cách làm bánh tiramusu trà xanh, cách làm bánh tiramisu đơn giản nhất.

tiramisu cake, cách làm bánh tiramisu bằng bánh bông lan.

cách làm bánh tiramisu truyền thống, cách làm bánh tiramisu phô mai.

cách làm bánh tiramusu trà xanh| cách làm bánh tiramisu bằng bánh bông lan

cách làm bánh tiramusu trà xanh, cách làm bánh tiramisu đơn giản nhất, tiramisu cake, cách làm bánh tiramisu bằng bánh bông lan, cách làm bánh tiramisu truyền thống, cách làm bánh tiramisu phô mai.
hướng dẫn cách làm bánh tiramisu matcha thơm ngon dễ làm cho bạn gái gồm có Nguyên Liệu- Trứng gà: 4 trái - Bột matcha: 10 gram - Bột mì số 8: 50 gram - Bơ lạt Anchor: 25 gram - Đường tinh luyện: 130 gram - Gelatin: 3 gram
Cách làm bánh tiramisu trà xanh thơm ngon cho bạn gái
2349 Lượt xem

Nguyên liệu: 

- Trứng gà: 4 trái

- Bột matcha: 10 gram

- Bột mì số 8: 5 gram.

- Bơ lạt Anchor: 25 Gram

- Đường tinh Luyện : 130 gram

- Gelatin: 3 gram

- Phô mai Mascarpone Tatua: 200 gram

- Sữa tươi không đường: 50ml

- Whipping cream Anchor: 100ml

Hướng dẫn cách làm bánh tiramiu trà xanh:

cách lam bánh tiramisu trà xanh

Cách thực hiện:

1. làm bánh bông lan trà xanh:

- 02 quả trứng gà lấy lòng trắng trứng, bỏ lòng riêng ra dùng sau, (có thể cho thêm vào chút muối), sử dụng máy đánh trứng đánh ở tốc độ chậm khoảng từ 30 - 45 giây đến khi trứng nổi bọt khí lớn như xà phòng. Nếu bạn dùng dụng cụ đánh trứng bằng tay thì thời gian nổi bọt khí lên dài hơn.

- Lấy 60 gram đường chia làm 03 phần từ từ cho vào từng phần vào hônx hợp đánh trứng khoảng 15 giây cho đường hòa quyện vào hỗn hợp rồi mới tiếp tục cho lượng đường tiếp theo vào. Lần cuối cùng đánh với tốc độ cao cho tới lúc trứng bông mềm, dẻo, bóng và có vân kem. Khi nhấc phới lên thành hình chóp hơi cụp xuống là được.

Lưu ý: Khi đánh trứng không nên đánh quá lâu khiến hỗn hợp kem bị tách nước.

- Tiếp tục cho 2 lòng đỏ trứng gà còn lại vào hỗn hợp, dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ chậm cho hỗn hợp quyện đều vào nhau.

- Lấy 50 gram bột mì, 7gram bột matcha (ước tính cỡ 3/4 chỗ đã chuẩn bị nếu lười cân) bỏ vào rây, rây vào hỗn hợp trên. Dùng phới lồng quấy nhẹ nhàng hỗn hợp theo chiều kim đồng hồ cho đến khi các nguyên liệu hòa quyện với nhau thật mịn. Không khuấy quá mạnh tay khiến bọt khí bị vỡ sẽ khiến bánh sau khi nướng xong không nở.

- Lấy 25ml sữa tươi không đường, 25gr bơ lạt cho vào tô nhỏ. Cho tô vào 1 nồi nước nóng để làm chảy bơ.

- Trộn hỗn hợp sữa tươi và bơ với hỗn hợp bột bên trên, quấy nhẹ theo chiều kim đồng hồ.

- Lò nướng: làm nóng trước trong 15 phút với nhiệt độ 175 độ C

- Chuẩn bị khuôn bánh có lót sẵn giấy nến, đổ bột vào, dàn đều.

