Cách vệ sinh nhà cửa của người nhật, cách dọn dẹp nhà cửa

dọn nhà kiểu nhật, phương pháp dọn dẹp của nhật

lau dọn nhà cửa đúng cách, mẹo vặt dọn dẹp nhà cửa

Cách vệ sinh nhà cửa của người nhật| cách dọn dẹp nhà cửa

cung cấp tạp vụ văn phòng
Hãy cùng Azclear khám phá những mẹo của người Nhật trong việc vệ sinh nhà cửa nhé Cách dọn dẹp nhà cửa của người Nhật từ lâu đã được đánh giá cao về độ sạch sẽ và cách sắp xếp ngăn nắp.
Cách vệ sinh nhà cửa của người nhật
2617 Lượt xem

Oosouji - một phương pháp làm sạch hiệu quả của Nhật Bản

Oosouji là một phương pháp vệ sinh nhà cửa của Nhật Bản liên quan đến việc giải phóng không gian trong ngôi nhà của bạn và vệ sinh từ trên xuống dưới trước khi năm mới bắt đầu. Nhưng bạn có thể thực hiện bất cứ lúc nào mà vẫn đạt được hiệu quả tương tự.

Nếu bạn muốn có một ngôi nhà đẹp không tì vết, bạn cần tìm hiểu về Oosouji, một phương pháp làm sạch cổ xưa của Nhật Bản bao gồm việc làm sạch sâu về thể chất và cảm xúc; mục tiêu là để bắt đầu một năm đúng đắn và nói lời tạm biệt với các yếu tố lộn xộn và độc hại.

Kiểu vệ sinh này được thực hiện để chào đón năm mới, nhưng bạn có thể làm bất cứ lúc nào. Nó tập trung vào thế giới bên ngoài của bạn để sắp xếp nó và giải phóng không gian. Ý tưởng là điều này sẽ giúp bạn khai báo thế giới bên trong của mình. Kết quả là, các kế hoạch mới sẽ được sinh ra trong một không gian sạch sẽ và có chỗ cho các mục tiêu mới.

cách vệ sinh nhà cửa của người nhật
Cách vệ sinh nhà cửa của người nhật

Oosouji là gì?

Dịch nghĩa đen là “vệ sinh lớn”, và ý tưởng của truyền thống Nhật Bản cổ xưa này là loại bỏ mọi gánh nặng về thể chất và tinh thần để bắt đầu một năm với năng lượng tích cực.

Ở Nhật Bản, họ thực hiện nghi lễ này vào ngày 28 tháng 12. Đó là biểu tượng của việc loại bỏ mọi thứ tiêu cực - những thứ ngăn cản bạn tiến lên phía trước - và bắt đầu lại với một sự rung cảm tươi mới và nhiều không gian hơn cho năng lượng tích cực.

Chúng tôi biết rằng sự sạch sẽ và trật tự có liên quan đến sức khỏe và hạnh phúc. Khi não phải tập trung vào quá nhiều thứ, nó có xu hướng bị căng thẳng. Ví dụ, một nghiên cứu của National Sleep Foundation ở Mỹ cho thấy những người kê giường ngủ ngon hơn 19%.

Cách thực phương pháp vệ sinh nhà cửa của nguời nhật một cách chính xác

Không giống như phương pháp của Marie Kondo, phương pháp này phức tạp hơn một chút, vì mục tiêu là vệ sinh nhà cửa gọn gàng từ trên xuống dưới. Tuy nhiên, bạn sẽ cần một vài ngày cho một nhiệm vụ như vậy; thậm chí còn tốt hơn nếu bạn làm điều đó với tư cách một gia đình.

Ngoài ra, điều quan trọng cần nhớ rằng không phải là làm sạch vì lợi ích của việc làm sạch. Người Nhật rất tỉ mỉ trong việc vệ sinh và truyền thói quen làm sạch cho trẻ ngay từ khi còn rất nhỏ.

Để giúp hiểu điều này, đây là các bước mà họ khuyên bạn nên làm theo. Hãy nhớ rằng mục tiêu cuối cùng là bắt đầu một năm mới nhẹ nhàng và vui vẻ hơn… điều đó thật xứng đáng, bạn có nghĩ vậy không?

Từ đầu đến cuối

Luôn bắt đầu bằng cách làm sạch từ trên xuống dưới. Điều đó có nghĩa là gì? Nói một cách đơn giản, đừng quên trần nhà và gác xép. Và thi công các bức tường từ trần nhà xuống sàn nhà.

