những nơi bẩn nhất trong nhà, những nơi có nhiều vi khuẩn nhất trong nhà

nơi bẩn nhất trong nhà bếp, nơi nào bẩn nhất trong nhà vệ sinh

nơi bẩn nhất trong nhà tắm, nơi bẩn nhất trong phòng ngủ

những nơi bẩn nhất trong nhà| những nơi có nhiều vi khuẩn nhất trong nhà

những nơi bẩn nhất trong nhà, những nơi có nhiều vi khuẩn nhất trong nhà, nơi bẩn nhất trong nhà bếp, nơi nào bẩn nhất trong nhà vệ sinh, nơi bẩn nhất trong nhà tắm, nơi bẩn nhất trong phòng ngủ
Trong mỗi căn nhà có rất nhiều vi khuẩn, nhưng không phải tất cả chúng sẽ khiến bạn và những người thân yêu của bạn có nguy cơ nhiễm vi rút và bệnh tật. Nhưng ngôi nhà của bạn ở những ngóc ngách của nó, là nơi sinh sản của nấm mốc, vi trùng tụ cầu, nấm men và vi khuẩn coliform.
Đâu là nơi tích tụ nhiều vi khuẩn nhất trong nhà bạn?
2176 Lượt xem

Trong mỗi căn nhà có rất nhiều vi khuẩn, nhưng không phải tất cả chúng sẽ khiến bạn và những người thân yêu của bạn có nguy cơ nhiễm vi rút và bệnh tật. Nhưng ngôi nhà của bạn ở những ngóc ngách của nó, là nơi sinh sản của nấm mốc, vi trùng tụ cầu, nấm men và vi khuẩn coliform.

Và có một số nơi trong nhà của bạn bẩn hơn những nơi khác, vì vậy việc vệ sinh nhà cửa sẽ tốn thêm một chút công sức ở những khu vực này. Theo tiến sĩ Charles Gerba, một nhà vi sinh vật học tại Đại học Arizona, người được biết đến nhiều hơn với cái tên “Dr. Germ, ”và tham khảo một nghiên cứu của National Sanitation Foundation (NSF), một tổ chức an toàn và sức khỏe cộng đồng. Vệ sinh công nghiệp Azclear đã phát hiện ra chín nơi dễ nhiễm vi trùng nhất trong nhà bạn - và cách làm sạch và khử trùng chúng.

Những nơi tích tụ nhiều vi khuẩn nhất trong căn nhà:

1. Bọt biển bát đĩa, ngôi nhà của vi khuẩn

“Thứ nhất là miếng bọt biển gia dụng - hầu như tất cả đều có vi khuẩn E. coli phát triển trong đó, và trong các nghiên cứu của chúng tôi, 15% có vi khuẩn Salmonella,” Tiến sĩ Gerba nói. "Miếng bọt biển đó luôn ẩm ướt và có nhiều thức ăn cho vi khuẩn ăn." Trong nghiên cứu của NSF, 86% bọt biển có nấm mốc và nấm men, 77% chứa vi khuẩn coliform và 18% chứa đầy vi khuẩn tụ cầu.

Có nhiều loại vi khuẩn coliform, bao gồm cả salmonella và E. coli, có thể dẫn đến co thắt dạ dày, tiêu chảy và nôn mửa. Trong những trường hợp nghiêm trọng hơn, E. coli còn có thể gây viêm phổi và các vấn đề về hô hấp.

