cách vệ sinh máy hút mùi, vệ sinh tấm lọc máy hút mùi, cách vệ sinh tấm lưới máy hút mùi

Vệ sinh máy hút mùi bằng baking soda, cách tháo tấm lưới máy hút mùi

cách tháo tấm lưới máy hút mùi, dung dịch vệ sinh máy hút mùi

Cách tự vệ sinh máy hút mùi nhanh chóng và cực kỳ sạch

cách vệ sinh máy hút mùi, vệ sinh tấm lọc máy hút mùi,
Máy hút mùi một trong những thiết bị quan trọng giúp loại bỏ mùi khó chịu trong bếp, đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì không khí trong lành và sạch sẽ. Tuy nhiên, để máy hút mùi hoạt động hiệu quả, việc bảo quản và vệ sinh định kỳ là không thể phổ biến hơn.
Cách tự vệ sinh máy hút mùi nhanh chóng và cực kỳ sạch
715 Lượt xem

Máy hút mùi một trong những thiết bị quan trọng giúp loại bỏ mùi khó chịu trong bếp, đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì không khí trong lành và sạch sẽ. Tuy nhiên, để máy hút mùi hoạt động hiệu quả, việc bảo quản và vệ sinh định kỳ là không thể phổ biến hơn. Hãy cùng khám phá những cách tự vệ sinh máy hút mùi một cách nhanh chóng và hiệu quả trong bài viết sau. 

Cách vệ sinh máy hút mùi đơn giản và cực kỳ hiệu quả sau đây

Máy hút mùi trong nhà bếp đóng vai trò quan trọng trong việc loại bỏ mùi khó chịu và hơi nước từ việc nấu nướng, giúp không gian bếp của bạn luôn thoáng đãng và sạch sẽ. Để đảm bảo máy hoạt động hiệu quả, quy trình vệ sinh định kỳ là không thể thiếu. 

cách vệ sinh máy hút mùi

Máy hút mùi nhà bếp là gì?

Máy hút mùi nhà bếp hay còn gọi là máy thông hơi, là thiết bị được lắp đặt trong bếp để loại bỏ mùi khó chịu và hơi nước phát sinh từ việc nấu nướng. Có nhiều loại máy hút mùi khác nhau, như máy hút mùi treo tường, máy hút mùi âm tường hoặc máy hút mùi kết hợp với bếp từ.

Tham khảo thêm: cách tạo ra một tủ quần áo tối giản

Xác định loại máy hút mùi nhà bếp để chọn đúng cách vệ sinh sao cho phù hợp

Trước khi bắt đầu quá trình vệ sinh, điều quan trọng nhất mà bạn phải thực hiện chính là xác định loại máy hút mùi bạn đang sử dụng. Mỗi loại máy sẽ yêu cầu các bước vệ sinh khác nhau, vì vậy hãy đảm bảo bạn biết rõ về thiết bị của mình.

Nếu như không hiểu rõ về thiết bị “máy hút mùi” của mình thì đừng tự ý vệ sinh mà nên thuê các công ty chuyên cung cấp dịch vụ vệ sinh nhà cửa để hỗ trợ vệ sinh dọn dẹp nhà cửa lẫn máy hút mùi. Chi phí thường không quá cao, và sẽ giúp bạn 

cách vệ sinh máy hút mùi

Cách vệ sinh màng lưới máy hút mùi nhanh chóng

Vệ sinh màng lưới máy hút mùi nhanh chóng bao gồm những bước sau: 

  • Bước 1: Tắt nguồn điện và tháo ra màng lưới: Trước khi bắt đầu vệ sinh, đảm bảo rằng máy hút mùi đã được tắt nguồn điện. Sau đó, bạn tháo màng lưới hút mùi ra vì đây thường là nơi chứa nhiều dầu mỡ và bụi bẩn.

  • Bước 2: Ngâm màng lưới trong nước ấm hòa nước rửa chén: Ngâm màng lưới vào nước ấm có thêm một ít nước rửa chén. Cách này giúp làm mềm dầu mỡ và bụi bẩn, giúp quá trình vệ sinh dễ dàng hơn.

  • Bước 3: Sử dụng bàn chải và nước rửa chén: Sử dụng bàn chải mềm hoặc bàn chải đánh răng cũ để chải sạch màng lưới. Cho một lượng nhỏ nước rửa chén nếu cần thiết. Chú ý chải nhẹ để không làm hỏng màng lưới.

  • Bước 4: Rửa sạch và lau khô: Rửa sạch màng lưới bằng nước sạch và lau khô hoàn toàn trước khi đặt lại vào máy hút mùi.