Theo chiều kim đồng hồ

Người Nhật khuyến cáo luôn vệ sinh nhà cửa theo chiều kim đồng hồ. Bạn bắt đầu với một phòng và làm việc theo vòng tròn, đi qua tất cả các khu vực khác nhau. Kết quả là, bạn sẽ kết thúc nơi bạn bắt đầu, điều này ngăn chặn bụi bẩn lây lan.

Cách vệ sinh nhà cửa của người nhật
Cách vệ sinh nhà cửa của người nhật

Đối với Oosouji, bạn sẽ cần nhiều hộp và túi

Mọi thứ bạn không cần đều được cho vào hộp và túi. Những gì bạn muốn vứt bỏ sẽ trực tiếp vào thùng rác; các hộp là những thứ có thể được quyên góp cho tổ chức từ thiện hoặc cho đi.

Một sự sạch sẽ nhẹ nhàng

Quên chuyện kỳ ​​cọ! Bạn nên lau chùi thật nhẹ nhàng, dùng vải cotton và giữ một tư tưởng ôn hòa. Bằng cách này, bạn chăm sóc tài sản của mình, tránh làm hỏng bề mặt và trau dồi tính kiên nhẫn.

Quét về phía lối vào

Ngoài ra, khi vệ sinh, hãy luôn bắt đầu từ phía sau nhà và hướng ra cửa. Làm tương tự khi bạn lau sàn nhà; điều này có nghĩa là bạn ngăn không cho bụi bẩn phát tán vào không khí một lần nữa.

Sức mạnh của giấm

Ở Nhật Bản, họ không thường sử dụng các sản phẩm tẩy rửa mạnh vì chúng có thể làm hỏng bề mặt và cả sức khỏe của bạn. Đối với người Nhật, giấm là chất tẩy rửa tự nhiên tốt nhất. Kiểm tra xem nó có thể được sử dụng để làm gì trong nhà.

Xem thêm: cẩm nang vệ sinh nhà cửa đơn giản, hiệu quả

Thanh toán các khoản nợ tồn đọng:

Thanh toán các khoản nợ chưa thanh toán của hộ gia đình và giải quyết các hóa đơn mà bạn nghĩ đến là một phần cơ bản của phương pháp này. Do đó, bạn có thể thoải mái suy nghĩ về những điều tích cực hơn và loại bỏ năng lượng tiêu cực, bụi bẩn và sự lộn xộn khỏi thế giới nội thất của bạn.

Như bạn có thể thấy, Oosouji không chỉ là một phương pháp làm sạch mà còn là một triết lý sống. Tạo động lực cho bản thân và dọn sạch mọi thứ bạn không muốn trong nhà.

Cách vệ sinh nhà cửa của người nhật
Cách vệ sinh nhà cửa của người nhật

Lợi ích của phương pháp làm sạch Oosouji Nhật Bản là rất nhiều - từ việc đầu óc tỉnh táo hơn đến việc mở ra khả năng đón nhận những điều mới mẻ tuyệt vời đến với cuộc sống của bạn.

Với cách vệ sinh nhà cửa trên của người Nhật chắc hẳn sẽ giúp được bạn phần nào trong việc vệ sinh nhà cửa một cách nhanh và gọn gàng nhất. chúc các bạn thành công.

Công ty vệ sinh Azclear - đơn vị có trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệpvệ sinh nhà cửatạp vụ văn phòng luôn là lựa chọn hàng đầu mà khách hàng không nên bỏ qua. Nếu bạn đang có nhu cầu về vệ sinh hãy liên hệ với Azclear  để được tư vấn và đặt lịch sớm nhất nhé.

Thông tin liên hệ Vệ sinh Azclear 

Địa chỉ: 314/60 Tô Ký - Khu phố 5 - Phường Tân Chánh Hiệp - Quận 12 - TP. Hồ Chí Minh

cơ sở 2 : Đường số 1, An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh

cơ sở 3: 288 M1 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 8, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh

cơ sở 4: Hẻm 1015 Huỳnh Tấn Phát, Phú Nhuận, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh

cơ sở 5: 798 Đại lộ Bình Dương, Hiệp Thành, Thủ Dầu Một, Bình Dương, Việt Nam

Hotline: 0563928730

Email: azcleard@gmail.com

Website: www.azcleard.com

Bài viết khác