Bạn có thể khử trùng bằng cách cho miếng bọt biển ướt đó vào lò vi sóng. “Vi khuẩn phát triển với số lượng lớn trong miếng bọt biển cần được rửa sạch và bỏ vào lò vi sóng trong 30 giây sau mỗi năm đến sáu ngày. Nhưng hãy cẩn thận, vì chúng rất nóng, ”Gerba nói. “Bạn có thể quăng giẻ rửa bát của mình vào máy rửa bát.” Ông cũng cảnh báo không nên sử dụng cùng một miếng bọt biển hoặc vải để lau nhà bếp và phòng tắm.

nơi bẩn nhất trong nhà ban

2. Chậu rửa bát nơi tích tụ rất nhiều vi khuẩn

Gerba cho biết nhà bếp chứa nhiều vi trùng hơn phòng tắm, và bồn rửa bát nằm ở vị trí thứ hai trong những nơi dễ nhiễm vi trùng nhất trong nhà bạn. Điều đó không khó tin khi hangừ ngày đây là nơi bạn rửa sạch bụi bẩn và vi trùng của thực phẩm sống. Đây cũng là nơi bạn rửa sạch bát, đĩa và đồ dùng trước khi cho vào máy rửa bát. Trong nghiên cứu của NSF, 45% bồn rửa có chứa vi khuẩn coliform và 27% chứa nấm mốc.

Ít nhất một lần một tuần, tốt nhất là hai lần, khử trùng bồn rửa (bao gồm cả hai bên). Các cống rãnh và hệ thống xử lý phải được khử trùng ít nhất mỗi tháng một lần. Nếu bạn sử dụng dung dịch tẩy rửa, hãy nhớ rửa sạch sau đó. Hoặc bạn có thể tham khảo cách làm chất tẩy rửa tại nhà bằng những nguyên liệu đơn giản của chúng tôi

nơi bẩn nhất trong nhà ban

3. Hộp đựng bàn chải đánh răng

Không, nhà vệ sinh không phải là nơi vi trùng nhất trong phòng tắm của bạn - sự khác biệt đó thuộc về hộp đựng bàn chải đánh răng của bạn. Trên thực tế, Gerba tin rằng bệ ngồi bồn cầu có thể là nơi ít vi trùng nhất trong phòng tắm của bạn, vì nó được làm sạch thường xuyên hơn những nơi khác. Tuy nhiên, nếu hộp đựng bàn chải đánh răng của bạn được đặt gần nhà vệ sinh, nó có thể bị các hạt phun qua không khí khi bạn xả nước. Đáng báo động là 64% người cầm bàn chải đánh răng chứa nấm mốc và nấm men, 27% chứa coliform và 14% chứa tụ cầu.

Đậy nắp bồn cầu khi bạn xả nước và cố gắng để hộp đựng bàn chải đánh răng càng xa bồn cầu càng tốt. Hàng tuần, hãy đặt hộp đựng bàn chải vào công việc vệ sinh cần làm và cân nhắc thay bàn chải đánh răng hàng quý.

4. Bát thú cưng và đồ chơi thú cưng

Nhiều đồ vật yêu thích của thú cưng cũng là bể chứa vi trùng, vi khuẩn. Trên thực tế, 45% bát ăn của thú cưng có chứa nấm mốc và nấm men và 18% chứa vi khuẩn coliform. Trong số đồ chơi cho thú cưng thi 55% chứa nấm men và nấm mốc và 23% chứa vi khuẩn tụ cầu.

Làm sạch bát của vật nuôi của bạn hàng ngày. NSF khuyến nghị nên rửa chúng theo chu trình khử trùng của máy rửa bát hoặc rửa bằng tay với nước xà phòng.

Nếu bạn chọn vệ sinh bằng tay, hãy ngâm bát trong dung dịch tẩy rửa trong 10 phút mỗi tuần một lần. Làm sạch đồ chơi bằng nước xà phòng, sau đó rửa sạch, khử trùng và làm khô bằng không khí. Đồ chơi mềm có thể được làm sạch trong chu trình vệ sinh máy giặt của bạn. NSF cũng khuyến cáo mọi người trong nhà rửa tay sau khi tiếp xúc với vật nuôi.

5. hầm chứa cà phê

Máy pha cà phê đó có thể cung cấp cho bạn nhiều thứ hơn là chỉ một chút caffein. Hầm chứa cà phê không chỉ ẩm ướt mà còn tối tăm, là nơi lý tưởng cho vi trùng sinh sôi. Trong nghiên cứu của NSF, một nửa số hồ chứa nấm men và nấm mốc và 9% chứa vi khuẩn coliform.

