cách để nhà cửa luôn sạch sẽ, cách giữ nhà cửa luôn sạch sẽ

cách giữ phòng luôn sạch, cách sống gọn gàng ngăn nắp

lau dọn nhà cửa đúng cách, hướng dẫn làm việc nhà hiệu quả

cách để nhà cửa luôn sạch sẽ| cách giữ nhà cửa luôn sạch sẽ

cách để nhà cửa luôn sạch sẽ, cách giữ nhà cửa luôn sạch sẽ, cách giữ phòng luôn sạch, cách sống gọn gàng ngăn nắp, lau dọn nhà cửa đúng cách, hướng dẫn làm việc nhà hiệu quả
Bắt kịp công việc trong nhà hàng ngày có thể là một công việc khó khăn, nhưng không nhất thiết phải chiếm hết thời gian của bạn. Tôi cảm thấy rằng việc giữ gìn một ngôi nhà sạch sẽ không tốn nhiều thời gian và nhiều hơn vào việc tạo ra một số thói quen tốt mà bạn.
11 Thói quen hàng ngày để giữ nhà cửa sạch sẽ và gọn gàng
2727 Lượt xem

Những thói quen hàng ngày để giữ nhà cửa sạch sẽ và gọn gàng

Bắt kịp công việc trong nhà hàng ngày có thể là một công việc khó khăn, nhưng không nhất thiết phải chiếm hết thời gian của bạn. Tôi cảm thấy rằng việc giữ gìn một ngôi nhà sạch sẽ không tốn nhiều thời gian và nhiều hơn vào việc tạo ra một số thói quen tốt mà bạn. Bắt đầu chỉ làm theo bản năng. Đúng vậy, vẫn có những lúc mọi thứ trở nên điên rồ và tôi không thể luôn làm theo việc vệ sinh nhà cửa hàng ngày. Hãy cùng vệ sinh công nghiệp Azclear 11 thói quen này để giữ một ngôi nhà sạch sẽ và ngăn nắp. Tôi hứa - bạn làm chúng càng nhiều, nó càng dễ dàng hơn! Nếu bắt đầu danh sách có vẻ quá tải, chỉ cần chọn một hoặc hai để bắt đầu và sau đó thêm nhiều hơn khi bạn có thể.

Bắt đầu bằng cách dọn giường.

Một số người nghĩ rằng việc dọn dẹp giường là lãng phí thời gian, nhưng nó thực sự tạo ra sự khác biệt lớn trong việc căn phòng trông ngăn nắp và chỉ mất vài phút. Thêm vào đó, tôi nghĩ rằng nó bắt đầu một ngày tốt và tôi thích leo lên một chiếc giường được làm sẵn vào cuối ngày. Để mọi thứ trở nên dễ dàng hơn, hãy đơn giản hóa bộ đồ giường của bạn hết mức có thể. Cuối cùng, chúng tôi đã cắt bỏ tấm trải giường trên cùng của mình và chỉ cần sử dụng một chiếc chăn lông vũ và tấm phủ có thể giặt được. Mặc dù vậy, nếu bạn yêu thích bộ khăn trải giường trên cùng của mình, bạn có thể xem xét việc giảm thiểu số lượng gối trên giường của mình hoặc sử dụng chăn bông hoặc chăn bông đủ lớn mà bạn không cần phải nhét vào ga trải giường của mình.

thói quen hằng ngày giúp nhà cửa luôn sạch bóng

Giặt một lần mỗi ngày.

Bây giờ, tùy thuộc vào số lượng quần áo bạn thường làm mỗi tuần, bạn có thể không cần phải làm điều này mỗi ngày, nhưng đối với chúng tôi,  chắc chắn trải qua ít nhất 7 lần giặt mỗi tuần. Cố gắng tập thói quen giặt một mớ quần áo đầu tiên vào buổi sáng. Nếu bạn làm việc bên ngoài nhà và không có cơ hội làm khô máy trước khi nghỉ, hãy đặt máy của bạn ở chế độ trì hoãn để máy sẽ sẵn sàng cho vào máy sấy khi bạn về nhà. Ngoài ra, hãy cho tải vào máy vào buổi sáng và chỉ bật máy khi bạn về nhà. Đảm bảo rằng bạn tiết kiệm được một chút thời gian ở đâu đó trong ngày để hoàn thành việc tải - bao gồm cả việc cất nó đi.

Hãy hạnh phúc với "Đủ sạch".

