cách kiểm tra nấm mốc, cách kiểm tra nấm mốc trong nhà

cách kiểm tra nấm mốc tại nhà, tác hại của nấm mốc

nấm mốc ảnh hưởng thế nào đến sức khoẻ, ảnh hưởng của nấm mốc

cách kiểm tra nấm mốc| cách kiểm tra nấm mốc trong nhà

cách kiểm tra nấm mốc, cách kiểm tra nấm mốc trong nhà, cách kiểm tra nấm mốc tại nhà, tác hại của nấm mốc, nấm mốc ảnh hưởng thế nào đến sức khoẻ, ảnh hưởng của nấm mốc.
Nấm mốc là một mối nguy tiềm ẩn nghiêm trọng đối với sức khỏe thường rình rập trong tất cả các loại tòa nhà, bao gồm cả nhà dân dụng. Nấm mốc có thể gây ra các phản ứng dị ứng ở một số người, gây nghẹt xoang, ngứa mắt và da, khó thở, thậm chí là sốt
Cách kiểm tra nấm mốc ẩn náu trong nhà bạn
2136 Lượt xem

Nấm mốc là một mối nguy tiềm ẩn nghiêm trọng đối với sức khỏe thường rình rập trong tất cả các loại tòa nhà, bao gồm cả nhà dân dụng. Nấm mốc có thể gây ra các phản ứng dị ứng ở một số người, gây nghẹt xoang, ngứa mắt và da, khó thở, thậm chí là sốt. Các nghiên cứu khác đã chỉ ra sự hiện diện của nấm mốc trong nhà với sự phát triển của bệnh hen suyễn ở trẻ em và các vấn đề về phổi ở những người khỏe mạnh khác. Mốc đen , được gọi là Stachybotrys chartarum, là mối quan tâm đặc biệt do có thể có liên quan đến xuất huyết phổi vô căn cấp tính ở trẻ sơ sinh và các ảnh hưởng xấu đến sức khỏe khác .

cách kiểm tra nấm mốc trong nhà

Cho dù bạn đang gặp phải một số triệu chứng ở trên hay chỉ muốn biết liệu ngôi nhà của bạn có bị nấm mốc hay không, việc kiểm tra nấm mốc trong nhà là một quá trình khá đơn giản. Tuy nhiên, hãy nhớ - xử lý nấm mốc là một quá trình khó khăn hơn nhiều. Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để kiểm tra mốc đen, đặc biệt, bạn nên biết rằng các xét nghiệm mốc đen cần phải được xác minh trong phòng thí nghiệm. Hôm nay vệ sinh công nghiệp Azclear sẻ từng bước hướng dẫn bạn xác định nấm mốc trong nhà và loại bỏ chúng mà không phải chỉ vệ sinh nhà cửa thường xuyên có thể phòng tránh được.

Những cách phát hiện nấm mốc trong nhà của bạn.

Cách kiểm tra nấm mốc trong 6 bước

Thường có thể nhìn thấy hoặc ngửi thấy sự xâm nhập của nấm mốc, nhưng chúng cũng có thể ẩn sau tường hoặc dưới thảm. Không cần thiết phải kiểm tra nếu bạn có thể nhìn thấy hoặc ngửi thấy nấm mốc - đó là đủ xác nhận để gọi một chuyên gia và bắt đầu quá trình khắc phục. Việc kiểm tra nấm mốc trong nhà cực kỳ quan trọng. Một lý do khác để cân nhắc việc kiểm tra là nếu bạn không thể nhìn thấy hoặc ngửi thấy nấm mốc trong nhà nhưng lại có các triệu chứng không rõ nguyên nhân liên quan đến nấm mốc

Bước 1: Thực hiện kiểm tra trực quan

Nếu bạn nghi ngờ bạn bị nấm mốc, bước đầu tiên là thực hiện kiểm tra trực quan kỹ lưỡng ngôi nhà của bạn. Bạn sẽ nhận ra nấm mốc là những đốm có thể xuất hiện với nhiều màu sắc khác nhau. Nấm mốc phát triển mạnh nhờ độ ẩm, vì vậy hãy đặc biệt chú ý đến mái nhà, cửa sổ, đường ống, tầng hầm , khu vực giặt là, phòng tắm , không gian bị ngập nước trước đây, v.v. Nấm mốc thường xuất hiện trên các bề mặt dạng sợi như vách thạch cao, vải bọc, giấy dán tường, vải và bìa cứng. Nếu bạn thấy bất kỳ dấu hiệu nào của nấm mốc, hãy gọi thợ chuyên nghiệp.

