cách bảo quản thực phẩm không cần tủ lạnh, cách bảo quản thức ăn đã nấu chín khi không có tủ lạnh

cách bảo quản thịt sống khi không có tủ lạnh, bảo quản thực phẩm bằng muối

cách bảo quản đồ ăn khi không có tủ lạnh, cách bảo quản cá khi không có tủ lạnh

Cách bảo quản thực phẩm tốt nhất không cần tủ lạnh

cách bảo quản thực phẩm không cần tủ lạnh, cách bảo quản thức ăn đã nấu chín khi không có tủ lạnh, cách bảo quản thịt sống khi không có tủ lạnh, bảo quản thực phẩm bằng muối, cách bảo quản đồ ăn khi không có tủ lạnh, cách bảo quản cá khi không có tủ lạnh
Bạn đã biết một số mẹo vặt thông minh để bảo quản thực phẩm tốt nhất mà không cần phải dựa vào tủ lạnh chưa? Việc bảo quản thực phẩm ngoài việc mang lại sự tươi ngon cho thức ăn thì còn có tác dụng gì? Tất cả những thông tin mà bạn cần biết sẽ được bật mí đầy đủ trong bài viết sau.
Cách bảo quản thực phẩm tốt nhất không cần tủ lạnh
851 Lượt xem

Bạn đã biết một số mẹo vặt thông minh để bảo quản thực phẩm tốt nhất mà không cần phải dựa vào tủ lạnh chưa? Việc bảo quản thực phẩm ngoài việc mang lại sự tươi ngon cho thức ăn thì còn có tác dụng gì? Tất cả những thông tin mà bạn cần biết sẽ được bật mí đầy đủ trong bài viết sau.

Lý do cần bảo quản thực phẩm

Bảo quản thực phẩm không chỉ để cho chúng giữ được hương vị tươi ngon vốn có mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc giảm lãng phí thực phẩm và bảo vệ sức khỏe. Việc lưu trữ thực phẩm đúng cách không chỉ tiết kiệm tài chính mà còn đảm bảo rằng mọi thứ bạn ăn đều an toàn và dinh dưỡng. Vì vậy, bạn đừng bỏ qua những mẹo vặt thông minh để trải nghiệm cách bảo quản thực phẩm hiệu quả và tiện lợi nhất! 

Cách bảo quản đồ ăn không cần tủ lạnh

Cách bảo quản đồ ăn không cần tủ lạnh thật ra không khó như bạn nghĩ. Bạn có thể áp dụng những mẹo dưới đây để giúp thực phẩm của mình tươi ngon hơn:

Đối với thực phẩm đã nấu chín

Bạn có thể chia nhỏ thức ăn thành từng phần và đặt trong hộp đựng kín để bảo quản trong thời gian ngắn. Hãy sử dụng hộp đựng để thức ăn không bị tiếp xúc với không khí và độ tươi ngon của thức ăn được giữ lâu hơn nhé!

Cách bảo quản thực phẩm đã nấu chín không cần tủ lạnh

Tham khảo thêm: Cách khử mùi hôi trên quần áo của bạn.

Đối với thực phẩm tươi sống

Nhiều loại thực phẩm tươi sống, đặc biệt là các loại trái cây như táo, lê… có thể được bảo quản ở nhiệt độ phòng trong thời gian ngắn. Bạn cũng có thể bảo quản rau củ như cà rốt, cần tây…  trong nước để giữ độ tươi ngon. Ngoài ra, bạn có thể bọc kín thực phẩm bằng lá hoặc giấy để rau củ giữ được độ tươi trước khi nấu. 

Mỗi một nhóm thực phẩm sẽ đòi hỏi yêu cầu bảo quản riêng. Và do vậy, để đảm bảo độ tươi, giữ được “nguyên vẹn” dưỡng chất dinh dưỡng của từng thực phẩm, bạn cần biết cách bảo quản đúng – khoa học.

Cách bảo quản thực phẩm tươi sống không cần tủ lạnh

Tham khảo thêm: Cách đuổi gián ra khỏi nhà bạn vĩnh viễn

Trong trường hợp, bạn cảm thấy “rườm rà”, “khó khăn” khi thực hiện các công đoạn vệ sinh lẫn bảo quản thực phẩm. Bạn có thể chọn thuê các đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ vệ sinh nhà cửa trọn gói. Những đơn vị này không chỉ dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa mà còn sắp xếp, phân loại, bảo quản các thực phẩm theo yêu cầu. Như vậy, bạn vừa có thể an tâm tập trung cho công việc, vừa tối ưu được chi phí riêng lẻ từng dịch vụ.