Là một người cầu toàn, đây có lẽ là khó khăn nhất đối với tôi. Bạn muốn ngôi nhà của mình phải được vệ sinh tương đối sạch sẽ và gọn gàng nhưng điều đó không có nghĩa là mọi thứ nhỏ đều phải hoàn hảo. Tôi luôn  Tuân theo quy tắc 80/20 - nghĩa là tôi hài lòng với 80% công việc dọn dẹp đã được hoàn thành. Bị cuốn vào tất cả các chi tiết nhỏ tạo nên 20% cuối cùng {như đảm bảo mọi vết bẩn nhỏ đều được dọn sạch khỏi sàn nhà hoặc thu dọn tất cả những chi tiết nhỏ đó và những nơi khó bám bụi} là rất lớn những kẻ hút thời gian và có lẽ là những chi tiết mà không ai thực sự để ý. Tôi không nói rằng chúng không bao giờ cần được làm sạch, nhưng hãy biến chúng thành một phần của thói quen làm sạch sâu hơn là lịch làm sạch hàng tuần thông thường của bạn.

Ưu tiên.

Không phải tất cả việc vệ sinh nhà cửa đều được tạo ra như nhau. Lập danh sách những việc bạn muốn hoàn thành và sau đó sắp xếp thứ tự ưu tiên những việc cần làm và những việc có thể đợi đến một hoặc hai ngày sau. Với thời gian bạn có sẵn, hãy viết ra 2 hoặc 3 mục tiêu làm sạch hàng đầu của bạn và gắn bó với những mục tiêu này trước khi cố gắng làm những việc khác. Tôi luôn ghét viết ra danh sách nhưng tôi thấy rằng nó thực sự giúp tôi tập trung.

thói quen hằng ngày giúp nhà cửa luôn sạch bóng

 

Thu hút sự tham gia của cả gia đình.

Đây là một trong những điều mà tôi đã thực sự cố gắng làm việc gần đây. Đúng vậy, thực ra thường dễ dàng hơn nếu chỉ tự mình làm công việc, nhưng dành thời gian để dạy con bạn làm những công việc phù hợp với lứa tuổi sẽ tốt hơn về lâu dài cho cả hai bạn. Bắt đầu bằng việc để con bạn tự dọn dẹp - cất áo khoác và giày dép khi chúng vào nhà, cho bát đĩa vào máy rửa bát, dọn dẹp phòng, v.v. - và làm thêm các công việc khác nếu có thể. Thật ngạc nhiên là nó có thể tạo ra sự khác biệt đến mức nào trong tổng thể sự ngăn nắp của ngôi nhà nếu chỉ làm những việc đơn giản này. Trong vài tuần đầu tiên bạn làm điều này, bạn có thể sẽ cần phải ở bên con mình rất nhiều, nhưng theo thời gian, điều này sẽ bắt đầu trở thành thói quen đối với chúng và cuối cùng nó sẽ có thể được thực hiện với những lời nhắc nhở tối thiểu.

Dọn dẹp 15 phút hàng đêm.

Hãy tạo thói quen dọn dẹp cho gia đình 15 phút hàng đêm. Vì lý do nào đó, việc dọn dẹp có vẻ không quá tệ khi mọi người khác đang làm điều tương tự. Đặt hẹn giờ và chỉ cần đặt các ưu tiên làm sạch hàng đầu. Trẻ em có thể dọn dẹp phòng của chúng hoặc làm những công việc gia đình nhỏ khác trong khi bạn hoàn thành việc dọn dẹp nhà bếp hoặc gấp và cất đồ giặt. Bắt đầu với những thứ đang gây ra sự lộn xộn lớn nhất hoặc tạo ra nhiều thứ lộn xộn hoặc bất kỳ việc “phải làm” nào cần làm trước khi đi ngủ. Tôi luôn chạy máy hút rô bốt bObi của mình trong thời gian này - thường là ở các khu vực có mật độ giao thông cao.

Xem thêm: vệ sinh công nghiệp là gì?

Giữ Những Đồ Vệ Sinh Cơ Bản Gần Nơi Bạn Sử Dụng Chúng.

Tất cả các phòng tắm đều có đầy đủ các vật dụng làm sạch cơ bản - vải sợi nhỏ và vải đánh bóng, bàn chải cọ nhà vệ sinh và bình xịt chứa nước và giấm. Điều này giúp bạn nhanh chóng và dễ dàng hơn rất nhiều khi vuốt nhanh bồn cầu hoặc lau sạch vết kem đánh răng dính trên gương thay vì phải theo dõi các vật dụng làm sạch. Cố gắng thực hiện những công việc đơn giản này khi bạn thấy cần - hầu hết chúng chỉ mất một hoặc hai phút - và nó thực sự sẽ làm giảm tần suất bạn cần làm

Không bao giờ để trống phòng trống.

