cách khử mùi hôi cống thoát nước, nhà vệ sinh có mùi hôi cống

cách khử mùi hôi nhà vệ sinh, cách khử mùi cống trong phòng trọ

phòng trọ hôi mùi cống, cách xử lý mùi hôi hố ga

cách khử mùi hôi cống thoát nước| nhà vệ sinh có mùi hôi cống

cách khử mùi hôi cống thoát nước, cách khử mùi cống trong phòng trọ, phòng trọ hôi mùi cống, cách xử lý mùi hôi cống, bột khử mùi hôi cống, cách xử lý mùi hôi hố ga.
Vậy bạn nên làm gì? Làm thế nào bạn có thể khử mùi hôi từ cống rãnh của bạn?, trong bài viết này vệ sinh công nghiệp Azclear sẽ chia sẻ với các bạn cách khử mùi hôi của cống nước.
4 cách để loại bỏ mùi hôi cống rãnh
2188 Lượt xem

Nhiều chủ nhà bắt đầu đánh giá cao tính hữu ích không chỉ của các thiết bị xử lý rác, mà ngay cả bộ lọc bồn rửa đơn giản. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn là một trong những nhà làm việc rất khó khăn cho hệ thống thoát nước bồn rửa bát. Tuy nhiên, cho dù bạn có cẩn thận với những thứ đi vào cống rãnh của mình đến đâu thì chắc chắn dầu mỡ, thức ăn vụn và những thứ khó chịu khác sẽ tìm đường vào cống và gây ra mùi hôi. Vậy bạn nên làm gì? Làm thế nào bạn có thể khử mùi hôi từ cống rãnh của bạn?, trong bài viết này vệ sinh công nghiệp Azclear sẽ chia sẻ với các bạn cách khử mùi hôi của cống nước.

những cách khử mùi hôi cống thoát nước

Đầu tiên, điều quan trọng là bạn phải biết nguyên nhân gây ra mùi hôi trong cống của bạn. Trong khi trong nhà bếp của bạn, thức ăn và dầu mỡ thường là vấn đề, thì ở những nơi khác trong nhà, bạn có thể tìm thấy những nguyên nhân khác gây ra mùi hôi. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến khác gây ra mùi hôi cống rãnh:

Nước thải: Khi nước thải phân hủy, nó thải ra khói và khí độc hại. Những khí này khó chịu và có mùi như nước thải cũ. Khí trong cống có thể thấm qua cống của bạn khi có các bẫy thoát nước trống. Thông thường, mùi cống thoát nước xảy ra ở các cống được sử dụng không thường xuyên.

Nấm mốc: Mùi nấm mốc và nấm mốc được cho là trực tiếp do sự tồn tại của nấm mốc gần cống rãnh của bạn. Thông thường, mùi ẩm mốc xảy ra trong cống khi có rò rỉ trong cống hoặc các đường ống kết nối với nó.

Lỗi thợ sửa ống nước: Hệ thống ống nước, giống như những người khác, không hoàn hảo. Đôi khi họ mắc sai lầm. Những lỗi đơn giản - như quên không lắp bẫy thoát nước hoặc lỗ thông hơi - có thể gây ra mùi hôi cống nghiêm trọng.

May mắn thay, việc chăm sóc tắc nghẽn cống tương đối dễ dàng. Bạn có thể tự mình làm sạch cống rãnh của mình hoặc thuê đội vệ sinh ống nước, vệ sinh nhà cửa chuyên nghiệp của Azclear làm việc đó cho bạn. Bây giờ, chúng ta hãy thảo luận về bốn cách bạn có thể khử mùi hôi cống!

1. Mức nước bẫy

Một trong những lý do phổ biến nhất mà bạn cống s bắt đầu mùi hôi là khi cống khí bắt đầu leo vào nhà của bạn. Điều này thường xảy ra khi mực nước trong bẫy bắt đầu bốc hơi hoặc cạn kiệt hoàn toàn.

Nước trong bẫy cuối cùng sẽ cạn khi cống không được sử dụng thường xuyên như trong trường hợp cống ở tầng hầm chẳng hạn. Các hệ thống thoát nước sàn này hầu như không được sử dụng, có lẽ trừ khi bạn gặp phải tình trạng ngập lụt ở tầng hầm hoặc cố gắng vệ sinh.