- Nướng bánh từ 12 - 15 phút ở 175 độ C. Khi nào rìa bánh hơi nâu thì tắt, đem bánh ra khỏi khuôn (lấy dao rạch theo thành khuôn rồi úp ngược bánh để bánh tách ra rồi bóc lớp giấy ở đế bánh và để nguội bánh).

cách làm bánh tiramisu trà xanh

2. Làm kem phô mai

- Cho 2 lòng đỏ trứng, 20gr đường vào tô, cho tô này vào trong một nồi nước nóng rồi khuấy đều đến khi đường tan chảy, hỗn hợp chuyển sang màu vàng nhạt là được.

- Cho 3gram gelatin vào 25ml sữa tươi không đường. Bắc hỗn hợp lên bếp khuấy nhẹ cho tan hết gelatin.

- Cho hỗn hợp gelatin này vào tô lòng đỏ trứng bên trên, thêm 200gr phô mai Mascarpone, tiếp tục khuấy đều đến khi hỗn hợp mịn mượt

Lưu ý: chia nhỏ phô mai để hỗn hợp đều hơn là trộn chung 1 lần

- Lấy 100ml whipping cream và 10gr đường cho vào tô, dùng máy đánh đến khi bông mềm, tạo vân rõ nét, nhấc phới tạo chóp, mềm nhẹ là được

- Cho phần kem tươi đã đánh bông vào hỗn hợp phô mai khuấy đều

- Cho vào tô mới 2 lòng trắng trứng gà , 10gr đường , dùng máy đánh trứng đến khi trứng bông mềm , có vân kem , hỗn hợp dẻo , bóng và mịn . Nhấc phới lên thành hình chóp hơi cụp nhẹ xuống là được .

- Lưu ý : không đánh hỗn hợp quá lâu khiến kem bị tách nước

- Cuối cùng , cho phần trứng bông này vào hỗn hợp kem phô mai bên trên rồi trộn đều theo chiều kim đồng hồ.

Xem thêm: món ngon mỗi ngày tại đây nhé!

Xem thêm: cẩm nang vệ sinh nhà cửa đơn giản, hiệu quả

3. Vào khuôn tiramisu

- Lược bỏ phần vỏ nâu trên cốt bánh .

Dùng khuôn bánh cắt thành miếng tròn size khuôn 18cm , bạn có thể dùng size 15cm , hoặc 12cm cũng được . Độ dày tuỳ ý thích .

- Lấy 20gr đường , 20ml nước nóng rồi khuấy đều cho đường tan chảy thành siro.

- Đặt miếng bánh vào khuôn , phết 1 lớp siro đường lên mặt để tạo độ ẩm cho bánh .

- Cho tiếp 1 ít hỗn hợp kem phô mai lên trên cốt bánh Tiếp tục cho tiếp 1 miếng cốt bánh lên trên rồi cho hỗn hợp kem phô mai còn lại lên trên cùng .

- Cho bánh vào ngăn mát tủ lạnh đợi 3 tiếng cho bánh đông.

cách làm bánh tiramisu trà xanh

4. Trang trí

- Lấy bánh ra khỏi khuôn , rây lên mặt 1 lớp bột matcha rồi trang trí theo ý thích

- Mình dùng kiwi, cam vàng với vụn bánh quy để trang trí không được đẹp lắm nhưng cũng được với 1 đứa nghiệp dư như mình : v

- Rồi mình đặt lại vào ngăn mát tủ lạnh thêm 30ph để bánh khô và giữ topping vì trong lúc trang trí cam với Kiwi nước trái cây hơi ướt làm cháy bột trà xanh.

- Nếu không dùng hết ngày mình cho bánh vào ngăn đá tủ lạnh để không làm mất đi hương vị , có thể bảo quản được khoảng 1 tuần . Khi muốn thưởng thức chỉ cần để bánh ở nhiệt độ phòng cho rã đông cho mềm là được.

Tada xong rồi , chúc cả nhà thành công nhaaa !

 

Công ty vệ sinh Azclear - đơn vị có trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệpvệ sinh nhà cửatạp vụ văn phòng luôn là lựa chọn hàng đầu mà khách hàng không nên bỏ qua. Nếu bạn đang có nhu cầu về vệ sinh hãy liên hệ với Azclear  để được tư vấn và đặt lịch sớm nhất nhé.

Bài viết khác