Bước 2: Mua bộ dụng cụ kiểm tra tại nhà

Nếu bạn không thấy bất kỳ nấm mốc nào nhưng muốn kiểm tra chắc chắn, hãy đặt mua một bộ dụng cụ kiểm tra tại nhà. Bạn cũng có thể muốn đặt mua một bộ dụng cụ nếu bạn thấy nấm mốc và cần xác định nó vì lý do sức khỏe. Bạn có thể đặt hàng một bộ thử nghiệm bao gồm thử nghiệm kèm theo giá tiền trên Amazon, chẳng hạn như Thử nghiệm khuôn tự làm hoặc một bộ thử nghiệm với thử nghiệm trong phòng thí nghiệm tùy chọn. Cách đây sau là tốt nhất nếu bạn chỉ quan tâm đến việc xác nhận sự hiện diện của nấm mốc và không quan tâm đến việc xác định.

Bước 3: Chuẩn bị giá thể

Hầu hết các bộ dụng cụ thử nghiệm đều sử dụng đĩa petri và chất trồng nấm mốc. Làm theo hướng dẫn của sản phẩm để chuẩn bị đĩa petri .

Bước 4: Thu thập mẫu của bạn

Có một số cách khác nhau để lấy mẫu bằng đĩa petri. Đầu tiên là phương pháp chất lượng không khí trong nhà, trong đó bạn để đĩa trên bề mặt phẳng trong một giờ và sau đó dùng nắp đậy lại.  

Bước 5: Kiểm tra đĩa petri của bạn

Sau 48 giờ, hãy kiểm tra đĩa petri của bạn xem có dấu hiệu phát triển của nấm mốc hay không. Nếu bạn không thấy nấm mốc, hãy đợi thêm 24 giờ và kiểm tra lại. Nếu bạn vẫn không thấy nấm mốc, hãy đợi lại trong 24 giờ và kiểm tra lại lần cuối. Nếu bạn không thấy nấm mốc phát triển sau 96 giờ, thì thử nghiệm của bạn không phát hiện thấy nấm mốc nào. Nếu bạn thấy nấm mốc trên đĩa thử của mình, bạn nên thực hiện thêm các bước để loại bỏ nấm mốc.

Tham khảo thêm: cách loại bỏ nấm mốc trong nhà bạn 

cách kiểm tra nấm mốc trong nhà

Bước 6: Gửi mẫu của bạn để nhận dạng

Làm theo hướng dẫn được cung cấp để gửi mẫu của bạn đến phòng thí nghiệm để được kiểm tra. 

Điểm mấu chốt khi kiểm tra nấm mốc

Quy trình làm sạch để xử lý nấm mốc đều giống nhau, cho dù đó là nấm mốc đen hay loại khác, vì vậy không phải lúc nào bạn cũng cần phải kiểm tra nấm mốc nếu bạn có thể nhìn thấy hoặc ngửi thấy nó. Nhưng nếu bạn có một lý do cụ thể để xác định các loại nấm mốc trong nhà hoặc nghi ngờ bạn bị nấm mốc nhưng không thể tìm ra nguồn gốc, thì việc kiểm tra nấm mốc tự làm là vô cùng dễ dàng.

Các câu hỏi thường gặp

Nấm mốc có nguy hiểm không?

Đúng vậy, nấm mốc có khả năng gây hại cho sức khỏe con người. Sự hiện diện của nấm mốc có thể gây ra các phản ứng dị ứng và gây ra các vấn đề về hô hấp ở những người khỏe mạnh.

Tôi nên kiểm tra nấm mốc bao lâu một lần?

Nói chung, bạn không cần phải kiểm tra nấm mốc trừ khi bạn có lý do cụ thể, vì thường có thể nhìn thấy hoặc ngửi thấy sự xâm nhập của nấm mốc.

cách kiểm tra nấm mốc trong nhà

Các vấn đề sức khỏe thường gặp liên quan đến nấm mốc là gì? 

Các vấn đề sức khỏe phổ biến nhất do nấm mốc gây ra là các phản ứng dị ứng như nghẹt mũi, ngứa mắt hoặc thở khò khè. Nấm mốc cũng có liên quan đến các tình trạng nghiêm trọng hơn, chẳng hạn như xuất huyết phổi vô căn cấp tính ở trẻ sơ sinh, hen suyễn và các bệnh phổi khác.

Xem thêm: cẩm nang vệ sinh nhà cửa đơn giản, hiệu quả

Xem thêm: blog vệ sinh nhà cửa

Công ty vệ sinh Azclear - đơn vị có trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệpvệ sinh nhà cửatạp vụ văn phòngvệ sinh nhà xưởng luôn là lựa chọn hàng đầu mà khách hàng không nên bỏ qua. Nếu bạn đang có nhu cầu về vệ sinh hãy liên hệ với Azclear  để được tư vấn và đặt lịch sớm nhất nhé.

Bài viết khác