Loại này không chỉ nặng mùi mà còn có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn. Để đảm bảo rằng mực nước trong bẫy đủ để bịt kín các khí độc hại trong cống, hãy đổ khoảng một lít nước vào cống và lên trên cùng với một vài thìa dầu ăn. Điều này để đảm bảo rằng nước sẽ không dễ dàng bay hơi và giữ kín bẫy.

Làm điều này khoảng 3 đến 4 lần mỗi năm để giữ cho các bẫy thoát nước của bạn hoạt động tốt.

cách khử mùi hôi từ cống

2. Đổ nước nóng

Nước nóng hoặc nước sôi rất tốt cho hệ thống thoát nước của bạn. Điều này giúp làm tan các chất bẩn cứng có thể gây ra mùi hôi từ cống rãnh của bạn. Nước sôi đơn giản có thể rất mạnh trong việc chống lại mùi nhẹ bốc ra từ cống rãnh của bạn.

Trên thực tế, nếu bạn còn thừa nước đun sôi từ quá trình nấu nướng hoặc chế biến thực phẩm, thay vì để nguội, hãy đổ nó xuống cống. Xả cống bằng nước sôi là một cách tuyệt vời để đảm bảo rằng dầu mỡ và chất béo không đóng cứng bên trong cống và gây tắc nghẽn.

Quan trọng hơn, vì nước sôi không độc hại, nó sẽ không làm hỏng đường ống của bạn ngay cả khi chúng đã cũ và yếu đáng kể. Vì vậy, lần sau khi bạn luộc mì, trụng bún.... hãy để nước nóng đó sử dụng tốt.

3. Rắc Baking Soda

Bạn có biết rằng định kỳ rắc baking soda xuống cống có thể giúp bạn loại bỏ mùi hôi? Đây cũng là một cách tốt để giữ cho cống rãnh của bạn không có mùi hôi. Muối nở được để xuống cống sẽ hấp thụ hết mùi hôi và tiêu biến nó thay vì để nó thoát vào nhà bạn.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để rắc muối nở? Bạn có thể làm điều này ít nhất một lần một tuần ngay sau khi rửa bát. Nếu bạn đang đi nghỉ, bạn nên rắc một ít baking soda xuống cống trước khi đi.

4. Đổ giấm nóng

Đây có phải là lần đầu tiên bạn nghe nói về việc sử dụng giấm nóng? Hầu hết chúng ta đều quen thuộc với việc sử dụng giấm trắng để khử mùi hôi, nhưng giấm nóng thì sao? Trên thực tế, giấm nóng là một cách tuyệt vời để giữ cho cống rãnh của bạn sạch sẽ. Trên thực tế, nó cũng là một chất tẩy rửa tuyệt vời cho máy pha cà phê của bạn.

Xem thêm: cẩm nang vệ sinh nhà cửa đơn giản, hiệu quả

Xem thêm: blog vệ sinh nhà cửa

Cho các phần giấm trắng và nước bằng nhau vào ngăn chứa nước của máy pha cà phê và để cho nó chảy một nửa trước khi tắt. Sau một giờ, kết thúc chu trình ủ. Bây giờ, thay vì vứt bỏ giấm nóng đó, hãy đổ nó xuống cống và nó sẽ xử lý tất cả mùi khét từ cống rãnh của bạn. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp giấm và baking soda để có khả năng khử mùi hôi hiệu quả hơn nữa!

cách khử mùi hôi từ cống

Công ty vệ sinh Azclear - đơn vị có trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệpvệ sinh nhà cửatạp vụ văn phòng luôn là lựa chọn hàng đầu mà khách hàng không nên bỏ qua. Nếu bạn đang có nhu cầu về vệ sinh hãy liên hệ với Azclear  để được tư vấn và đặt lịch sớm nhất nhé.

Thông tin liên hệ Vệ sinh Azclear 

Địa chỉ: 314/60 Tô Ký - Khu phố 5 - Phường Tân Chánh Hiệp - Quận 12 - TP. Hồ Chí Minh

cơ sở 2 : Đường số 1, An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh

cơ sở 3: 288 M1 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 8, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh

cơ sở 4: Hẻm 1015 Huỳnh Tấn Phát, Phú Nhuận, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh

cơ sở 5: 798 Đại lộ Bình Dương, Hiệp Thành, Thủ Dầu Một, Bình Dương, Việt Nam

Hotline: 0563928730

Email: azcleard@gmail.com

Website: www.azcleard.com

Bài viết khác