Với những bước vệ sinh đơn giản này, bạn có thể duy trì hiệu suất hoạt động cao và đồng thời bảo quản máy hút mùi của mình một cách sạch sẽ và an toàn.

cách vệ sinh máy hút mùi

Cách xử lý máy hút mùi bằng dung dịch vệ sinh máy hút mùi nhanh chóng và baking soda.

Để xử lý máy hút mùi bằng dung dịch vệ sinh và baking soda, bạn có thể thực hiện các bước sau:

Chuẩn bị nguyên liệu: 

  • Dung dịch vệ sinh đa năng hoặc nước rửa chén nhẹ

  • Baking soda

  • Một bát hoặc một chiếc đĩa

  • Bàn chải nhẹ

  • Khăn sạch

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu trên, bạn thực hiện cách xử lý mùi máy theo các bước chúng tôi đã gợi ý ở trên. Cực kỳ nhanh chóng và dễ dàng đúng không nào?

Tham khảo thêm: Cách khử mùi hôi nhà cửa bằng giấm nhanh chóng

cách vệ sinh máy hút mùi

Cách thay than hoạt tính cho máy hút mùi nhà bếp siêu đơn giản

Để thay than hoạt tính cho máy hút mùi nhà bếp một cách nhanh chóng, bạn có thể tuân theo các bước sau:

  • Bước 1: Tắt nguồn điện: Đảm bảo máy hút mùi đã được ngắt khỏi nguồn điện trước khi thay than.

cách vệ sinh máy hút mùi

  • Bước 2: Mở cánh máy và loại bỏ than cũ: Mở cánh máy của máy hút mùi và loại bỏ than hoạt tính cũ. Thông thường, than sẽ nằm ở một vị trí dễ tiếp cận, thường ở phía dưới hoặc phía sau của máy.

  • Bước 3: Đeo găng tay và làm sạch khu vực than cũ: Trước khi thay than mới, đeo găng tay bảo vệ và làm sạch khu vực than cũ để loại bỏ bụi bẩn và tăng khả năng hoạt tính của than mới.

  • Bước 4: Thay than mới: Mở gói than hoạt tính mới và đặt nó vào vị trí thích hợp theo hướng dẫn của sách hướng dẫn hoặc hình ảnh hướng dẫn trên bao bì thay thế.

  • Bước 5: Đóng cánh máy và kiểm tra: Đóng cánh máy lại và kiểm tra xem than đã được lắp đặt đúng cách hay chưa. Đảm bảo rằng mọi thứ đều ổn định và an toàn.

  • Bước 6: Bật nguồn điện và kiểm tra hoạt động: Bật nguồn điện và kiểm tra xem máy hút mùi có hoạt động đúng cách sau khi thay than hay không. Nếu có vấn đề gì, bạn hãy kiểm tra lại và đảm bảo mọi thứ đã được thực hiện đúng theo hướng dẫn.

Quy trình này giúp giữ cho máy hút mùi của bạn luôn hoạt động hiệu quả và giữ cho không gian nhà bếp luôn sạch sẽ và thoáng đãng.

Những cách đơn giản mà AzClear vừa kể trên không chỉ giúp duy trì không khí trong lành mà còn làm cho không gian nấu ăn trở nên thoải mái và dễ chịu hơn. Đừng quên xem xét sách hướng dẫn của máy hút mùi để biết thêm chi tiết và lưu ý cụ thể từ nhà sản xuất. Với sự bảo hành đúng kỹ thuật, máy hút mùi sẽ luôn là "người bạn đồng hành" đáng tin cậy trong căn bếp của bạn. 

Ngoài ra, nếu gia đình bạn cần thuê đơn vị uy tín chuyên cung cấp dịch vụ vệ sinh nhà cửa, bao gồm cả máy hút mùi thì nhớ liên hệ AzClear nhé! Chúng tôi là Công ty vệ sinh với hơn 10 năm kinh nghiệm trong cung cấp dịch vụ vệ sinh cho nhà ở, cung cấp dịch vụ tạp vụ văn phòng, vệ sinh nhà máy, xí nghiệp, nhà xưởng… Bất cứ nơi nào cần đến dịch vụ dọn dẹp, vệ sinh, công ty AzClear của chúng tôi đều hoàn toàn có thể đảm đương được.

Xem thêm: cẩm nang vệ sinh nhà cửa đơn giản, hiệu quả

Xem thêm: blog vệ sinh nhà cửa

Công ty vệ sinh Azclear - đơn vị có trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệpvệ sinh nhà cửacung cấp tạp vụ văn phòngvệ sinh nhà xưởng luôn là lựa chọn hàng đầu mà khách hàng không nên bỏ qua. Nếu bạn đang có nhu cầu về vệ sinh hãy liên hệ với Azclear  để được tư vấn và đặt lịch sớm nhất nhé.

Bài viết khác