Để làm sạch bình chứa cà phê, hãy đổ bốn cốc giấm vào bình chứa, đợi 30 phút, sau đó pha giấm như cách pha cà phê. Sau đó, ủ ít nhất hai chu kỳ nước để rửa sạch giấm.

6. Tay nắm vòi phòng tắm

Trừ khi bạn có một vòi cảm ứng trong phòng tắm của mình, tay cầm vòi là một số nơi dễ nhiễm trùng nhất trong nhà của bạn. Nghiên cứu của NSF cho thấy 27% tay cầm vòi có tụ cầu khuẩn và 9% chứa vi khuẩn coliform.

Hàng ngày, hãy làm sạch tay cầm vòi của bạn bằng bình xịt khử trùng hoặc khăn lau khử trùng

nơi bẩn nhất trong nhà ban

8. Mặt thớt

Nếu nhà bếp là trung tâm của những món ngon, thì mặt thớt là trung tâm của sơ chế. Ngoài ra còn có các túi xách và ba lô để các gói và túi hàng tạp hóa. Chưa hết, đây cũng là nơi bạn chế biến thức ăn và một số còn sống. Không có gì ngạc nhiên khi 32% mặt thớt chứa vi khuẩn coliform và 18% chứa nấm mốc.

Tránh để các vật dụng không phải thực phẩm trên mặt thớt, và khử trùng trước và sau khi chế biến thực phẩm. (Lưu ý: Vì mặt thớt được làm bằng nhiều loại vật liệu khác nhau, hãy làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất để đảm bảo rằng bạn không làm hỏng nó).

Tham khảo thêm: những cách khử mùi hôi trong nhà bếp

9. Núm vặn bếp

Bạn vệ sinh vặn núm bếp của mình bao lâu một lần? Có lẽ là không thường xuyên: Trong nghiên cứu của NSF, 27% núm có chứa nấm mốc và nấm men, trong khi 14% chứa vi khuẩn coliform.

Hàng tuần, hãy tháo núm bếp ra và rửa bằng nước xà phòng.

Các điểm khác chứa nhiều vi khuẩn trong nhà bạn

Thớt thường chứa nhiều vi khuẩn gấp 200 lần so với bệ ngồi trong nhà vệ sinh. Tiến sĩ Gerba khuyên bạn nên sử dụng hai thớt: một cho các loại thịt và một cho rau. "Ngoài ra, cửa tủ lạnh của bạn khá nhiều vi trùng vì xử lý thực phẩm sống mà không rửa tay."

Những nơi vi khuẩn khác trong nhà của bạn bao gồm:

Tay nắm cửa toilet
Bồn cầu
Nắm cửa phòng tắm
Công tắc đèn phòng tắm
Điện thoại di động
Bàn phím
Điều khiển từ xa
Khăn tay
Tuy nhiên, Gerba cảnh báo không nên hoảng sợ. “Bạn không cần phải làm sạch nhiều hơn; chỉ cần chăm sóc các dụng cụ vệ sinh của bạn và sử dụng khăn lau khử trùng hoặc dụng cụ lau bếp có chất khử trùng trong nhà bếp, ”ông nói. “Bạn không cần phải giữ cho ngôi nhà của mình không có mầm bệnh - chỉ cần giữ các con số ở mức thấp.”

Xem thêm: cẩm nang vệ sinh nhà cửa đơn giản, hiệu quả

Xem thêm: blog vệ sinh nhà cửa

Công ty vệ sinh Azclear - đơn vị có trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệpvệ sinh nhà cửatạp vụ văn phòngvệ sinh nhà xưởng luôn là lựa chọn hàng đầu mà khách hàng không nên bỏ qua. Nếu bạn đang có nhu cầu về vệ sinh hãy liên hệ với Azclear  để được tư vấn và đặt lịch sớm nhất nhé.

 

Bài viết khác