Hướng dẫn cách bảo quản thực phẩm không cần tủ lạnh dễ thực hiện

Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn bảo quản đồ ăn hiệu quả hơn mà không cần đến sự hỗ trợ của tủ lạnh: 

Cách ướp muối để bảo quản thịt, cá

Trong quá trình ướp thịt hoặc cá, bạn có thể sử dụng hỗn hợp muối và đường với tỷ lệ 1:1 để kéo dài thời gian bảo quản. Ngoài ra, việc rắc một lớp muối lên thịt hoặc cá giúp giữ cho không khí không tiếp xúc trực tiếp giúp thực phẩm bảo quản ở môi trường bên ngoài lâu hơn. 

ướp thịt cá để bảo quản lâu hơn

sấy khô rau củ để bảo quản được lâu hơn

Với rau củ, quá trình sấy khô đơn giản bao gồm việc cắt nhỏ thành miếng mỏng và sấy khô ở nhiệt độ thấp để giữ nguyên chất dinh dưỡng và màu sắc. Sau đó, để tránh sự tiếp xúc với không khí, bạn có thể đặt rau củ sấy khô vào hũ kín đáo. Với cách đơn giản này, rau củ có thể lưu trữ để dùng trong thời gian dài mà không cần bỏ trong tủ lạnh.

sấy rau củ để giữ được lâu hơn

Tham khảo thêm: Cách xử lý mùi nước tiểu trên nệm của bạn đơn giản nhanh chóng

Hun khói thịt cá để bảo quản lâu hơn

Đối với việc hun khói thịt hoặc cá, bạn nên sử dụng lò hoặc hộp đun khói với cây cỏ thảo mộc để tăng thêm hương vị. Sau khi hoàn thành, đặt thực phẩm trong hộp kín và để nơi thoáng mát để bảo quản. Mẹo này cũng là cách chế biến thịt cá rất hấp dẫn bạn nên thử để giúp bữa ăn của gia đình trở nên hấp dẫn hơn. 

hun khói thịt cá để bảo quản lâu hơn

Tham khảo thêm: Những cây đuổi muỗi tốt nhất bạn nên trồng trong vườn 

Lên men, muối chua thực phẩm để bảo quản tốt hơn

Nếu muốn bảo quản rau củ theo cách tự nhiên, hãy sử dụng phương pháp lên men. Rau củ được lên men, hay còn gọi là muối chua, là món ăn ngon bạn có thêm vào thực đơn bữa ăn. Lưu ý, khi lên men thực phẩm, bạn cần

Lên men, muối chua thực phẩm để bảo quản tốt hơn

đậy chặt trong lọ để tạo môi trường thích hợp cho sự phát triển của vi khuẩn có lợi.

Với cách đơn giản này, bạn lại có thêm một cách tiện lợi để bảo quản thực phẩm cũng như làm đa dạng thêm thực đơn của mình đấy!

Trên đây là những cách bảo quản thực phẩm tốt nhất không cần tủ lạnh. Rõ ràng chúng đều rất đơn giản và bạn có thể áp dụng với rất nhiều loại thực phẩm quen thuộc. Nhờ vào những mẹo này, công việc bảo quản thực phẩm cũng như sáng tạo thêm những món ăn ngon cho gia đình của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, áp dụng ngay nhé!

AzClear tin chắc rằng, nếu như bạn “nằm lòng” những bí kíp trên đây, bạn sẽ không còn lo ngại bất kỳ vấn đề gì khi bảo quản thực phẩm. Việc giữ được thực phẩm tươi lâu, tránh hư hỏng, ẩm mốc cũng là cách giúp bạn tiết kiệm chi tiêu cho gia đình. 

Ngoài chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm trên, AzClear cũng giới thiệu đôi chút đến bạn về công ty chúng tôi. Vốn là Công ty vệ sinh chuyên cung cấp dịch vụ vệ sinh nhà cửa, văn phòng, tòa nhà, xí nghiệp, nhà máy… Bằng kinh nghiệm hơn 10 năm trong nghề, cùng dịch vụ chất lượng, uy tín, công ty chúng tôi đã trở thành cái tên được rất nhiều khách hàng từ cá nhân, đến công ty, đoàn thể lựa chọn. Nếu bạn cũng cần sử dụng dịch vụ vệ sinh từ công ty, hãy liên hệ ngay để được tư vấn và báo giá nhé!


Công ty vệ sinh Azclear - đơn vị có trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệpvệ sinh nhà cửacung cấp tạp vụ văn phòngvệ sinh nhà xưởng luôn là lựa chọn hàng đầu mà khách hàng không nên bỏ qua. Nếu bạn đang có nhu cầu về vệ sinh hãy liên hệ với Azclear  để được tư vấn và đặt lịch sớm nhất nhé.

Bài viết khác