bạn khỏi trở thành nơi sinh sôi của dịch bệnh. Sử dụng các bước và mẹo sau đây để làm sạch và học cách khử trùng đúng cách trong nhà của bạn.

10 bước để làm sạch và khử trùng nhà của bạn trong thời kỳ coronavirus

Học cách khử trùng coronavirus trong nhà của bạn đòi hỏi phải làm sạch nhiều lần và kỹ lưỡng. Sử dụng các quy trình vệ sinh thông thường của bạn thường xuyên hơn, và đặc biệt chú ý đến các khu vực có mật độ giao thông cao. Cố gắng ở trong nhà càng nhiều càng tốt, nhưng hãy cẩn thận nếu bạn cần rời đi và trở về. Các bước sau đây sẽ giúp bạn duy trì một ngôi nhà sạch sẽ, an toàn.

cách giữ nhà cửa luôn sạch mùa dịch

 

Bước 1: Rửa tay thật sạch

Trước khi bạn bắt đầu làm sạch, hãy rửa tay theo các nguyên tắc khuyến nghị của CD . Những nguyên tắc này bao gồm chà tay trong 20 giây bằng nước xà phòng ấm. Hãy chắc chắn rằng bạn đang rửa tay thường xuyên ngay khi bước vào nhà. Rửa tay của bạn là một trong những cách tốt nhất để ngăn ngừa mang bệnh vào nhà của bạn.

Một lưu ý bổ sung: Nếu bạn có găng tay dùng một lần, hãy cố gắng đeo chúng khi bạn ra ngoài nơi công cộng. Chỉ cần đảm bảo vứt bỏ chúng ngay lập tức và sau đó rửa tay theo các bước trên. tham khảo thêm cách làm nước rửa tay diệt khuẩn từ nha đam hoàn toàn tự nhiên và tốt cho sức khỏe của mẹ và bé.

Bước 2: Sử dụng đồ bảo hộ và quần áo 

Bạn cũng nên sử dụng găng tay dùng một lần khi làm vệ sinh. Nhưng nếu bạn không có nguồn cung cấp găng tay mà bạn có thể vứt bỏ, bạn có thể sử dụng găng tay cao su tái sử dụng và giặt chúng sau đó. Cố gắng sử dụng găng tay riêng cho nhà bếp, phòng tắm và phần còn lại của nhà bạn.

Trong khi làm sạch, bạn cũng có thể đeo khẩu trang. Điều này sẽ giúp bạn không hít phải hóa chất mạnh, đồng thời ngăn bạn chạm vào mặt.

Bước 3: Vệ sinh kỹ từng bề mặt

Làm sạch là bước đầu tiên để loại bỏ bụi bẩn, vi trùng và vi rút khỏi bề mặt của bạn. Bạn có thể sử dụng nước xà phòng ấm để loại bỏ hầu hết các mầm bệnh. Sử dụng một miếng bọt biển hoặc miếng vải mà bạn có thể rửa sạch sau mỗi lần sử dụng và nhớ lau những nơi khó tiếp cận như vết nứt và góc.

cách giữ nhà cửa luôn sạch mùa dịch

 

Bước 4: Khử trùng đúng cách từng bề mặt

Sau khi bạn làm sạch, khử trùng là bước sẽ tiêu diệt vi rút còn bám trên bề mặt. Để khử trùng, hãy sử dụng các sản phẩm được khuyến nghị bởi Cơ quan Bảo vệ Môi trường, như Clorox Wipes hoặc Lysol Spray . Nhiều sản phẩm trong số này hiện đã hết hàng, nhưng bạn có thể pha dung dịch cách pha chế nước rửa tay khô.

Bước 5: Khử trùng gói hàng khi giao, nhận hàng

Chúng tôi biết bạn có thể đang mua sắm trực tuyến trong thời kỳ đại dịch. Nếu bạn nhận được các gói hàng qua đường bưu điện, hãy nhớ lau chúng bằng một số loại chất khử trùng. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng coronavirus được biết là sống trên bìa cứng đến 24 giờ.