Đây là một thói quen có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn đối với sự ngăn nắp chung của ngôi nhà của bạn. Khi bạn di chuyển từ phòng này sang phòng khác, hãy thử quét nhanh để xem liệu bạn có thể mang theo bất cứ thứ gì thuộc về nơi bạn sắp đến không. Chỉ lấy những gì bạn có thời gian để cất đi - di chuyển một đống từ phòng này sang phòng khác mà không thực sự cất đi bất cứ thứ gì không thực sự giúp bạn nhiều. Nó có thể là một vài món ăn bẩn mà bạn cho vào máy rửa bát hoặc một số đồ giặt cần được cất đi ở tầng trên. Luôn ghi nhớ “quy tắc một lần chạm”, nghĩa là lý tưởng nhất là bạn chỉ muốn chạm vào các mục một lần trước khi chúng được cất đi. Mỗi khi bạn chạm vào một vật để di chuyển vật đó từ nơi này sang nơi khác, bạn đang sử dụng hết thời gian và năng lượng quý giá, vì vậy hãy cố gắng thêm chút ít để đặt nó trực tiếp. Một lần nữa, tôi nghĩ nó thực sự là về thói quen hơn là không có thời gian.

Phong cách sống tối giản.

Điều này có thể cần được thực hiện trong một thời gian dài hơn, nhưng dành thời gian để dọn dẹp và sắp xếp nhà cửa của bạn sẽ cắt giảm đáng kể lượng thời gian cần thiết để dọn dẹp. Có một chỗ để mọi thứ giúp bạn thu dọn dễ dàng hơn rất nhiều - cho cả bạn và những người còn lại trong gia đình. Ít vật dụng trên quầy và bề mặt giúp giảm bám bụi và làm sạch nhanh hơn rất nhiều.

thói quen hằng ngày giúp nhà cửa luôn sạch bóng

Biết các khu vực có lưu lượng truy cập cao của bạn.

Nếu bạn tập trung vào việc giữ cho các khu vực giao thông cao sạch sẽ hàng ngày, bạn thực sự có thể giúp ngăn chặn sự lây lan của bụi bẩn ra khắp phần còn lại của ngôi nhà. Đảm bảo bạn có một chỗ dành riêng cho giày ở lối vào nhà để nhắc nhở mọi người cởi giày và giữ tất cả bụi bẩn trong giày ở một chỗ. Những tấm thảm có diện tích nhỏ ở cửa ra vào cũng có thể giúp giữ lại nhiều bụi bẩn. Đối với những người bạn nhiều lông hay ra vào, hãy chuẩn bị sẵn một chiếc khăn cũ ở cửa để lau nhanh bàn chân khi chúng bước vào. Cố gắng quét hoặc hút bụi các khu vực này hàng ngày. Nó không cần nhiều - chỉ cần khoảng 5 phút là có thể làm được.

Xem thêm: cẩm nang vệ sinh nhà cửa đơn giản, hiệu quả

Xem thêm: blog vệ sinh nhà cửa

Làm sạch khi bạn đi.

Điều này có vẻ hiển nhiên nhưng tôi nghĩ đó là điều mà chúng ta thường không làm. Dọn dẹp mọi thứ khi bạn đi thực sự không mất nhiều thời gian nhưng nó chắc chắn sẽ tạo ra sự khác biệt giữa một ngôi nhà ngăn nắp và một ngôi nhà bừa bộn vào cuối ngày. Cởi quần áo của bạn trong tủ quần áo và treo lại hoặc cho trực tiếp vào máy giặt. Nạp bát đĩa bẩn trực tiếp vào máy rửa bát thay vì chỉ đặt chúng trên quầy. Cất giày và áo khoác của bạn khi bạn bước vào cửa. Nhờ cả gia đình giúp dọn dẹp nhà bếp sau bữa tối để bạn không bị mắc kẹt với căn bếp bừa bộn khi đến giờ đi ngủ. Tất cả những điều nhỏ nhặt này chỉ là thói quen có thể được tạo ra với một chút kế hoạch có chủ đích. Rõ ràng là sẽ có lúc điều này là không thể, nhưng hãy làm điều đó khi bạn có thể và cuối cùng bạn sẽ tiết kiệm được cho mình một đống tiền dọn dẹp!

Công ty vệ sinh Azclear - đơn vị có trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệpvệ sinh nhà cửatạp vụ văn phòng luôn là lựa chọn hàng đầu mà khách hàng không nên bỏ qua. Nếu bạn đang có nhu cầu về vệ sinh hãy liên hệ với Azclear  để được tư vấn và đặt lịch sớm nhất nhé.

Thông tin liên hệ Vệ sinh Azclear 

Địa chỉ: 314/60 Tô Ký - Khu phố 5 - Phường Tân Chánh Hiệp - Quận 12 - TP. Hồ Chí Minh

cơ sở 2 : Đường số 1, An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh

cơ sở 3: 288 M1 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 8, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh

cơ sở 4: Hẻm 1015 Huỳnh Tấn Phát, Phú Nhuận, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh

cơ sở 5: 798 Đại lộ Bình Dương, Hiệp Thành, Thủ Dầu Một, Bình Dương, Việt Nam

Hotline: 0563928730

Email: azcleard@gmail.com

Website: www.azcleard.com

Bài viết khác