cách làm bánh mochi, cách làm bánh mochi bằng bột nếp thường

cách làm bánh mochi đậu đỏ, cách làm bánh mochi nướng

cách làm bánh mochi kem, cách làm bánh mochi socola

cách làm bánh mochi | cách làm bánh mochi bằng bột nếp thường

cách làm bánh mochi, cách làm bánh mochi bằng bột nếp thường, cách làm bánh mochi đậu đỏ, cách làm bánh mochi nướng, cách làm bánh mochi kem, cách làm bánh mochi socola.
Bí quyết cách làm bánh mochi nhật bản thơm ngon không cưởng được. Cùng Azclear thực hiện hướng dẫn làm bánh mochi của nhật bản nhé.
Cách làm bánh mochi đơn giản cho chị em
4977 Lượt xem

Bánh mochi là một trong những loại bánh rất được ưa thích tại đất nước mặt trời mọc. Bánh mochi ngon có thể được làm với nhiều vị, nhiều nhân khác nhau như nhân đậu xanh, lá cây, đậu đỏ… Bài viết dưới đây, hãy cùng Azclear tìm hiểu công thức dễ dàng nhất mà không kém phần thơm ngon để làm ra những chiếc bánh mochi dẻo ngon nhé.

cách làm bánh mochi
bánh mochi nhân trà xanh (matcha)

Nguyên liệu làm bánh mochi:

Nhân bánh: Nhân bánh bạn có thể sử dụng bất kỳ loại đậu nào hoặc bất kỳ loại nhân mặn, ngọt nào mà bạn thích. Tuy nhiên, hai loại nhân trên vẫn được xem là hệ thống truyền nhân loại và được sử dụng nhiều nhất. Vì vậy, trong phần dữ liệu cần chuẩn bị này chúng ta sẽ sử dụng một trong hai loại trên.

Ngoài đậu phần là chính, bạn cũng chuẩn bị thêm phần đường kính trắng (100 - 200 gram bánh và nhân) và khoảng ½ - 1 bát đĩa cáp để kết hợp với đậu ăn sẽ ngon hơn.

cách làm bánh mochi
Ngày nay bánh mochi được người nhật biến tấu rất nhiều loại nhân

Vỏ ngoài của bánh: Nguyên liệu để làm bánh ngon nhất sẽ là bột ngọt Mochiko (1 loại đặc trưng để làm bánh Mochi). Nếu bạn không tìm mua được loại bột này, thì bạn có thể thay thế bằng bột nếp. Chuẩn bị khoảng 300 đến 400 gram bột để làm vỏ bánh.

Ngoài vỏ bọc phần mềm, bạn cũng chuẩn bị thêm bột mì tinh hoặc bột ngô để phủ lớp bên ngoài sau khi hoàn thiện bánh để tráng bánh. Chỗ bột này bạn không cần quá nhiều (chỉ cần một ít, khoảng ½ chén nhỏ) .

Cách làm bánh mochi:

Bước 1: Làm bánh

Ở bước làm bánh này, bạn sẽ phải thực hiện hai công đoạn đó là bột và hấp chín làm bánh. Với hai đoạn này, bạn thực hiện như sau

Cho 1 lượng nhỏ vào trong tô lớn. Từ cho phần nước lạnh vào bột và kỹ thuật trở lại tiếp tục cho bột và nước vào tương tự cho đến khi hết. cần lưu ý khi ném bột bắt tay để bảo đảm không bị cục bộ.

 

Bột nhào yêu cầu là cần tạo thành một khối, mềm chắc chứ không loảng, nhão hay rắn, cục bộ. Nhào xong, bạn cho bột vào hấp trong khoảng 20 phút cho bột chín đều. Hấp chín lần 1 hoàn thành, bạn bát bột, trộn đều với 1 - 1,5 bát đường kính cho thật đều để bánh có đặc tính rồi lại cho bột vào hấp chín trong khoảng 20 phút nữa.

Trải qua lớp bột ngô hoặc bột mì ra một mặt rồi đổ bột vừa chín vào lăn kỹ, đều tay với bột ngô phần để bột ngô bao phủ hết lớp bột bánh. Xong, bạn kỹ thuật bằng tay cho bột và cắt thành những phần nhỏ.

Xem thêm: món ngon mỗi ngày tại đây nhé!

Xem thêm: cẩm nang vệ sinh nhà cửa đơn giản, hiệu quả

cách làm bánh mochi
bánh mochi nhân đậu đỏ

Bước 2: Làm nhân bánh và dần hoàn thiện bánh mochi:

Ngâm đậu trong khoảng 1 tiếng rồi sau đó làm sạch rồi cho vào đồ chín. Đậu chín, bạn cho đậu vào nồi giã hoặc máy xay nhuyễn rồi bắc lên bếp từ cho tới khi đậu kỹ thuật là được. tiếp tục trộn phần sợi dừa với đỗ và vo thành những viên vừa tròn phải.

Lấy các lớp vỏ bánh thêm 1 lần nữa rồi ấn dẹt sau đó cho nhân vào giữa và quay lại gói cho kín nhân. Tiếp đến, bạn cho bánh vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng cho bánh cứng lại có thể lấy ra thưởng thức.

Như vậy là với hai bước trong cách làm bánh mochi - bánh dày Nhật Bản trên đây, bạn đã có được những chiếc bánh thật ngon cho cả gia đình cùng thưởng thức rồi. Quá đơn giản phải không ạ?

Azclear đã chia sẻ với các bạn cách làm bánh mochi. Chúc các bạn thành công với món bánh mochi để chiêu đãi gia đình và bạn bè

Công ty vệ sinh Azclear - đơn vị có trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệpvệ sinh nhà cửatạp vụ văn phòng luôn là lựa chọn hàng đầu mà khách hàng không nên bỏ qua. Nếu bạn đang có nhu cầu về vệ sinh hãy liên hệ với Azclear  để được tư vấn và đặt lịch sớm nhất nhé.

Bài viết khác