Bước 6: Vệ sinh hàng tạp hóa và các sản phẩm mua tại cửa hàng

Bất cứ khi nào bạn trở về nhà từ cửa hàng, hãy khử trùng các vật dụng đã mua ở cửa hàng của bạn. Điều này cũng áp dụng nếu bạn giao hàng tạp hóa. Nếu bạn có thể, hãy nhanh chóng loại bỏ và vứt bỏ hộp đựng ban đầu của sản phẩm và sử dụng hộp đựng của riêng bạn. Nếu không, hãy lau nhanh các sản phẩm đã đóng gói bằng chất khử trùng. Rửa trái cây và rau của bạn bằng nước và xà phòng an toàn cho sản phẩm. Nếu bạn sử dụng túi của riêng mình, hãy giặt chúng sau chuyến đi đến cửa hàng.

Bước 7: Vứt bỏ hộp đựng đồ ăn mang đi và các vật dụng phục vụ ăn uống

Nếu bạn nhận thức ăn mang đi hoặc giao hàng tận nơi, hãy đổi hộp đựng thức ăn với bát đĩa của bạn càng sớm càng tốt. Nhiều nhà hàng đã tăng cường các quy trình vệ sinh để luôn thông thoáng, nhưng tốt nhất là bạn nên tránh các bề mặt bằng bìa cứng và nhựa khi có thể. Coronavirus có thể sống đến hai đến ba ngày trên bề mặt nhựa.

Bước 8: Giặt quần áo thường xuyên

Giặt quần áo thường xuyên như bình thường. Để đề phòng hơn, hãy giặt quần áo bạn mặc bên ngoài hoặc đến cửa hàng ngay lập tức. Giặt quần áo bằng nước ấm đến nóng thường xuyên, và phơi quần áo ở nhiệt độ cao để giúp tiêu diệt mầm bệnh. Thường xuyên khử trùng bất kỳ bề mặt nào mà quần áo bẩn của bạn có thể tiếp xúc, bao gồm cả khay đựng quần áo và giá treo áo khoác.

Nếu bạn không sở hữu máy giặt, hãy cố gắng hạn chế các chuyến đi đến tiệm giặt là công cộng. Giữ vị trí cách những người khác khoảng 2m khi bạn ở đó và đảm bảo đeo khẩu trang và găng tay vải. có thể bạn sẽ quan tâm cách giặt nệm sạch sâu được các chuyên gia khuyên dùng

Bước 9: Cách ly bất kỳ ai bị bệnh trong gia đình bạn

Nếu bất kỳ ai trong gia đình bạn bị bệnh, hãy cố gắng cách ly họ vào một phòng duy nhất. Ngay cả khi chúng chưa xét nghiệm coronavirus, tốt nhất bạn nên giữ an toàn và cách ly chúng khỏi những người còn lại trong gia đình. Đảm bảo được cung cấp thực phẩm, dụng cụ vệ sinh và thùng rác. Nếu bạn cầm bất cứ thứ gì họ chạm vào, hãy cố gắng sử dụng găng tay hoặc rửa tay thật sạch trước và sau đó.

Bước 10: Thường xuyên vệ sinh các khu vực có mật độ giao thông cao

Thường xuyên vệ sinh các khu vực có lưu lượng người qua lại cao hàng ngày - đặc biệt là bất cứ khi nào bạn ra khỏi nhà và trở về nhà. Chúng tôi sẽ trình bày một số bề mặt và đối tượng phổ biến bên dưới.

cách giữ nhà cửa luôn sạch mùa dịch

 

Đừng quên làm sạch các bề mặt và đồ vật này!

Những đồ vật chúng ta tiếp xúc hàng ngày có thể là thứ dễ quên nhất. Bạn có thể không thường xuyên vệ sinh những vật dụng này, nhưng chúng là những khu vực có mật độ giao thông cao có thể là nơi bạn tiếp xúc đầu tiên khi về nhà như vệ sinh bàn ghế, tay nắm cửa..., bạn có quan tâm cách vệ sinh bàn ghế gỗ đơn giản hiệu quả sạch bóng?.

Đảm bảo thường xuyên lau chùi và vệ sinh các vật dụng sau:

Tay nắm cửa và tay cầm : Tay nắm cửa là thứ đầu tiên bạn chạm vào để bước vào nhà. Sau khi bạn quay lại bên trong, hãy sử dụng dung dịch, dung dịch xịt khử trùng hoặc khăn lau để bao phủ toàn bộ núm. Đừng quên về các nút bấm cho mỗi phòng trong toàn bộ ngôi nhà của bạn, cũng như các tay cầm xung quanh nhà bếp của bạn. Ngoài ra, hãy nghĩ về những đồ vật bạn tiếp xúc hàng ngày, chẳng hạn như tủ lạnh và lò vi sóng.

Điện thoại di động: Điện thoại của bạn có thể là thủ phạm số một truyền bệnh. Chúng tôi liên tục chạm vào điện thoại của mình và đặt chúng xuống các bề mặt trong suốt cả ngày trước khi đưa chúng lên trên khuôn mặt của chúng tôi. Vệ sinh điện thoại của bạn ít nhất một lần một ngày và bất cứ khi nào bạn vào lại nhà của mình.

Xem thêm: blog vệ sinh nhà cửa

Máy tính: Bạn có thể không mang theo máy tính xách tay bên ngoài nhưng rất có thể bạn đang sử dụng nó hàng ngày. Nếu tay của bạn không hoàn toàn sạch sẽ, bạn có thể lây lan vi trùng và mầm bệnh trên bàn phím và màn hình.

Công tắc đèn: Chúng ta sử dụng công tắc đèn hàng ngày, nhưng hầu như không nghĩ đến chúng khi cần vệ sinh. Lau sạch công tắc và đèn ít nhất một lần mỗi ngày để ngăn vi rút lây lan khắp nhà.

Biện pháp khắc phục: Đảm bảo vệ sinh điều khiển từ xa TV, điều khiển âm thanh nổi và các thiết bị khác ít nhất một lần mỗi ngày.

Túi xách và phụ kiện: Khi bạn đang ở cửa hàng hoặc nơi công cộng, túi xách, ví và các phụ kiện khác của bạn có thể tiếp xúc với các bề mặt bị ô nhiễm. Trong khi mua sắm, bạn có thể cần giao cho ai đó thẻ tín dụng hoặc giấy tờ tùy thân của mình. Hãy nhớ lau sạch những vật dụng này hàng ngày và bất cứ khi nào bạn trở về nhà.

Chìa khóa của bạn: Bạn mang theo chìa khóa của mình ở mọi nơi. Đảm bảo khử trùng điều khiển từ xa cho xe hơi, chìa khóa xe máy và chìa khóa nhà của bạn bất cứ khi nào bạn từ bên ngoài bước vào nhà.

Xem thêm: cẩm nang vệ sinh nhà cửa đơn giản, hiệu quả

Ổ khóa và bảng điều khiển thông minh: Bạn có một hệ thống an ninh thông minh hoặc một ổ khóa thông minh trong nhà của bạn? Nếu bạn làm vậy, rất có thể bạn sẽ chạm vào nó nhiều lần trong ngày. Đảm bảo khử trùng các thiết bị này hàng ngày!

trên đây là những cách giữ cho ngôi nhà của bạn luôn sạch sẽ mùa dịch.

Công ty vệ sinh Azclear - đơn vị có trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệpvệ sinh nhà cửatạp vụ văn phòngvệ sinh nhà xưởng luôn là lựa chọn hàng đầu mà khách hàng không nên bỏ qua. Nếu bạn đang có nhu cầu về vệ sinh hãy liên hệ với Azclear  để được tư vấn và đặt lịch sớm nhất nhé.

 

 

Bài viết khác